EVNGENCO 2 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ EVN giao trong năm 2018

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018
Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018
(PLO) - Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) là đơn vị duy nhất trong ba Tổng công ty Phát điện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao trong năm 2018.

Thông tin được đơn vị xác nhận và được Chủ tịch HĐTV Dương Quang Thành biểu dương những nỗ lực của toàn thể CBCNV EVNGENCO2 tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, vừa được tổ chức

Báo cáo tại Hội nghị, ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc EVNGENCO 2 chia sẻ, năm 2018 là một năm nhiều khó khăn, thử thách trong ngành Điện nói chung, EVNGENCO2 nói riêng. Nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao trong khi việc cung ứng nhiên liệu cho phát điện (than, khí) chưa đủ đáp ứng, đặc biệt các tháng cuối năm 2018. Tình hình thiên tai, lũ lụt phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, cung ứng điện ...Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, EVNGENCO2 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Tập đoàn giao, các chỉ tiêu đều thực hiện đạt và vượt, trong đó nhiều chỉ tiêu có mức vượt khá ngoạn mục. 

Ông Trương Hoàng Vũ, Tổng giám đốc EVNGENCO2 báo cáo tổng kết tình hình hoạt động của Tổng công ty
Ông Trương Hoàng Vũ, Tổng giám đốc EVNGENCO2 báo cáo tổng kết tình hình hoạt động của Tổng công ty 

Cụ thể, tổng sản lượng điện sản xuất của toàn Tổng công ty trong năm 2018 là 17.154,976 triệu kWh, đạt 102,47% kế hoạch năm, tăng 2,45% so với sản lượng điện thực hiện năm 2017. Trong đó, có 12.575,842 từ nhiệt điện than và 4.579,134 triệu kWh từ thủy điện. Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch sản xuất điện được giao, đảm bảo đáp ứng nhu cầu phụ tải của hệ thống. 

Các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư đều có lãi, bức tranh tài chính khả quan, khả năng thanh toán ngắn hạn lớn hơn 1,0 lần, hệ số bảo toàn vốn cuối năm là 1,02 lần. EVNGENCO 2 đã hoàn thành nhiệm vụ bảo toàn và phát triển vốn, hoàn thành các nghĩa vụ đối với nhà nước, đảm bảo đời sống cho CBCNV.

Tiến độ, chất lượng ĐTXD đều được đảm bảo, hoàn thành đưa vào vận hành dự án Thủy điện Sông Bung 2 (100MW) góp phần nâng cao năng lực hạ tầng cung cấp điện. Hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu vận hành ổn định, tin cậy, tỷ lệ điện tự dùng (khối thủy điện).

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao bằng khen cho các đơn vị xuất sắc năm 2018
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao bằng khen cho các đơn vị xuất sắc năm 2018

Thực hiện theo chỉ đạo của EVN, trong năm 2018 Tổng công ty đã hoàn thiện công tác bộ máy và tái cơ cấu quản trị doanh nghiệp, đã kiện toàn nhân sự cán bộ lãnh đạo, quản lý của EVNGENCO 2 theo mô hình HĐTV.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của EVNGENCO 2 và đánh giá là Tổng công ty duy nhất trong ba Genco hoàn thành xuất sắc và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do EVN giao trong năm.

Bước sang năm 2019, EVN cũng như các Genco sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách, tình hình thiếu than, khí, thiếu nguồn sẽ kéo dài, việc cung ứng điện cho đất nước sẽ khó khăn đặc biệt là miền Nam. Do đó, ông Dương Quang Thành yêu cầu EVNGENCO 2 cần nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động ; Tích cực chủ động trong công tác đầu tư xây dựng ; Xem  xét các giải pháp điều hành tối ưu về nhiên liệu trong các nhà máy nhiệt điện, sử dụng nguồn than hợp lý và hiệu quả ; Thực hiện tốt chủ đề năm 2019 của Tập đoàn “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”. 

Chủ tịch HĐTV EVN cũng yêu cầu EVNGENCO 2 tập trung thực hiện tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp, ngoài ra cần tăng cường chủ động thực hiện công tác cổ phần hóa ngay từ khi có thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp là 01/01/2019. Đồng thời, toàn Tổng công ty cần nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng các thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào các hoạt động quản lý, vận hành, sửa chữa các tổ máy, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả SXKD.

Đọc thêm

Chung tay góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước ở ĐBSCL

Chung tay góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước ở ĐBSCL
(PLVN) - Ngày 8/5, tại Cà Mau, Tập đoàn Cargill và Tổ chức Asia Society for Social Improvement and Sustainable Transformation (ASSIST) công bố hợp tác và phát động dự án Aqua Xanh với mục đích góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước, thực hiện các quy trình thực hành nuôi trồng thuỷ sản bền vững ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Nhà sản xuất nha đam, thạch dừa hàng đầu Việt Nam công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý đầu năm

Nhà sản xuất nha đam, thạch dừa hàng đầu Việt Nam công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý đầu năm
(PLVN) - "Vua nha đam" GC Food (UPCoM: GCF) có quý 1/2024 khởi sắc với doanh thu thuần gần 119 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 9,4% và 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ giá vốn và chi phí, GCFood lãi ròng gần 8 tỷ đồng, tăng 18% so với quý 1/2023 và là quý 1 có lợi nhuận cao nhất từ khi doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính đến nay.

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về ‘Hào khí Điện Biên’

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về ‘Hào khí Điện Biên’
(PLVN) -  Trao tặng những ngôi trường khang trang, những căn nhà ấm cúng, những món quà tri ân thấm đượm nghĩa tình…, tài trợ nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, ý nghĩa… là những việc làm thiện nguyện mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) lựa chọn nhằm thiết thực chung tay lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, tri ân mảnh đất anh hùng hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lững lẫy năm châu chấn động địa cầu”.

Tưng bừng khai trương bến du thuyền Marina Royal tại bán đảo Van Phuc City

Tưng bừng khai trương bến du thuyền Marina Royal tại bán đảo Van Phuc City
(PLVN) -  Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht - Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam.

MSB miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ cho dân văn phòng

MSB miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ cho dân văn phòng
(PLVN) -  Được cộng thêm đến 0.7% lãi suất tiết kiệm, hoàn tới 3,6 triệu đồng/năm, được miễn phí gần 50 loại phí, giao dịch hoàn toàn chủ động trên kênh số, không phải đến quầy giao dịch… là những ưu đãi và tiện ích nổi trội khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB).

Nhà sản xuất nha đam, thạch dừa lớn nhất Việt Nam công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý đầu năm

Nhà sản xuất nha đam, thạch dừa lớn nhất Việt Nam công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý đầu năm
(PLVN) -"Vua nha đam" GC Food (UPCoM: GCF) có quý 1/2024 khởi sắc với doanh thu thuần gần 119 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 9,4% và 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ giá vốn và chi phí, GCFood lãi ròng gần 8 tỷ đồng, tăng 18% so với quý 1/2023 và là quý 1 có lợi nhuận cao nhất từ khi doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính đến nay.

Petrolimex bổ nhiệm loạt nhân sự mới

Lãnh đạo Petrolimex chúc mừng tân Phó Tổng giám đốc
(PLVN) - Chiều 2/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức Lễ công bố các Nghị quyết, Quyết định về công tác cán bộ. Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy tham dự buổi lễ.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng và hiệu quả.
(PLVN) -  Trong cuộc sống bận rộn, việc quản lý tài chính hiệu quả là kỹ năng vô cùng quan trọng giúp bạn kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền bạc và đạt được mục tiêu tài chính. VietinBank giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc theo dõi và quản lý chi tiêu do thu nhập không ổn định, thói quen chi tiêu chưa hợp lý, thiếu công cụ hỗ trợ,...

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) v ừa hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.