Một phụ nữ tử vong sau mũi tiêm của bác sỹ

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nơi bác sĩ tiêm nhầm thuốc khiến chị Hương tử vong?
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nơi bác sĩ tiêm nhầm thuốc khiến chị Hương tử vong?
(PLO) - Ngay sau khi tiêm thuốc xong, bệnh nhân lên cơn co giật rồi tử vong. Bức xúc trước việc làm tắc trách của bác sĩ, người nhà bệnh nhân đã kéo lên bệnh viện đòi lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết.

Theo phản ánh của anh Hà Văn Quê - chồng nạn nhân Lương Thị Hương (SN 1974, trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, Thường Xuân, Thanh Hóa): Chiều ngày 8/3, chị Hương đi giao lưu, tọa đàm Ngày Quốc tế Phụ nữ về, đến khoảng 19h, chị Hương thấy đau bụng nên bảo chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân khám. Đến viện lúc 21h30, chị Hương được các bác sĩ tại đây chẩn đoán là đau dạ dày và cho chị nhập viện.

Sau đó, chị Hương được các bác sĩ cho truyền dịch. Tuy nhiên, khi truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì chị Hương có biểu hiện mệt hơn và có nói với chồng thấy bụng đau nhiều hơn.  Thấy vợ kêu đau hơn nên anh Quê chạy sang phòng trực gọi bác sĩ tên Dũng đến khám cho vợ mình.

 Lúc này, bác sĩ Dũng có mang theo một xi lanh đã có thuốc bên trong để tiêm cho chị Hương. Khi vừa rút kim tiêm ra, chị Hương liền lên cơn co giật. “Lúc đó vợ tôi lên cơn co giật rất mạnh, chỉ biết kêu “cữu tôi với bác sĩ ơi, tôi không thở được nữa” thì bác sĩ Dũng bảo chị cố gắng hít thở đều và sâu vào.

Khi thấy vợ tôi trợn mắt lên do không thở được, bác sĩ Dũng vứt xi lanh xuống nền nhà rồi bế vợ tôi xuống phòng cấp cứu” — anh Quê cho biết.

Chị Hương được đưa xuống phòng cấp cứu được khoảng 5 phút thì tử vong. Bức xúc trước việc làm tắc trách của bác sĩ, người nhà chị Hương đã kéo đến viện đòi lãnh đạo bệnh viện phải trả lời về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân.

 “Tôi có gặp bà Hằng — Phó Giám đốc bệnh viện và yêu cầu trả lời rõ nguyên nhân vì sao chị tôi lại tử vong. Tuy nhiên, bà Hằng không trả lời và khuyên gia đình bình tĩnh. Tôi nói nếu không trả lời tôi sẽ báo cáo Công an. Bà Hằng nói “anh thích báo Công an thì cứ báo”. Đến 2h sáng ngày 09/03, tôi sang Công an huyện Thường Xuân báo cáo vụ việc. Toàn bộ thuốc điều trị cho chị tôi đều được niêm phong lại, kể cả chai dịch truyền và xi lanh có chứa thuốc tiêm mà bác sĩ đã tiêm cho chị tôi” — anh Lương Xuân Chính (em trai nạn nhân Hương) cho biết.

Anh Quê bức xúc: “Chúng tôi nghi ngờ bác sĩ đã tiêm nhầm thuốc cho vợ tôi nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Tôi yêu cầu bệnh viện phải trả lời thấu đáo về nguyên nhân cái chết của vợ tôi. Nếu bác sĩ tiêm nhầm thuốc dân đến cái chết của vợ tôi thì phải bị truy tố, xử lý nghiêm khắc trước pháp luât. Tính mạng con người chứ có phải là cỏ rác đâu mà họ thích tiêm gì thì tiêm. Làm chết người cứ đền tiền bạc là xong à”.

Nhận tin báo về sự việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành mổ tử thi để tìm nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị Hương. Sau khi mổ tử thi, Công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để mai táng theo phong tục.

Liên lạc với ông Cầm Bá Thể - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để có thông tin đa chiều thì được ông cho biết: “Hiện tôi đang đi họp ở Thanhh Hóa. Vụ việc này không thể trao đổi qua điện thoại, phải gặp thì mới nói chính xác được. Các anh cứ điện xuống Phòng Nghiệp vụ y tế của Sở Y tế để nắm thông tin cho chính xác”. 

Được biết, gia đình chị Hương thuộc diện khó khăn của xã. Người nhà nạn nhân cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt để gia đình lo hậu sự cho chị Hương. 

Hiện cơ quan Công an đang điều tra về nguyên nhân cái chết của chị Hương. /.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.