Hải Dương đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ theo cấp độ 5

Hải Dương đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu cho trường hợp có 20.000 người bị cách ly.
Hải Dương đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu cho trường hợp có 20.000 người bị cách ly.
(PLVN) - Thông tin từ Sở Công Thương Hải Dương cho biết, Sở đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ cho phòng chống dịch Covid 19 theo 5 cấp độ. Trong đó, cấp độ cao nhất là sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho khoảng 20.000-40.000 người bị cách ly.

Đại diện Sở Công Thương Hải Dương cho biết, Hải Dương đã xây dựng kịch bản ứng phó với tình hình dịch Covid-19 theo 5 cấp độ lây lan của dịch bệnh tại địa phương kèm theo các phương án ứng phó, bảo đảm nguồn cung các hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Do đó, việc thôn Tiêu Sơn (xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, Hải Dương) đã bị cách ly từ tối ngày 18/3/2020 với tổng số người khoảng 2.300 người đã được xử lý cung ứng hàng hóa ngay lập tức.  

Cụ thể, Sở đã dự kiến lượng hàng hóa để phục vụ cho khu vực bị cách ly, giả định cho khoảng 3.000 người trong thời gian 30 ngày. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn sẵn sàng cung ứng đủ nhu cầu khi có tình huống cách ly xảy ra. Ngay sáng ngày 19/3/2020, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đã bắt đầu triển khai các phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu như kịch bản đã xây dựng.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hải Dương, về cơ bản, nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu dân sinh trong tỉnh khá dồi dào. Tỉnh luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân đầy đủ, kịp thời. Số lượng hàng thực phẩm tươi sống (lưu chuyển thường xuyên trong ngày) và hàng dự trữ lưu thông bình quân (hàng thực phẩm có hạn sử dụng) của các thương nhân luôn sẵn sàng phục vụ cho số lượng dân cư từ 20.000-40.000 người.

Đồng thời, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cam kết sẵn sàng tăng năng lực sản xuất, kinh doanh từ 50-100% khi có yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Riêng Big C Hải Dương sẵn sàng phục vụ các xuất ăn nhanh khi cần.

Như vậy, nếu tính bình quân một khu vực bị cách ly có khoảng 3.000 dân, thì các đơn vị này này sẵn sàng phục vụ từ 7-12 khu cách ly (theo kịch bản) và khi cần có thể phục vụ 30 khu cách ly hoặc chi viện các địa phương khác trong cả nước với giá cả hàng hóa và chi phí vận chuyển được cam kết đảm bảo ổn định theo diễn biến thị trường trước và trong thời điểm thực hiện cách ly.

Báo cáo về mặt hàng khẩu trang vải kháng khuẩn, Sở Công Thương Hải Dương cho biết, ngoài các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, doanh nghiệp ở tỉnh ngoài mà Sở Công Thương đã liên hệ; hiện trên địa bàn tỉnh đã có một số doanh nghiệp tổ chức sản xuất hoặc nhập hàng về kinh doanh (Công ty CP may 2 Hải Dương, Big C Hải Dương, Công ty CP thương mại và dịch vụ HTC...).

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.