5 bài tập giúp bạn khỏe mạnh trong khi cách ly xã hội

(PLVN) - Hiện nay các phòng tập gym và tập thể dục đang đóng cửa và mọi người đang thực hiện cách ly xã hội để ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng COVID-19 có thể sống trên các bề mặt các máy móc vật dung như máy tập kéo cáp, máy chạy bộ và thảm sàn trong tối đa 3 ngày.

Cô Samantha Clayton, Phó chủ tịch Bộ phận Thể dục Thể thao Toàn cầu Herbalife Nutrition gợi ý chúng ta sử dụng thời gian này ở nhà để tự chăm sóc bản thân và tập trung hơn vào việc tập thể dục hằng ngày.

 

Lợi ích của việc tập thể dục

Sự giải phóng endorphin tự nhiên trong cơ thể được tăng cường qua các hoạt động thể chất và sự gia tăng hoóc môn hạnh phúc này có thể giúp bạn tăng cường tâm trạng, sự tự tin và giúp giảm mức độ căng thẳng và lo lắng.

Cùng với những gì chúng ta ăn, nơi chúng ta sống, chúng ta ngủ bao lâu và ngay cả những người chúng ta sống chung, tập thể dục cũng tạo ra các phản ứng hóa học có thể làm thay đổi tình trạng sức khỏe của chúng ta.

Tập thể dục thường xuyên có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của tim, cải thiện mật độ xương, cải thiện khả năng vận động của khớp, cải thiện nhận thức, cải thiện tâm trạng, tăng cường chức năng trao đổi chất, tăng khối lượng cơ bắp, sức khỏe và cường độ vận động.

Những lợi ích còn nhiều hơn nữa, trong khoản thời gian bị căng thẳng, một trong những lợi ích lớn nhất của tập thể dục thường xuyên là khả năng giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong các hoạt động của cuộc sống hằng ngày.

Sự cân bằng

“Căng thẳng luyện tập”, khi được kiểm soát tốt, là dạng căng thẳng lành mạnh, theo thời gian thúc đẩy cơ thể bạn thích nghi và trở nên bền bỉ và đạt hiệu suất cao hơn. Một số nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên có lợi cho sức khỏe miễn dịch, vì nó có thể có tác động tích cực đến khả năng của cơ thể bạn chống lại bệnh tật thông thường.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng trong mùa dịch cúm, nhiệt độ cơ thể tăng tạm thời có thể ngăn cản sự phát triển nhất định của vi khuẩn và việc tập thể dục mang lại lợi ích giảm căng thẳng, giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Nếu bạn lựa chọn tập thể dục khi bị ốm, hệ thống miễn dịch của bạn cần hoạt động ở mức cao nhất, vì vậy bạn phải cẩn thận kiểm soát thời lượng, cường độ và khối lượng chung các bài tập. Quản lý lịch tập thể dục của bạn, tiêu thụ dinh dưỡng lành mạnh và nghỉ ngơi đầy đủ là một vài cách tuyệt vời để bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất về thể chất và cảm xúc cũng như tránh bị quá sức khi không khỏe.

Tập luyện tại nhà

Ở nhà không có nghĩa là bạn phải ngừng tập luyện. Thực tế thì việc tập thể dục có thể sẽ giúp bạn bình tâm và điều tiết cảm xúc tốt hơn trong khi bạn ở trong nhà. Tập thể dục sẽ giúp bạn duy trì được tư duy tập trung và hợp lý hơn. Bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu và cho dù bạn có bao nhiêu không gian. Tất cả những gì bạn cần là trọng lượng cơ thể mình và những bài tập chỉ cần vài dụng cụ đơn giản.

Bạn có thể thực hiện một thói quen với những bài tập vận động toàn thân nhanh chóng bất cứ lúc nào để giúp giãn cơ và tăng sức bền. Dưới đây là 5 bài tập có thể thực hiện tại nhà. Nếu bạn đang quan tâm tìm kiếm những bài vận động hằng ngày giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn, hãy tìm hiểu thêm ở địa chỉ web: https://herbalifenutritionfitness.com 

* Thực hiện 10-12 lần mỗi động tác. Lặp lại các bài tập 4 lần cho một lần tập hoàn chỉnh.

Thời gian hoàn thành: Khoảng 20 phút.

1. Tập bụng và tay sau

Bài tập này tập trung vào bắp tay sau và vai.

Ngồi trên sàn nhà, đầu gối hơi gập.

Đặt bàn tay ra phía sau, các ngón tay đối diện với cơ thể.

Nâng mông lên khỏi sàn để tay và bàn chân nâng cơ thể bạn.

Gập hai khuỷu tay cho đến khi mông chạm sàn, sau đó đẩy ngược lên vị trí bắt đầu.

Nếu muốn khó hơn, khi đẩy lên, nâng chân trái và vươn về phía trước bằng cánh tay phải.

 

2. Chống đẩy

Đây là bài tập toàn thân vì nó đòi hỏi phải sử dụng rất nhiều nhóm cơ.

Nằm úp mặt xuống sàn và đặt hai lòng bàn tay xuống sàn, cách nhau khoảng ngang vai và gần vai.

Phần đệm của bàn chân cần chạm đất và hai bàn chân cách nhau một chút.

Nâng cao người bằng cách sử dụng cánh tay.

Thực hiện thẳng lưng từ đầu đến gót chân của bạn và co cơ bụng để giữ cho hông của bạn không bị chùng xuống. Vị trí này là vị trí bắt đầu và cũng là kết thúc cho một lần đẩy lên. Hạ ngực của bạn về phía sàn bằng cách gập khuỷu tay trong 1 giây, sau đó bắt đầu lại.

3. Thăng bằng tay, đầu gối và tập bụng

Bài tập này thách thức bạn giữ thăng bằng và tập cơ bụng.

Đặt tay chân lên sàn. Tay trực tiếp dưới vai, đầu gối dưới hông. Giữ cho lưng thẳng. Nâng cánh tay phải về phía trước và chân trái về phía sau. Đưa đầu gối về phía ngực đồng thời với khuỷu tay để chạm đầu gối.

Lặp lại 10 lần, sau đó đổi chân.

 

4. Tập mông (Squat)

Đây là bài tập chức năng hoạt động nhóm cơ lớn nhất trong cơ thể - mông và chân.

Hai chân đứng rộng hơn vai một chút, hông xếp chồng lên đầu gối và đầu gối qua mắt cá chân. Dang rộng cánh tay, thẳng và song song với mặt đất, lòng bàn tay úp. Bắt đầu bằng cách vào vị trí như thể ngồi trên ghế. Trong khi mông bắt đầu đẩy ra sau, đảm bảo ngực và vai thẳng, lưng thẳng. Giữ đầu hướng về phía trước, mắt nhìn thẳng về phía trước, cột sống thẳng.

Squat tốt nhất là gập sâu nhất trong khả năng cho phép. Độ gập sâu tối ưu là hông thấp hơn đầu gối.

Kéo căng cơ, trụ ở gót chân, đẩy ngược để đứng lên qua gót chân.

 

5. Chùng chân và nâng đầu gối

Bài tập này tập trung vào phía trước và phía sau chân.

Nâng ngực, cằm và cơ bụng lên, lùi một bước bằng chân trái. Gập thẳng xuống sao cho đầu gối hướng xuống sàn. Nằm ngửa cùng ngón chân trái. Bàn chân trước đứng vững trên sàn, khi đẩy trở lại vị trí bắt đầu, nâng đầu gối lên trước mặt, giữ trong 1 giây sau đó lặp lại và đổi chân.

Tóm lại, hãy sử dụng khoảng thời gian này để quan tâm bản thân nhiều hơn và dành thời gian để chăm sóc cơ thể của bạn. Đừng để bản thân bỏ lỡ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời liên quan đến việc tập thể dục. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe thì cần lựa chọn bài tập thể dục phù hợp, hãy lắng nghe cơ thể và đừng cố gắng quá sức với thói quen tập thể dục đang áp dụng, nếu không bạn có thể gặp nguy cơ bị suy giảm tạm thời chức năng miễn dịch.

Đ. Hà
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Trao 600 suất quà cho người nghèo tại huyện Vĩnh Thuận

Trao 600 suất quà cho người nghèo tại huyện Vĩnh Thuận

(PLVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tập đoàn Phú Cường tổ chức chương trình Chia sẻ yêu thương lần IV năm 2020 và trao tặng 600 suất quà cho người nghèo trên đại bàn huyện Vĩnh Thuận.  

Đưa gần 300 công dân Việt Nam từ Nga về nước

Đưa gần 300 công dân Việt Nam từ Nga về nước
(PLVN) - Trong 2 ngày 8 và 9/7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Cơ quan Đại diện Việt Nam tại Nga và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nga đưa gần 300 công dân Việt Nam từ nhiều vùng của nước Nga về nước.

Thông tin mới vụ cụ ông dùng súng tự chế bắn trọng thương “cát tặc“

Thông tin mới vụ cụ ông dùng súng tự chế bắn trọng thương “cát tặc“
(PLVN) - Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Toán (SN 1954, trú tại thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) dùng súng tự chế bắn trọng thương ông Võ Văn Ba (SN 1978, trú cùng địa bàn), cơ quan công an đã lập biên bản tạm giữ một phương tiện tham gia khai thác cát trái phép.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN
(PLVN) - Sáng 9/7, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Các Vấn đề toàn cầu Canada Marta Morgan đã đồng chủ trì Tham khảo chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam – Canada lần thứ hai theo hình thức trực tuyến.

Ngăn chặn kịp thời nhóm thanh niên chuẩn bị hung khí để đánh nhau

Ngăn chặn kịp thời nhóm thanh niên chuẩn bị hung khí để đánh nhau
(PLVN) - Một nhóm thanh niên nghi sử dụng ma túy đã tụ tập tại nhà một người quen ở thị trấn Hòn Đất (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) có mang nhiều hung khí, bình xịt hơi cay và súng bắn đạn bi để chuẩn bị đánh nhau. Rất may vụ việc được Công an huyện Hòn Đất phát hiện ngăn chặn kịp thời nên chưa có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Kiên quyết không để lọt những cán bộ không đủ tiêu chuẩn chính trị vào cấp uỷ nhiệm kỳ tới

Kiên quyết không để lọt những cán bộ không đủ tiêu chuẩn chính trị vào cấp uỷ nhiệm kỳ tới

(PLVN) -Ngày 9/7, tại buổi làm việc với Ban Thường vụTỉnh ủy Đắk Lắk về giám sát chuyên đề công tác cán bộ năm 2020, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương đề nghị địa phương kiên quyết không để lọt những cán bộ không đủ tiêu chuẩn chính trị vào cấp uỷ nhiệm kỳ tới.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬