Trợ lý cấp cao của Phó Tổng thống Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2

Ông Marc Short.
Ông Marc Short.
(PLVN) - Ông Marc Short, Chánh Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngày 24/10, ông Marc Short, Chánh Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Marc Short là quan chức mới nhất trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump bị virus SARS-CoV-2 tấn công.

Theo ông Devin O'Malley, người phát ngôn của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, ông Marc Short đã bắt đầu cách ly. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết.

Ông Devin O'Malley cũng cho biết Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và phu nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

Phó Tổng thống sẽ duy trì lịch làm việc hiện nay theo những khuyến cáo của các bác sĩ trong Nhà Trắng. 

Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới, với hơn 8,8 triệu ca nhiễm và 230.068 trường hợp tử vong. Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 88.973 ca mắc COVID-19 và 906 người tử vong. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.