Những "cú vấp" nhớ đời ám ảnh ca sĩ Minh Chuyên

"Nhiều lúc tỉnh dậy thấy mắt mình nhòe nước... “Ngã ngựa” nhiều trong cả hiện tại và giấc mơ, có lúc Minh Chuyên muốn bỏ cuộc. Nhưng rồi, sự yêu nhạc đã khiến Minh Chuyên quyết chí đứng lên...", ca sĩ xuất sắc Sao Mai Điểm Hẹn 2010 tâm sự.

Thất bại trong nhiều cuộc thi nhưng không vì thế mà làm cho Minh Chuyên nản chí. Dường như sự thất bại đã thổi bùng khao khát khẳng định vị thế của nữ ca sĩ này trong giới showbiz.

- Đời người ai cũng vấp phải khó khăn khi mưu cầu sự thành công. Để có vị trí như hôm nay trong làng âm nhạc, Minh Chuyên đã đối diện và vượt qua những vấp váp đáng nhớ nào?

- Trước khi quyết định đi theo con đường nghệ thuật, Minh Chuyên vấp phải sự phản đối quyết liệt từ chính gia đình. Hồi nhỏ, tôi từng nhiều lần bị bố đánh đòn vì tội... luyện thanh trong nhà. Thậm chí, bố mẹ dọa sẽ từ mặt nếu tôi không từ bỏ con đường ca hát.

Những "cú vấp" nhớ đời ám ảnh ca sĩ Minh Chuyên ảnh 1
 

Tôi hiểu rằng bố mẹ làm như vậy cũng chỉ vì thương, vì sợ con gái theo nghiệp cầm ca bạc bẽo sẽ vương khổ vào người. Nhưng hình như càng bị cấm thì niềm đam mê âm nhạc càng trở nên cháy bỏng ở trong tôi. Cuộc sống của tôi sẽ tẻ nhạt, buồn chán nếu không đi theo âm nhạc. Trước sự “cứng đầu” của tôi, bố mẹ đã hiểu và ủng hộ. Còn chông gai thứ hai của tôi đó là, Minh Chuyên đi thi nhiều nhưng thất bại lắm.

- Và những thất bại ấy đã ám ảnh chị thế nào?

- Nhiều lúc tỉnh dậy thấy mắt mình nhòe nước, chợt nhớ tới giấc mơ mình bị thất bại trong những cuộc thi... trong mơ.

“Ngã ngựa” nhiều trong cả hiện tại và giấc mơ, có lúc Minh Chuyên muốn bỏ cuộc. Nhưng rồi, sự yêu nhạc đã khiến Minh Chuyên quyết chí đứng lên... thi tiếp!

- Với nỗ lực của mình, Minh Chuyên đã trở thành ca sĩ xuất sắc nhất trong Sao Mai Điểm Hẹn 2010, Minh Chuyên thấy mình có khác trước?

- Vẫn một Minh Chuyên - minh mẫn và chuyên cần như chính cái tên bố mẹ đặt cho. Minh Chuyên vẫn tập trung vào hoàn thành việc học khoa Thanh nhạc, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Những "cú vấp" nhớ đời ám ảnh ca sĩ Minh Chuyên ảnh 2
 

Minh Chuyên không ngủ quên trong chiến thắng. Mà ngược lại, thành công trong Sao Mai chính là bệ phóng tốt lành để Minh Chuyên hoàn thiện mình hơn.

- Uyên Linh sau thành công Việt Nam Idol 2010 nhận được rất nhiều lời mời và lịch diễn luôn kín mít, còn Minh Chuyên thì sao?

- So với trước đây, Minh Chuyên đã có nhiều lời mời hơn trước với những buổi biểu diễn được dàn dựng công phu đầy tính nghệ thuật. Ngoài ra, Minh Chuyên sẵn sàng sắp xếp thời gian để tham gia những show không cát-xê cho các hoạt động xã hội, cho sinh viên, công nhân, những người không may mắn vì họ luôn là những khán giả nồng nhiệt nhưng điều kiện vật chất lại eo hẹp. Họ rất cần những món ăn tinh thần. Minh Chuyên muốn hát để gửi những lời tri ân của các khán giả đã cổ vũ và yêu mến mình.

 

- Nhiều người nhận xét, Minh Chuyên có giọng hát tốt nhưng “phần nhìn” của lại chưa thu hút. Minh

Chuyên nghĩ sao về điều này?

- Trước đây, Minh Chuyên ăn mặc theo tuỳ hứng và nhận được những lời khen, chê khác nhau. Lúc ấy, mỗi lần đi hát điều là Minh Chuyên lo lắng không phải là hát bài gì mà là... chọn trang phục nào. Minh Chuyên loay hoay với gu ăn mặc của mình. Là người của công chúng, Minh Chuyên rất hiểu ca sĩ ngoài phong cách âm nhạc, biểu diễn, còn cần có phong cách ăn mặc. Vậy nên, Minh Chuyên đã nhờ một số chuyên gia thiết kế “đo ni, đóng giày” cho Minh Chuyên về cách chọn trang phục. Điều này khiến Minh Chuyên tự tin hơn rất nhiều.

 

- Nghe nói, hiện giờ, Minh Chuyên đang có một “đại gia” lo cho việc nhận cho các chương trình biểu diễn cũng như sắm cho Chuyên cái nhà Hà Nội, thực hư chuyện này ra sao?

- Chính bản thân Minh Chuyên khi nghe điều này thì rất ngạc nhiên, sửng sốt. Minh Chuyên tự hào mà nói rằng, tất cả các chương trình Minh Chuyên được mời là do... ban tổ chức và công chúng yêu mến. Minh Chuyên vẫn đang ở ngôi nhà đang thuê giá 5 triệu đồng/tháng. Minh Chuyên cố gắng tích cóp tiền mua nhà để đón bố mẹ ra ở cùng. Nhưng mua được nhà, chắc tương lai còn xa (cười). Minh Chuyên không hề có “đại gia” nào đứng đằng sau. Tất cả thành công của Minh Chuyên đều do nỗ lực hết mình của bản thân.

 

- Cảm ơn Minh Chuyên về cuộc trò chuyện!

Thùy Dương (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.