Chung kết Miss World 2010: Sâu sắc và ấn tượng

 Không chỉ trầm trồ trước tân hoa hậu đến từ Mỹ Alexandria Mills, người theo dõi cuộc thi Miss World 2010 còn ấn tượng sâu sắc về một cuộc thi đậm chất lễ hội và hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây.

Không chỉ trầm trồ trước tân hoa hậu đến từ Mỹ Alexandria Mills, người theo dõi cuộc thi Miss World 2010 còn ấn tượng sâu sắc về một cuộc thi đậm chất lễ hội và hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây.

19h ngày 30/10 (theo giờ Việt Nam), tại nhà hát Vương miện ở Tam Á, Trung Quốc, đêm chung kết cuộc thi Miss World 2010 đã khai mạc trong tiếng reo hò của hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp và hàng triệu người yêu sắc đẹp trên khắp hành tinh. Đây là dịp kỷ niệm 60 năm cuộc thi nhan sắc lâu đời nhất thế giới.

Sau phần giới thiệu của MC nước chủ nhà Angela Chow là màn biểu diễn múa truyền thống đậm bản sắc văn hóa dân tộc Trung Quốc. Ngay sau màn múa, khán giả được chiêm ngưỡng 115 vẻ đẹp của 115 thí sinh khắp các châu lục tươi cười, vẫy tay chào khán giả trong những bộ váy áo dạ hội lộng lẫy nhất.

Đại diện Việt Nam đi gần cuối đoàn, người đẹp Nguyễn Ngọc Kiều Khanh rạng rỡ trong bộ áo dạ hội màu nâu vàng. Kiều Khanh giữ vẻ đẹp tự nhiên và bộc lộ rõ sự tự tin khác với những lần xuất hiện trước đó. Cũng theo ban tổ chức, vào đêm chung kết, các người đẹp sẽ cho thấy một hình ảnh rất khác của họ từ đầu cuộc thi đến nay với sự chăm chút trong từng bộ trang phục.

Màn biểu diễn rất ấn tượng của 115 thí sinh
Màn biểu diễn rất ấn tượng của 115 thí sinh

Kết thúc hai màn chào mừng, danh sách thí sinh vào bán kết được công bố. Mở đầu là 5 người đẹp đã giành suất đặc cách nhờ đoạt giải phụ trước đó: Hoa hậu thời trang Mariann Birkedal của Nauy, Hoa hậu biển Yara Liz Lasanta Santiago của Puerto Rico, Hoa hậu tài năng Emma Waldron của Ireland, Hoa hậu vì một mục đích cao cả Natasha Metto (Kenya) và Hoa hậu thể thao Lori Moore của Bắc Ireland. Kèm theo sự giới thiệu các thí sinh là các video clip giới thiệu quá trình hoạt động tại cuộc thi và đạt thành tích của các người đẹp.

20 người đẹp khác được Ban giám khảo lựa chọn gồm các đại diện: Đức, Italy, Trung Quốc, Bostwana, Canada, Nga, Columbia, Bahamas, Thái Lan, Nam Phi, Mông Cổ, Polynisea thuộc Pháp, Venezuela, Mỹ, Nambia, Pháp, Scotland, Hà Lan, St Lucia, Paraguay. Kiều Khanh của nước ta đã không may mắn có tên trong danh sách vào bán kết cuộc thi.

Ở phần thi tiếp theo, top 7 người đẹp được lựa chọn có mặt ở vòng trong gồm: Venezuela, Ireland, Trung Quốc, Italy, Mỹ, Nauy, Botswana. So với các năm trước, năm nay cách tổ chức của những người làm chương trình đã khiến khán giả rất thú vị. Thay vì cho biết trước tên 5 người đẹp vào vòng ứng xử rồi mới đến phần đặt câu hỏi, MC Angela Chow lần lượt nêu tên mỗi thí sinh. Người đẹp được xướng danh sẽ bước lên trước giới thiệu về bản thân họ và thể hiện tài ăn nói của mình. Cách làm này khiến người theo dõi và cả thí sinh hồi hộp vì không biết trước hai người đẹp sẽ dừng lại ở top 7 là ai.

Miss Venezuela được xướng danh đầu tiên. Cô giới thiệu ngắn gọn về bản thân và trả lời với sự tự tin, duyên dáng quen thuộc. Tiếp đó, người đẹp Botswana nói về quê hương của mình và trả lời câu hỏi. Hoa hậu Mỹ là người tiếp theo được gọi vào Top 5. Cô thể hiện phần ứng xử rất ngắn gọn. Tiếp đó là người đẹp Ireland. Cô mở đầu câu chào khán giả bằng tiếng Hoa khiến khán phòng vỡ òa vì thích thú. Người đẹp Trung Quốc Tang Xiao là người cuối cùng vào top trong tiếng reo hò của khán giả nước chủ nhà. Tang Xiao không nói tiếng Trung Quốc mà đáp lời MC bằng vốn tiếng Anh lưu loát, trôi chảy.

Cũng tại đêm chung kết, các HHTG Denise Perrier Lanfranchi (HHTG 1953); Ann Sidney (HHTG 1964); Mary Stavin (HHTG 1977); Maria Julia Mantilla (HHTG 2004); Trương Tử Lâm (HHTG 2007) và Ksenia Sukhinova (HHTG 2008) tham dự đêm chung kết với vai trò giám khảo danh dự. Clip ghi lại khoảnh khắc đăng quang và những công việc mỗi người làm được trong nhiệm kỳ của mình cũng được giới thiệu trên màn hình. Xen kẽ giữa các màn biểu diễn của các thí sinh là những màn múa với vũ điệu Latinh cùng với các tiết mục múa truyền thống Trung Hoa đã tạo nên không khí lễ hội đậm sắc màu nghệ thuật cho Miss World 2010.

Bên cạnh đó, đêm thi cũng không thiếu những khoảnh khắc xúc động. 115 người đẹp của cuộc thi đã có màn đồng diễn thú vị trong bộ đồng phục váy trắng, làm nền cho video clip lớn trên sân khấu chiếu lại những khoảnh khắc đăng quang ấn tượng của các người đẹp trong lịch sử Miss World. Sau đó, họ một lần nữa lại tay trong tay cùng hát để kết lại đêm thi nhiều dấu ấn sâu sắc.

a
Người đẹp Mỹ Alexandria Mills đăng quang HHTG 2010

Vương miện Miss World 2010 năm nay thuộc về Hoa hậu Mỹ, Alexandria Mills. Năm nay 18 tuổi, Alexandria Mills cao 1,75 m và sở hữu vóc dáng thanh mảnh nhờ ăn chay và chăm luyện tập thể thao. Mills mang một vẻ đẹp vốn là niềm mơ ước của các thiếu nữ Mỹ hiện nay: khuôn mặt cân đối hài hòa, đôi mắt sáng, nước da rám nắng cùng thân hình chuẩn, khỏe khoắn. Cô liên tục lọt vào “tầm ngắm” của ban giám khảo các vòng thi phụ tại Miss World để giành một số thành tích trước khi bước vào chung kết: Á hậu 1 phần thi Hoa hậu Biển, Á hậu 2 phần thi Hoa hậu Thời trang.

Vừa tốt nghiệp phổ thông trung học, cô cho biết, ước mơ của cô muốn trở thành giáo viên, tuy nhiên Mills vẫn theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp khi hoạt động cho công ty Elite Mỹ. Hai danh hiệu cao quý khác thuộc về người đẹp Botswana giành ngôi Á hậu 1. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Venezuela. Sau 20 năm, Alexandria Mills là cô gái Mỹ thứ ba giành được danh hiệu cao quý này về cho đất nước cờ hoa, trước cô là các năm 1973 và 1990.

Ngay khi vương miện Miss World 2010 thuộc về Hoa hậu Mỹ, kết quả Nữ hoàng sắc đẹp các châu lục cũng được công bố: Nữ hoàng châu Mỹ thuộc về tân Hoa hậu Thế giới Alexandria Mills; Nữ hoàng châu Âu: Hoa hậu Ireland; Nữ hoàng châu Phi: Hoa hậu Botswana; Nữ hoàng châu Á - Thái Bình Dương: Hoa hậu Trung Quốc; Nữ hoàng vùng Caribbean: Hoa hậu Puerto Rico

Quách Uyên (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.