Những kết quả đáng ghi nhận của Điện lực Hưng Yên

Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản cung cấp điện an toàn, ổn định phục sản xuất của các doanh nghiệp các hoạt động chính trị- xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Số liệu cho thấy, điện thương phẩm 5 tháng đầu năm tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 đạt 6,82%, nhưng 6 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng đã tăng lên 8,22%. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của thời thiết nắng nóng kéo dài, dẫn đến thương phẩm tháng 6/2020 tăng đột biến so với tháng 5/2020, tăng 80,81 tr.kWh, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Việc giảm giá, giảm tiền điện trong 3 tháng 4, 5, 6/2020 do ảnh hưởng của Covid nên doanh thu tiền điện của Công ty giảm 148,9 tỷ đồng (trong đó giảm tiền của các cơ sở khám chữa bệnh Covid là 374 triệu đồng), lũy kế giá bán điện bình quân 6 tháng đầu năm giảm 70,84 đ/kWh.

Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian trong tháng 6/2020 là 410.490/439.247 khách hàng, đạt 93,45% tổng số khách hàng có hóa đơn phát hành. Lũy kế số lượng khách hàng thanh toán đến tháng 6/2020 là 2.427.641/2.616.615 khách hàng, đạt 92,78%.

Trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, công ty đã phát hiện và xử lý 523 trường hợp vi phạm sử dụng điện (tăng 144 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó trộm cắp điện 30 vụ (giảm 09 vụ so với cùng kỳ năm 2019); sử dụng điện sai mục đích 493 vụ (tăng 153 vụ so với cùng kỳ năm 2019).

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 đã phát triển 6.395 khách hàng (tăng 337 khách hàng so với năm 2019). Đến 30/6/2020 đã có 147 khách hàng lắp hệ thống điện mặt trời mái nhà, tổng công suất lắp đặt là 4.206,77kWp. Tổng sản lượng đã phát lên lưới là  1.176.829 kWh.

Chỉ tiêu tổn thất điện năng thực hiện là 3,86% cao hơn 0,01% so với kế hoạch Tổng công ty giao (3,85%) và thấp hơn 1,04% so với cùng kỳ năm 2019.

Về công tác dịch vụ khách hàng  năm 2020, có 13/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đạt theo quy định, (có 1 chỉ tiêu cấp điện trở lại sau sự cố không đạt về mặt thời gian). Công ty tiếp nhận và giải quyết dứt điểm 41 kiến nghị trên website; tiếp nhận và xử lý 17.429 kiến nghị chiếm 74,30 % tổng số yêu cầu từ cuộc gọi và ý kiến lên Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) 19006769 (23.459 phiếu), trong đó tổng đài CSKH  đã trực tiếp xử lý 6.030 kiến nghị (chiếm 25,70%).

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã tập trung thực hiện một số nội dung tham mưu trong công tác chỉnh trang 5S lưới điện như: phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải tạo, chỉnh trang cáp treo, dây thuê bao bao trên địa bản tỉnh Hưng Yên; Tham mưu nội dung hướng dẫn triển khai chỉnh trang 5S lưới điện và kiện toàn ban chỉ đạo 5S lưới điện Công ty…

Đồng thời ban hành văn bản về việc thực hiện chỉnh trang 5S lưới điện đồng bộ với kế hoạch chỉnh trang viễn thông của UBND tỉnh; Hướng dẫn thực hành các tiêu chí 5S lưới điện hạ thế còn vướng mắc trong quá trình chỉnh trang 5S hòm hộp công tơ.

Trong công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), các đơn vị trực thuộc Công ty đã duy trì triển khai thực hiện tốt các nội dung trong phương án PCTT &TKCN năm 2020,  sẵn sàng ứng phó với bão lũ xảy ra. Hoàn thành việc tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý nhanh sự cố, diễn tập an toàn và diễn tập hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông năm 2020; diễn tập phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị trực thuộc. 

Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục thực hiện đảm bảo điện những đợt cao điểm nắng nóng và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn đảm bảo lưới điện mùa mưa bão; chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, cấp điện an toàn cho kỷ niệm ngày Quốc khánh.  

Duy trì, tăng cường lực lượng trực ca vận hành nhằm đáp ứng yêu cầu sửa chữa điện kịp thời cho khách hàng; tăng cường kiểm tra biểu đồ phụ tải sử dụng điện của khách. Bên cạnh đó, Công ty giải quyết các yêu cầu từ tổng đài CSKH một cách nhanh nhất và đẩy mạnh công tác phối hợp với cơ quan báo, đài, truyền hình địa phương đóng trên đại bàn tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.