Thực hiện dự án cao tốc Bắc- Nam: Giải quyết dứt điểm vướng mắc giải phóng mặt bằng

Thực hiện dự án cao tốc Bắc- Nam: Giải quyết dứt điểm vướng mắc giải phóng mặt bằng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ có ý kiến với các địa phương giải quyết dứt điểm các tồn tại vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, trong quá trình thực hiện việc giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Bắc - Nam, Bộ đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo các tỉnh, đồng thời có nhiều văn bản gửi các địa phương đề nghị chỉ đạo, đôn đốc Hội đồng giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thực hiện, bàn giao phần mặt bằng còn lại cho dự án, tuy nhiên đến nay vẫn còn những vướng mắc như xây dựng khu tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật chậm làm ảnh hưởng tới tiến độ dự án.

“Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ có ý kiến với các địa phương giải quyết dứt điểm các tồn tại vướng mắc về giải phóng mặt bằng, đặc biệt tiến độ thực hiện di dời công trình hạ tầng kỹ thuật rất chậm, hiện nay mới đạt dưới 50% khối lượng thực hiện”, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chủ quản công trình hạ tầng, Hội đồng giải phóng mặt bằng địa phương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trong  quý II/2021 để bàn giao cho dự án.

Về phía các đơn vị của bộ, lãnh đạo Bộ GTVT cho hay đã yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương để giải quyết dứt điểm các tồn tại về mặt bằng, kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT làm việc với địa phương để xử lý, đảm bảo tiến độ yêu cầu. Cũng theo Bộ GTVT, ngoài khó khăn về giải phóng mặt bằng, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang gặp khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp, giá sắt, thép tăng cao. Đây là những vấn đề có thể ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án nếu không sớm được tháo gỡ. 

Tin cùng chuyên mục

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Đọc thêm

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.