Xả súng trong siêu thị ở Mỹ, nhiều người thương vong

Bên ngoài siêu thị xảy ra vụ xả súng ngày 22/3 (giờ Mỹ). Ảnh: CNN
Bên ngoài siêu thị xảy ra vụ xả súng ngày 22/3 (giờ Mỹ). Ảnh: CNN
(PLVN) - Cảnh sát cho biết "nhiều người" đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại siêu thị King Soopers, ở thành phố Boulder, bang Colorado, trong đó có một cảnh sát viên ở Boulder, CNN đưa tin.

Tối ngày 22/3 (giờ địa phương, tức rạng sáng 23/3 giờ Việt Nam), một vụ xả súng đã xảy ra bên trong siêu thị King Soopers ở Colorado. Vụ việc kinh hoàng xảy ra không bao lâu sau vụ xả súng ở thành phố Atlanta, bang Georgia khiến 8 người thiệt mạng.

Nhà chức trách vẫn chưa lên tiếng về số người thương vong trong cuộc họp báo ngay sau sự việc, nhưng xác nhận trong số những người bị trúng đạn có nhân viên cảnh sát. 

"Chúng tôi vẫn chưa biết có bao nhiêu người bị thương và chết", đại diện cảnh sát trả lời cùng một câu khi liên tục bị phóng viên gặng hỏi. Một quan chức khác khẳng định sẽ không công bố thông tin thương vong cho tới khi xác định được các nạn nhân và thông báo cho gia đình họ.

Xe bọc thép, ít nhất 6 xe cứu thương và hàng chục nhân viên an ninh bao gồm các đặc vụ FBI và đội đặc nhiệm SWAT, đã được triển khai tới hiện trường. "Nếu không có sự phản ứng nhanh chóng của cảnh sát, không biết có bao nhiêu người sẽ mất mạng nữa", ông Kerry Yamaguchi, đại diện cảnh sát Boulder, khẳng định.

Bên ngoài siêu thị xảy ra vụ xả súng ngày 22/3 (giờ Mỹ). Ảnh: CNN
Bên ngoài siêu thị xảy ra vụ xả súng ngày 22/3 (giờ Mỹ). Ảnh: CNN

Chỉ huy Sở cảnh sát Boulder Kerry Yamaguchi cho biết có một nghi phạm đang bị giam giữ, nhưng họ vẫn đang điều tra xem họ có phải là kẻ xả súng duy nhất hay không. Các quan chức cho biết nghi phạm đang được điều trị vết thương.

Yamaguchi cho biết họ cũng chưa có động cơ. Ông cho biết đây sẽ là một phần của cuộc điều tra để xác định xem liệu kẻ xả súng có bất kỳ mối liên hệ nào với bất kỳ nhân viên nào hay không.

Một nhân chứng cho biết anh đang mua đồ bên trong siêu thị thì nghe ít nhất 3 tiếng súng nổ từ khu vực thanh toán. Dean Schiller, một người đang phát trực tiếp trên mạng xã hội, đã vô tình ghi lại khoảnh khắc xảy ra nổ súng khiến tất cả người bên trong hoảng sợ, sấp xuống sàn.

Schiller khẳng định ít nhất 3 người bị trúng đạn, nhưng thừa nhận không rõ tình trạng của những người này. 

Các quan chức cho biết họ không biết loại vũ khí đã được sử dụng hoặc liệu nghi phạm có mặc quân trang hay không. Tuy nhiên, theo CNN, một nhân viên thực thi pháp luật đã thiệt mạng trong vụ xả súng, vũ khí được sử dụng là một khẩu súng trường kiểu AR-15.

Đầu ngày hôm nay, máy bay trực thăng KMGH của chi nhánh CNN đã ghi lại cảnh một người đàn ông cởi trần được đưa từ siêu thị. Người đàn ông có những thứ dường như là máu trên cánh tay và chân phải của mình và bàn tay của anh ta dường như bị còng ra sau khi hai sĩ quan hộ tống anh ta vào xe cứu thương. Đại diện cảnh sát xác nhận người này đang bị tạm giữ. Hiện vẫn chưa rõ đây có phải là người đã xả súng hay không. Cảnh sát vẫn yêu cầu người dân tránh xa khu vực siêu thị, nhưng khẳng định hiện không còn mối đe dọa nào.

Yamaguchi cho biết nghi phạm vẫn chưa bị buộc tội, cuộc điều tra đang trong giai đoạn đầu và vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Theo đài CNN, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ việc và đang chờ cập nhật thêm các diễn biến mới.

Đọc thêm

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.