Tố Ny: 'Bạn trai từng chia tay vì tôi quá đỏng đảnh'

Người đẹp 9x kể bạn trai phi công vốn không chịu nổi tính trẻ con của cô nên cả hai từng tạm xa nhau một thời gian.

- Vì sao chị gần đây chị mới chia sẻ về mối tình với bạn trai phi công sau gần hai năm yêu?

- Tôi muốn chắc rằng chuyện tình cảm đã đến giai đoạn chín muồi, tiến tới một nấc thang mới, nghiêm túc hơn. Giờ chúng tôi thấy cần nhau, không còn "đứng núi này trông núi nọ" nữa. Dẫu không biết sau này ra sao, trước mắt, chúng tôi hạnh phúc.

Khi tôi công khai chuyện tình yêu, bạn trai - vốn là cơ phó - bị các phi công, tiếp viên nhắn tin hỏi thăm, trêu ghẹo. Anh rất ngượng. Khi gặp nhau, anh chỉ nhìn tôi cười, đôi lúc chau mày lo lắng. Bình thường, anh kín đáo, không muốn nhiều người biết về đời tư.

Tố Ny và bạn trai trong chuyến du lịch ở Đà Lạt mới đây.
Tố Ny và bạn trai trong chuyến du lịch ở Đà Lạt mới đây.

- Chị và người yêu quen nhau trong trường hợp nào?

- Anh ấy là bạn của chị gái tôi - ca sĩ Tố My, và có kết bạn nhau trên Facebook. Thấy chị tôi hay đăng ảnh hai chị em, anh gửi yêu cầu kết bạn với tôi. Thông thường, những chàng trai hay thích nét đẹp của chị Tố My hơn, song anh lại chú ý đến tôi. Về sau, anh tiết lộ ở tôi có điểm gì đó rất thân thuộc với anh.

Khi anh bắt đầu nhắn tin làm quen, tôi chỉ đọc qua vì ghét trò chuyện với người lạ. Có khi cả tháng, tôi mới gửi lại một biểu tượng mặt cười vì thấy tội nghiệp. Sau đó vài tháng, tôi tình cờ chạm mặt anh trong một sự kiện. Ngay lần đầu gặp, tôi ấn tượng với nét phong độ, trưởng thành, một chút quyến rũ đúng kiểu đàn ông tôi thích. Tôi gần như bị "sét đánh". Về nhà, tôi tương tư nụ cười đó và bắt đầu hành trình "cua" ngược lại anh. Càng tiếp xúc, tôi càng thích ở anh cách trò chuyện có duyên, mềm mỏng. 

Quen nhau rồi, chúng tôi không có nhiều dịp đi chơi chung. Gia đình tôi rất nghiêm. Dù con gái đã gần 25 tuổi, việc hẹn hò quá giờ giấc là cấm kỵ. Thời gian đầu, lịch làm việc không cho phép chúng tôi gặp gỡ nhiều. Anh ấy là cơ phó của hãng hàng không quốc gia, phải thường xuyên công tác. Tôi cũng bận rộn với việc đi hát, tham gia game show. 

- Điều gì ở bạn trai cuốn hút chị?

- Anh rất khác so với những người yêu cũ của tôi. Các bạn trai trước đây cưng chiều tôi, sử dụng mọi "chiêu" để theo đuổi. Còn anh lạnh lùng, kín tiếng. Anh luôn tạo một khoảng cách vừa phải, chừng mực, tình cảm cứ thế thấm dần. Tình tôi rất đỏng đảnh, thích ăn hiếp các bạn trai cũ. Anh là người đầu tiên "trị" được tôi. Anh giàu kiến thức nhờ được đi đây đi đó. Đứng trước một người như vậy, tôi bị khuất phục.

Anh khá ít bạn bè, đi công tác về là dùng cơm cùng gia đình hoặc qua thăm tôi. Anh tận dụng thời gian nghỉ ít ỏi vào cuối tuần để cùng tôi xem phim, mua sắm... Nếu tôi đi diễn khuya, anh sẵn sàng chờ tôi về rồi đi ăn chung.

Ca sĩ 9X bên bạn trai.
Ca sĩ 9X bên bạn trai.

- Cả hai hòa hợp ra sao khi khác biệt về tính cách, nghề nghiệp?

- Thời gian đầu, chúng tôi thường xuyên lục đục. Tôi vốn quen được chiều chuộng. Bạn trai tôi lại không quen thể hiện tình cảm. Chúng tôi từng cãi nhau nhiều vì tôi không thích cách anh cứ im lặng, ít đoái hoài đến mình. Ngày nào, tôi cũng chất vấn tại sao anh không làm thế này, thế kia như người ta. Nhiều lúc, anh đang công tác ở nước ngoài vẫn nhận được tin nhắn hờn trách của tôi. Anh nói tôi quá trẻ con. Xích mích cứ thế ngày càng lớn. Không ai bảo ai, chúng tôi tạm xa nhau một tháng. Đó là thời gian tôi tham gia Giọng hát Việt 2015.

Sau đó, tôi nhận ra cái tôi của mình quá lớn khi không thể thông cảm với bạn trai. Tôi chủ động làm hòa. Vào ngày sinh nhật anh, tôi nhắn tin chúc mừng. Anh nói nhớ tôi và tôi đề nghị cả hai quay lại. Đến giờ, thi thoảng chúng tôi vẫn cự cãi song đã biết đồng cảm, bỏ qua những khuyết điểm của nhau. 

- Có người yêu điển trai, chị thấy thế nào?

- Tính tôi hay ghen. Mỗi lần "nổi cơn", tôi luôn tỏ thái độ để bạn trai biết ý. Được cái, anh là người chừng mực, đàng hoàng nên tôi tin tưởng. Tôi nhận ra mình nên yêu người ta ở một khía cạnh nào đó, đừng can thiệp sâu vào cuộc sống bởi ai cũng cần không gian riêng. Tôi không bao giờ kiểm tra điện thoại, máy tính của anh.

Những lúc ở cạnh, tôi nhẹ nhàng nói với anh rằng, nếu thực sự anh thương tôi, dù có nhiều cô gái xinh đẹp, danh vọng vây quanh, anh vẫn giữ tôi bên cạnh. Còn ngược lại, nếu anh "mèo mỡ", thì trước sau gì, "đi đêm cũng có ngày gặp ma". Con người ai cũng có rung động thoáng qua. Nhưng tôi nhắc anh nên biết đâu là người chỉ qua đường, đâu là người sẽ chăm sóc, thuốc men khi anh ốm đau. Nghe tôi nói vậy, anh chỉ cười xòa, bảo tôi là con nít. Nhưng tôi tin anh vẫn nhớ những điều tôi nhắn nhủ.

Ngược lại, bạn trai tôi không thể hiện rõ rệt mỗi khi ghen tuông. Anh thường ngấm ngầm quan sát trên Facebook, nhìn cách tôi và bạn bè khác giới trò chuyện với nhau. Đôi khi gặp nhau, anh nhắc khéo, tôi mới nhận ra anh quan tâm đến mình như vậy. Tuy nhiên, anh khá cởi mở, tư duy thoáng bởi từng du học ở Pháp. Bạn trai không góp ý chuyện ăn mặc của tôi, một phần vì tôi cố gắng diện những trang phục gợi cảm vừa đủ, có hở sau thì cũng kín trước. 

- Gia đình bạn trai phản ứng gì khi biết chị làm việc trong showbiz?

- Tôi nghĩ dù ít dù nhiều, người thân anh vẫn lăn tăn khi thấy anh quen tôi vì môi trường showbiz vốn phức tạp. Nhưng một lần, mẹ anh chia sẻ với tôi một khi con trai của bác ấy đã chọn ai, bác hoàn toàn tin tưởng vì anh kỹ tính, thường cân nhắc thấu đáo trước khi quyết định điều gì. Tiếp xúc thêm với gia đình bạn trai, tôi mừng vì thấy mình được mọi người yêu thương. Thỉnh thoảng, tôi trổ tài nấu các món ăn Đà Nẵng quê mình để người thân anh thưởng thức. Mẹ anh luôn túc trực tivi để xem các chương trình tôi tham gia như Giọng hát Việt, Gương mặt thân quen...

Tố Ny (trái) và chị gái Tố My.
Tố Ny (trái) và chị gái Tố My.

- Chị dự tính gì cho chuyện hôn nhân?

- Chúng tôi đã nghĩ đến chuyện cưới hỏi vì đều có cảm giác đây là người mình sẽ gắn bó suốt đời. Tuy nhiên, kết hôn còn là chuyện duyên số. Anh ấy đã hơn 30 tuổi, lập gia đình là việc cần thiết. Tôi còn trẻ, mới bắt đầu sự nghiệp, con đường ca hát còn dang dở. Tôi đang đứng ở ranh giới một bên là tình yêu, một bên là sự nghiệp. Tôi chứng kiến nhiều đàn chị đã quyết định chọn tình, nhưng không rõ liệu tôi có yên lòng khi chọn như thế. Suy đi tính lại, tôi nghĩ là thân con gái, dù sự nghiệp thế nào, mái ấm vẫn là thứ phải có, dù sớm hay muộn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.