Tổng thống Brazil bác tin mua vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
(PLVN) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 21/10 tuyên bố Chính phủ của ông sẽ không mua loại vaccine ngừa Covid-19 do công ty dược Sinovac của Trung Quốc sản xuất.

Theo AFP, tuyên bố của Tổng thống Bolsonaro được đưa ra 1 ngày sau khi Bộ trưởng Y tế Eduardo Pazuello thông báo Brazil sẽ mua 46 triệu liều CoronaVac.

Trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Facebook cá nhân, Tổng thống Bolsonaro cho biết đã quyết định hủy bỏ thỏa thuận được ông Pazuello công bố, không mua vaccine của Trung Quốc. Lý do được ông Bolsonaro đưa ra là vì hiệu quả của vaccine nói trên chưa được Bộ Y tế nước này kiểm chứng.

Trong khi đó, Thống đốc bang Sao Paulo Joao Doria đã ủng hộ CoronaVac và ký kết thỏa thuận giữa Sinovac và Viện Butantan của Brazil để thử nghiệm và sản xuất vaccine trên ở bang của ông.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.