“Tiến lên Việt Nam”- cổ vũ tinh thần khởi nghiệp

"Tiến lên Việt Nam" cổ vũ tinh thần khởi nghiệp
"Tiến lên Việt Nam" cổ vũ tinh thần khởi nghiệp
(PLO) -Chiều ngày 24/10, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã tổ chức Lễ công bố giới thiệu chương trình mới “Tiến lên Việt Nam”. 

Chương trình nhằm thúc đẩy khát vọng sáng tạo và đổi mới, khai phóng sức mạnh nội sinh của từng cá nhân và cả đất nước cho phát triển trong bối cảnh Việt Nam mở cửa và hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới; Cổ vũ mạnh mẽ tinh thần và văn hóa khởi nghiệp của người Việt. 

“Tiến lên Việt Nam” là tên gọi của chương trình truyền thông nhằm thúc đẩy khát vọng sáng tạo và đổi mới, khai phóng sức mạnh nội sinh của từng cá nhân và cả đất nước cho phát triển trong bối cảnh Việt Nam mở cửa và hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới; Cổ vũ mạnh mẽ tinh thần và văn hóa khởi nghiệp của người Việt. Chương trình này do VOV và Tập đoàn Hoa Sen cùng phối hợp thực hiện.

Theo đó, chương trình phát thanh “Tiến lên Việt Nam” trên kênh VOV Giao thông với thời lượng 15 phút/chương trình sẽ có các chuyên mục: “Những người tiên phong” (giới thiệu chân dung những nhân vật startup đương đại trong nước và quốc tế, là những người đi đầu và đạt thành tựu trong những lĩnh vực, mô hình kinh doanh); “Cảm hứng & Tri thức khởi nghiệp” (tự sự của những doanh nhân xuất sắc về quá trình khởi nghiệp của họ, khai thác sâu về các giá trị mà Tiến lên Việt Nam đã định vị); “Sàn đầu tư khởi nghiệp” (là một diễn đàn chia sẻ các ý tưởng khởi nghiệp – nơi chủ nhân của ý tưởng tự nói về ý tưởng khởi nghiệp của mình, các nhà đầu tư chia sẻ mong muốn tìm kiếm các ý tưởng giải pháp để đáp ứng nhu cầu đầu tư của họ...)…

Dự kiến, chương trình “Tiến lên Việt Nam” sẽ phát sóng chính 2 lần/tuần (dự kiến thứ 2 và thứ 5 từ 16g00 – 16g15) và phát lại 2 lần/tuần (dự kiến từ 16g00 – 16g15 thứ 7 và 17g00 – 17g15 chủ nhật) trên kênh VOV Giao thông (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh).

Chuyên trang Tiến lên Việt Nam trên Báo Điện tử VOV (tên miền tienlenvietnam.vn) gồm các tiểu mục: Tiêu điểm (với các bài viết của các chính khách, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà báo uy tín về các vấn đề đặt ra cho sự phát triển của xã hội, của đất nước, cho sự khai phóng năng lực, sức sáng tạo quốc gia); Gặp gỡ và Đối thoại (gồm các cuộc tọa đàm, trò chuyện, trao đổi với các vị khách mời về các vấn đề đặt ra cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước); Đường tới thành công (gồm những chuyện kể, tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nhân về quá trình khởi nghiệp của họ, những kinh nghiệm có sức truyền cảm hứng phát triển cho xã hội); Những người khởi nghiệp (gồm các bài viết về những nhân vật startup đương đại của Việt Nam, những người đi đầu và thành đạt trong những lĩnh vực, mô hình kinh doanh…); Sàn ý tưởng (gồm các bài viết về những ý tưởng khởi nghiệp của các startup, doanh nhân. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp chia sẻ mong muốn tìm kiếm các ý tưởng và giải pháp để đáp ứng nhu cầu đầu tư); Thế giới & Khởi nghiệp (gồm các bài viết cung cấp tri thức, kinh nghiệm phát triển, khởi nghiệp trên thế giới trong mọi lĩnh vực). Cùng với đó, chuyên trang “Tiến lên Việt Nam” còn tích hợp đăng tải tất cả các chương trình phát thanh “Tiến lên Việt Nam” trong tiểu mục Radio.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện chương trình “Tiến lên Việt Nam”, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Năm 2016 được lựa chọn là năm Quốc gia khởi nghiệp. Đây cũng là năm bản lề, đánh dấu cột mốc quan trọng của Tập đoàn Hoa Sen trên chặng đường 15 năm hình thành và phát triển. Sự biến đổi không ngừng của nền kinh tế hội nhập cùng những thách thức và cơ hội, thành bại của một cá nhân hay doanh nghiệp ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào năng lực đổi mới sáng tạo và định hướng khởi nghiệp.

Do đó, hơn bao giờ hết chúng ta cần một môi trường khích lệ tinh thần khởi nghiệp, trong đó có những chính sách hỗ trợ, những thiết chế tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp, những diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và học tập lẫn nhau. Thấu hiểu được nhu cầu đó, Tập đoàn Hoa Sen chúng tôi cùng Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện chương trình “Tiến lên Việt Nam” nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: Chương trình “Tiến lên Việt Nam” với sự đầu tư công phu về chất lượng nội dung kỹ thuật sẽ đáp ứng được nhu cầu của công chúng, đặc biệt là những công chúng trẻ tuổi. Chương trình hy vọng sẽ giúp thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp, làm cầu nối cho những ước mơ khởi nghiệp, cung cấp tri thức, kinh nghiệm phát triển của thế giới trong nhiều lĩnh vực và quan trọng hơn cả là lan tỏa những thông tin hữu ích, thiết thực và truyền cảm ứng phát triển cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.