Khởi tố Hạt trưởng hạt kiểm lâm đòi “chung chi”

Khởi tố Hạt trưởng hạt kiểm lâm đòi “chung chi”
(PLO) -  Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Diễn Châu vừa bị khởi tố vì liên quan đến vụ án “vòi chung chi” với hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Sáng ngày 18/1,cơ quan CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 Công an Nghệ An), cho biết đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Trọng Lễ (Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Diễn Châu, Nghệ An) để điều tra vụ án “vòi tiền chung chi”. 
Ông Nguyễn Trọng Lễ là bị can thứ ba bị khởi tố trong vụ án công dân tố cáo cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu ép người đưa tiền “chung chi”. Trước đó, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Dương (Hạt phó Hạt kiểm lâm Diễn Châu) và ông Hồ Xuân Tục (cán bộ pháp chế Hạt kiểm lâm Diễn Châu) để điều tra.
Như tin Báo PLVN đã đưa, bà Nguyễn Thị Thắm (SN 1974, trú xã Đạ Kho, Đạ Tẻh, Lâm Đồng) tố cáo cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu ép bà phải đưa tiền “chung chi”. 
Theo trình bày của bà Thắm, ngày 12/5/2015 sau khi mua 500 kg quả mây tại Kiên Giang đưa ra Móng Cái (Quảng Ninh) tiêu thụ. Do lô hàng không bán được, ngày 19/5/2015, bà Thắm thuê xe của anh Nguyễn Văn Quân chở số quả mây này về TP Hồ Chí Minh. 
Khi xe chở số hàng trên qua địa bàn huyện Diễn Châu thì bị cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu kiểm tra, tạm giữ. Bà được lái xe thông báo và từ Lâm Đồng ra Nghệ An để làm việc với Hạt Kiểm lâm Diễn Châu.
Trước đó, ông Nguyễn Hữu Dương và ông Hồ Xuân Tục bị khởi tố bắt tạm giam ba tháng để điều tra về hành vi "lạm dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ"
Trước đó, ông Nguyễn Hữu Dương và ông Hồ Xuân Tục bị khởi tố bắt tạm giam ba tháng để điều tra về hành vi "lạm dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ"
Tại đây, ông Hồ Xuân Tục cho biết số quả mây của bà Thắm bị tạm giữ vì xuất trình hóa đơn không hợp lệ và thiếu thủ tục xác nhận của kiểm lâm. tiếp đó, ngày 22/5, bà Thắm tiếp tục đến Hạt kiểm lâm Diễn Châu làm việc thì bị ông Tục dọa rằng số hàng hóa của tôi sẽ bị tịch thu toàn bộ và bản thân tôi phải đóng phạt 120 triệu đồng. 
Bà Thắm trình bày trong đơn, “Sau đó, ông Tục còn “gợi ý” nếu không muốn bị phạt như vậy thì chỉ còn cách là tôi phải “chung chi” và bồi dưỡng cho các anh số tiền 20 triệu đồng. Nếu tôi đồng ý thì anh Tục chỉ thu giữ 300 kg mây, còn lại chỉ phải đóng phạt 15 triệu đồng”.
Nếu không mang về thì mây sẽ hỏng nên bà Thắm chấp nhận nộp phạt 15 triệu đồng và “chung chi” 20 triệu đồng theo gợi ý của ông Tục. Đưa hàng về TP HCM tiêu thụ, bà Thắm đã làm đơn tố giác gửi đến các cơ quan chức năng Nghệ An, tố cáo hành vi “vòi tiền” của cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu. Hiện ông Nguyễn Trọng Lễ được tại ngoại và bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra. 
Trước đó, ngày 18/11, Phòng PC46 Công an Nghệ An ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Dương và ông Hồ Xuân Tục  về hành vi “lạm dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ”./. 

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.