Cấy phấn cho da - đẹp đâu chưa thấy đã rập rình hiểm họa

Công nghệ cấy phấn được quảng cáo giá chỉ…599.000 VND.
Công nghệ cấy phấn được quảng cáo giá chỉ…599.000 VND.
(PLO) - Với lời quảng cáo mĩ miều  “trắng như phủ phấn mà lại mịn như không phủ phấn” của dịch vụ làm đẹp mới có tên “cấy phấn cho da”, ngay lập tức xu hướng này trở thành cơn sốt trong phái đẹp. Nhiều chị em đổ xô đi đặt lịch cấy da, nhưng không một ai đoái hoài gì những hiểm họa nó sẽ mang lại cho người sử dụng.

Đẹp trong “nháy mắt”

Dù mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam trong một thời gian ngắn nhưng dịch vụ cấy phấn cho da đã được phái đẹp đặc biệt quan tâm và thi nhau thực hiện. Theo đó đối với công nghệ cấy da,bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ sử dụng công nghệ siêu dẫn để đưa sản phẩm vào biểu bì da. Các tinh chất này có thể xâm nhập vào da và giúp da được căng trẻ, trắng bật lên vài tone. Ngoài ra nó còn giúp cải thiện lão hóa da, lỗ chân lông to, nếp nhăn, nám, sạm.

Mỗi địa chỉ thẩm mỹ sẽ lựa chọn cho mình một loại phấn để cấy, có nơi là CC cover, nơi thì gọi là bắn phủ White Skin. Một cơ sở trên đường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) quảng cáo công nghệ cấy phấn Nano White Skin CC từ chuyên gia Mr.Yang Su Jeong (Hàn Quốc). Liệu trình cấy da ở đây trong thời gian giảm giá chỉ có giá 599.000 VND. Giá rẻ, công nghệ Hàn Quốc kèm theo cam kết là da sẽ trắng sáng ngay sau liệu trình thứ nhất, hoàn thành xong 5 lần cấy thì da sẽ trắng hồng mịn màng trong 1 năm rưỡi mà không cần qua bước trang điểm nào nữa. Sau một năm rưỡi thì chỉ cần đi dặm lại phấn thì da sẽ “bật tone” trở lại ngay. Tất cả những thuận lợi mà công nghệ cấy da mang lại khiến không ít khách thích thú.

Tuy nhiên, cũng chính vì những tác dụng thần kì này mà nhiều người đã bắt đầu hoài nghi và đặt câu hỏi  về những biến chứng, ảnh hưởng có thể có sau này đối với công nghệ cấy phấn dưới da.

Cùng những lời quảng cáo mĩ miều…liệu có thật sự đáng tin?
Cùng những lời quảng cáo mĩ miều…liệu có thật sự đáng tin?

Đẹp tích tắc, hối hận cả đời

Bạn Loan Mai (ở Trung Tự, Hà Nội) chia sẻ: “Với một lớp phấn trang điểm ngoài da nếu tẩy trang không kĩ hoặc để quá 12 tiếng không tẩy trang da sẽ ngứa ngáy, thậm chí nhiều người còn dị ứng. Vậy mà giờ cấy phấn vào da, và để nó ở trong da mặt mình 1 năm rưỡi đến 2 năm thì độ an toàn cho da chắc chắn là không có”. Lập luận của Loan Mai ngay lập tức được nhiều người đồng tình và hưởng ứng. 

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Thường - Giám đốc Bệnh viện da liễu Trung ương cho biết: “Bất kể thứ gì khi cấy vào da đều có thể gây hoại tử. Tôi đã phải điều trị rất nhiều trường hợp da hư hại vì tiêm, cấy những chất chưa được kiểm chứng khoa học”. Theo đó, bác sĩ phân tích thêm phương pháp cấy phấn vào da là phương pháp thẩm mỹ mới, tuy nhiên nó đang nói quá về tác dụng thực tế. Phấn chỉ nên bôi bên ngoài chứ không nên cấy vào da. Tinh chất CC thực ra chỉ là một cách để họ quảng cáo, nói quá nhằm thu hút khách hàng. Tuy rằng có thể làm đẹp chỉ sau 30 phút nhưng nguy hại mà phương pháp này mang lại là rất lớn. 

Các hạt phấn sẽ xâm nhập vào da, tác động sâu vào lớp biểu bì gây ra nhiều nguy cơ như viêm da, biến đổi da... vì bản chất đây là một chất lạ. Thực tế, cách làm trắng da này chỉ có hiệu quả tạm thời, không được lâu dài, chúng ta sẽ phải làm thường xuyên. Vì thế các tinh chất lạ chưa được kiểm chứng này sẽ thâm nhập sâu hơn và có thể gây hại cho da.

Nhiều trường hợp chỉ sử dụng mĩ phẩm ngoài da đã phải mất một khoảng thời gian dài và rất nhiều tiền của để chữa trị nếu chẳng may bị dị ứng, vậy liệu một người tiêm sâu vào trong da nếu kích ứng thì hiệu quả sẽ kinh khủng đến thế nào?

Đó có lẽ là câu trả lời  bỏ ngỏ để những người đã đang và có ý định sử dụng dịch vụ cấy da tự đi tìm câu trả lời cho riêng mình. Đừng để một thời gian sau, chúng ta phải bắt gặp những câu chuyện thương tâm về làn da bị hư hỏng không thể cứu chữa do sử dụng công nghệ cấy phấn “rẻ tiền” hoặc công nghệ không hiệu quả. Hãy là người tiêu dùng thông minh, làm đẹp có chọn lọc. Sở dĩ, từ xưa đến nay chả ai có được vẻ đẹp mà chỉ mất một “tích tắc”. 

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.