Hà Nội: Hoàn thành bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu trao sổ BHXH cho NLĐ tại Hà Nội
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu trao sổ BHXH cho NLĐ tại Hà Nội
(PLO) - Tính đến 30/9/2018, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội đã hoàn thành trả 1.860.972 sổ BHXH cho người lao động (NLĐ), đạt tỷ lệ trả sổ là 99,86%. Số còn lại chưa thực hiện trả sổ được chủ yếu là số lao động tăng mới trong tháng 9/2018.

Để có được kết quả thành công như trên là cả sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức BHXH TP Hà Nội trong suốt thời gian vừa qua. Mỗi cá nhân trong đơn vị đều xác định và có ý thức rõ ràng về mục tiêu, nhiệm vụ cũng như tầm quan trọng của công tác rà soát, trả sổ BHXH cho NLĐ, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch rà soát, trả sổ BHXH do BHXH Việt Nam giao.

Bởi từ thực tế cho thấy, khi triển khai thực hiện việc bàn giao sổ BHXH cho NLĐ, TP Hà Nội là một trong những địa phương gặp không ít những khó khăn, do đặc thù địa bàn tập trung nhiều NLĐ từ các tỉnh chuyển về, nhiều các loại phụ cấp ghi trên sổ BHXH cần phải tách riêng theo đúng quy định. Đồng thời, nhiều thông tin về thời gian, địa chỉ nơi làm việc, chức danh nghề, ngạch bậc tiền lương… cần phải được kiểm tra, xác minh một cách thận trọng trước khi nhập dữ liệu, nhiều lao động không lấy được sổ BHXH tại nơi làm việc cũ, bị trùng số sổ hoặc sổ BHXH chưa được chốt, quá trình công tác dài và phức tạp, số lao động di biến động nhiều cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tiến độ cập nhật, rà soát, chuẩn hóa dữ liệu.

Nắm bắt được trước những vướng mắc nêu trên, ngay từ những ngày đầu triển khai, BHXH TP Hà Nội đã báo cáo và tham mưu cho UBND TP Hà Nội ban hành văn bản để chỉ đạo thực hiện chung toàn thành phố đồng thời ban hành nhiều văn bản, tổ chức nhiều buổi hội nghị hướng dẫn BHXH các quận, huyện, thị xã, phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động để triển khai thực hiện quy trình trả sổ cho NLĐ.

Với việc hoàn thành bàn giao sổ BHXH cho NLĐ quản lý, BHXH TP Hà Nội đã giúp NLĐ được bảo đảm tốt hơn các quyền và nghĩa vụ của mình. Trong vai trò và trách nhiệm là người tự quản lý sổ BHXH, NLĐ có thể tự theo dõi, đối chiếu, giám sát, yêu cầu chủ sử dụng lao động thực hiện đúng các quy định của pháp luật về trách nhiệm đóng BHXH. Đồng thời, góp phần giảm thiểu tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, tiết kiệm được nhân lực và chi phí quản lý của đơn vị cũng như nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thực hiện giải quyết chính sách và cải cách hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.