Hải Phòng chính thức vận hành máy xét nghiệm Covid-19 từ 22/3

Máy xét nghiệm Covid-19 đã được lắp đặt tại Trung tâm y tế dự Phòng Hải Phòng
Máy xét nghiệm Covid-19 đã được lắp đặt tại Trung tâm y tế dự Phòng Hải Phòng
(PLVN) - Ngày 21/3, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết Trung tâm y tế dự phòng đang chạy thử nghiệm máy xét nghiệm Covid-19. Dự kiến, máy xét nghiệm sẽ được đưa vào sử dụng chính thức từ 22/3.

Để đảm bảo việc vận hành máy móc được tốt, trước đó, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng đã được tập huấn cách thức sử dụng.

Như vậy, thay vì phải gửi mẫu xét nghiệm của các trường hợp nghi mắc Covid-19 tới Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội), Hải Phòng hiện có thể chủ động vận hành hệ thống máy xét nghiệm để đưa ra kết quả nhanh chóng hơn. Máy xét nghiệm có thể đưa ra kết quả cho tối đa là 280 trường hợp trong 1 ngày.

Liên quan đến các hoạt động ứng phó với dịch Covid-19, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và đào tạo cho phép trẻ em Mầm non, học sinh Tiểu học, THCS, THPT và học viên Giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 23/3/2020 đến hết ngày 5/4/2020.

Học sinh Hải Phòng tiếp tục nghỉ học thêm 2 tuần, đến 5/4 để phòng dịch COVID-19
 Học sinh Hải Phòng tiếp tục nghỉ học thêm 2 tuần, đến 5/4 để phòng dịch COVID-19

UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, phòng chống dịch COVID-19 xâm nhập lây lan trong môi trường học đường.

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng triển khai thực hiện việc dạy và học trên truyền hình cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các đơn vị nhà trường tiếp tục phối hợp với các cơ sở Y tế tại địa phương, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, tập huấn về công tác phòng chống dịch và tiếp nhận khẩu trang vải cho học sinh; tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới,

Xây dựng đề cương ôn tập, kế hoạch dạy học online, bài giảng e-learning để giúp cho học sinh có thể tự học ở nhà khi nghỉ học. Bên cạnh đó, cần có biện pháp kiểm soát số học sinh khối 9, khối 12 tham dự vào các giờ học trên Truyền hình Hải Phòng theo khung thời gian được quy định.

Đọc thêm

Dùng thêm thuốc ngoài đơn bác sĩ, người đàn ông rơi vào nguy hiểm

Người bệnh nhập viện trong tình trạng tổn thương da nghiêm trọng (Ảnh: Ngọc Phúc)
(PLVN) - Trong thời gian sử dụng thuốc theo đơn điều trị xương khớp, bệnh nhân N.Đ.T (nam, 65 tuổi, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) liên tiếp sử dụng nhiều loại thuốc khác ngoài đơn của bác sĩ. Người bệnh sau đó bị tổn thương da 70% kèm theo loét niêm mạc miệng, mắt và bộ phận sinh dục...

Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi được phát hiện có khối u não lớn

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi.
(PLVN) - Bệnh viện E vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi nữ 9 tuổi, có khối u màng não lớn. Đây là ca bệnh khó vì người bệnh nhỏ tuổi, kích thước khối u lớn, nằm ở vị trí nguy hiểm, buộc phải phẫu thuật nếu không sẽ đe dọa đến chức năng thần kinh và tính mạng người bệnh.

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông
(PLVN) - Trước thông tin AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đây là tác dụng phụ hiếm gặp mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã từng cảnh báo khi tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca.

"Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang xạ trị

Khánh thành khu vui chơi và học tập cho bệnh nhi tại Trung tâm Ung bướu.
(PLVN) - Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ khánh thành khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.