Công an thành phố Hà Tĩnh hết mình vượt lũ cứu dân

Bữa ăn vội bằng mỳ tôm sống của các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh  trên đường đi làm nhiệm vụ cứu hộ người dân vùng lũ.
Bữa ăn vội bằng mỳ tôm sống của các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh trên đường đi làm nhiệm vụ cứu hộ người dân vùng lũ.

(PLVN) - Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng – Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho rằng, xả thân, không ngại hiểm nguy giúp người dân trong thiên tai, bão lũ, vừa là nhiệm vụ, vừa là “mệnh lệnh từ trái tim” của những người chiến sỹ công an nhân dân.

Sau khi ghi nhận tình hình lũ lụt càng ngày càng dâng cao, rất nguy hiểm đối với tính mạng của người dân TP Hà Tĩnh, ngay lập tức, Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo 100% lực lượng thuộc Công an TP Hà Tĩnh xuống địa bàn giúp dân thoát lũ.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng kể lại: “Khoảnh khắc nước dâng cao, lúc này người dân chỉ biết trông chờ vào lực lượng cứu hộ, chúng tôi không liều mình cứu dân thì dân biết làm sao. Bản thân tôi lúc đó không hề do dự, chỉ đạo tất cả các anh em trong cơ quan chủ động “tác chiến”, xuống địa bàn để giúp dân".

Dù biết có hiểm nguy, khó khăn nhưng với quyết tâm cứu bằng được tất cả mọi người, không để xảy ra sự việc ngoài ý muốn nào, ròng rã hai ngày thức trắng, lực lượng Công an TP Hà Tĩnh đã đưa được nhiều người dân khỏi vùng nguy hiểm.

"Chúng tôi ai cũng mệt rã rời, nhưng nhìn những ánh mắt, nụ cười vui mừng khôn xiết của người dân khi lực lượng Công an TP đến giải cứu thì mệt mỏi trong chúng tôi dường như đều tan biến hết” - Trưởng Công TP Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ.

Đồng chí Dương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Tĩnh và Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh có mặt tại vùng bị bão lũ chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn.
 Đồng chí Dương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Tĩnh và Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP Hà Tĩnh có mặt tại vùng bị bão lũ chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn.

Nhưng đằng sau niềm vui đó cũng là những "sự vô tâm" với chính gia đình những người chiến sỹ đã nhận nhiệm vụ đi cứu hộ trong những ngày mưa lũ. Anh Hùng tâm sự, “Giúp đỡ nhân dân đó là nhiệm vụ, là sứ mệnh nhưng đôi khi cũng cảm thấy vô tâm với gia đình của mình.

Lúc nước dâng cao bao vây toàn TP thì nhà tôi cũng đang ngập trong biển nước. Đang trong lúc làm nhiệm vụ, vợ và con có gọi điện, họ cũng trông chờ vào sự giúp đỡ của tôi nhưng trước mắt tôi lúc đó là những người dân đang cần được ứng cứu, nên tôi đành gác việc nhà để toàn tâm làm nhiệm vụ. Cũng may tôi em trai tôi đã qua phụ giúp gia đình tôi di chuyển tránh ngập lụt". 

Kể lại những ngày ngâm mình trong nước để cứu dân, Đại úy Trần Tiến Dũng – Công an TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Sinh ra, lớn lên trên vùng đất cằn khô, quanh năm bão lụt này, lại cùng cảnh với người dân vùng lũ nên tôi rất hiểu những đau thương, mất mát mà họ phải gánh chịu hàng ngày. Chính vì thế nên khi được cấp trên tăng cường xuống địa bàn để giúp dân phòng chống bão lụt, tôi lập tức sắp xếp việc nhà, động viên vợ con để yên tâm đi làm nhiệm vụ.

Đợt lũ đó, nước lũ dâng lên rất nhanh và chảy rất xiết làm nhiều nơi bị ngập hoàn toàn. Giữa đêm tối, nước lũ đang chảy xiết, mưa lớn kéo dài, nhưng đáp lại tiếng kêu cứu của người dân, chúng tôi đã dùng xuồng hơi của tôi, luồn lách qua những bụi cây, tìm kiếm từ nhà này qua nhà khác để đưa người dân ra khỏi vòng nguy hiểm trong thời gian sớm nhất".

Cảm động trước tinh thần "vì nhân dân phục vụ" của các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh trong những ngày mưa lũ, bác Trương Quang Hớn, (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) bồi hồi kể lại: “Lúc đó, nước càng lúc càng dâng cao, chúng tôi thật sự không biết làm thế nào, chỉ biết cầu mong có phép màu. Trong khi tưởng chừng như đã hết hi vọng thì các đồng chí Công an TP Hà Tĩnh đến, cứu từng người dân.

Ngâm mình trong dòng nước lâu nên đồng chí nào mặt mũi cũng xanh xao, chân tay run lẩy bẩy. Dẫu vậy, các đồng chí công an vẫn quay sang hỏi chúng tôi có đói không, có rét không. Sau đó, họ còn chuẩn bị lương thực, nước uống cho chúng tôi. Các đồng chí lực lượng Công an TP Hà Tĩnh thật sự là những anh hùng!”.

Đồng chí Dương Tất Thắng và Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng trực tiếp đưa hàng cứu trợ cho người dân vùng ngập lũ.
 Đồng chí Dương Tất Thắng và Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng trực tiếp đưa hàng cứu trợ cho người dân vùng ngập lũ.

Các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh đã đến từng nhà để chuyển nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập vì nước lũ.
Các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh đã đến từng nhà để chuyển nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập vì nước lũ.
Các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh nỗ lực hỗ trợ nhân dân đến nơi an toàn.
Các chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh nỗ lực hỗ trợ nhân dân đến nơi an toàn.

Hơn 280 người dân đã được lực lượng Công an TP Hà Tĩnh cứu ra khỏi vùng nguy hiểm thành công. Chứng kiến những đau thương mất mát của bà con, là những khoảnh khắc sẽ không bao giờ quên được trong tâm trí của những người chiến sĩ Công an TP Hà Tĩnh khi làm công tác cứu hộ, cứu nạn.

Những ngày lũ lụt hoành hành, lực lượng vũ trang nhân dân như những “bông hoa” đẹp nhất. Họ không sợ hiểm nguy, cũng không sợ gian nan vất vả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, đưa người dân thoát khỏi vùng nước lũ đến nơi an toàn.

Trong giây phút hiểm nguy nhất, khi tính mạng và sự an toàn của người dân bị đe dọa, các đồng chí trong lực lượng Công an TP Hà Tĩnh đã không quản khó khăn, gồng mình chống lũ, bảo đảm an toàn cho nhân dân. Thành tích của các đồng chí không chỉ là cứu được tính mạng người dân mà hơn thế nữa, còn làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.