“Phòng chat thứ N” - 1 vụ đại án bạo lực tình dục, hiếp dâm đầy kinh tởm

(PLVN) - Cứ như một ác mộng của tựa phim Blackmirror ngoài đời thật, "Phòng chat thứ N" (N번방) là 1 vụ đại án với gần 300.000 người có liên quan và khoảng 70 người phụ nữ là nạn nhân của những hành vi quấy rối, bạo lực tình dục hay thậm chí là hiếp dâm đầy kinh tởm. Đáng nói hơn, có rất nhiều nạn nhân là trẻ vị thành niên.

Với vụ việc mới nổi mang tên "Phòng Chat Thứ N"(N번방), một bộ mặt mới của Hàn Quốc đã bị phơi bày trước ánh sáng khi những hành động kinh tởm của một nhóm tội phạm mạng bóc lột và lạm dụng nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc.

Vụ việc càng đáng sợ hơn khi số người tham gia chatroom này đã vượt qua mốc 260.000 người biết và vẫn giữ nguyên mọi thứ.

Phòng chat thứ N

Mọi thứ dường như diễn ra theo cùng một kiểu. Ban đầu, một tên tội phạm có biệt danh là "Baksa" (박사, có nghĩa là Tiến sĩ trong tiếng Hàn) gửi tin nhắn Twitter cho các nạn nhân để đe dọa rằng "những bức ảnh riêng tư của bạn có thể sẽ bị phát tán trên Internet, vì vậy hãy kiểm tra trang web này để xem đó có phải là bạn hay không". Cũng như các trang web lừa đảo tài khoản game, các web này lừa để truy cập vào tài khoản Twitter cá nhân của các cô gái và cho phép bọn tội phạm thu thập bất hợp pháp những thông tin cá nhân của nạn nhân bao gồm số điện thoại, địa chỉ nhà, gia đình,....

Sau khi nắm được mọi thông tin cần thiết, bọn tội phạm bắt đầu tiến hành đe dọa nạn nhân, ép buộc họ trở thành nô lệ tình dục của chúng trong một thời gian dài. Nếu cố gắng chống trả hoặc thông báo chính quyền, mọi thông tin cá nhân sẽ bị đăng tải trên mạng hoặc đưa về gia đình, người thân. Từ lúc này, bọn tội phạm sẽ yêu cầu nạn nhân gửi ảnh khỏa thân của mình. Phần lớn các nạn nhân sẽ làm theo với hy vọng chuyện khủng khiếp này sẽ kết thúc trong vòng 1 tuần.

Dĩ nhiên, mọi thứ vẫn tiếp tục kéo dài qua hạn mức 1 tuần mà chúng đưa ra. Chúng thậm chí còn đe dọa nạn nhân nhiều hơn nữa, chúng sẽ uy hiếp nạn nhân và phát tán ảnh khỏa thân của họ cho gia đình cũng như bạn bè nếu họ không chia sẻ những video clip "biểu diễn" khiêu dâm hay ghi lại các hành động bạo lực vô nhân tính như bọn chúng yêu cầu.

Những "hoạt động" này thường bao gồm: dùng dao khắc tên nô lệ lên da, đặt kéo vào âm đạo, cắt núm vú hay thậm chí là phải bị cưỡng hiếp bởi những người đã được "chỉ định". Những cảnh quay này sẽ được chia sẻ trong các phòng chat Telegram, hay còn được gọi là "Phòng Chat Thứ N" đầy kinh tởm.

Sau khi thu thập một lượng lớn video clip này, “박사" (Baksa) bắt đầu "bán vé" cho những kẻ có nhu cầu hoặc chung sở thích vào phòng chat Telegram. Các clip sẽ được đánh dấu từ 1 đến N, với giá vé tùy vào mức độ đánh giá theo nội dung được chia sẻ. Các phòng chat cũng có nhiều tầm giá khác nhau, chạy đều lên đến tận 1,500 đô, nhưng vẫn có hơn 80,000 người cùng tham gia vào các phòng chat này. Phòng chat thứ N vào thời điểm này như một tụ điểm mua bán video đồi trụy vô pháp luật.

 

Twitter không phải là phương thức phạm tội duy nhất của lũ người này. Một số kẻ khác cố tình chia sẻ thông tin cá nhân của bạn gái mình để biến họ thành nô lệ trong "Phòng Chat Thứ N". Một số tên lấy được những thông tin này nhờ việc nói dối rằng đây là quy định bắt buộc khi phỏng vấn xin việc rồi xoay lưng đi và biến những cô gái vô tội này thành nô lệ tình dục.

Độ tuổi của nạn nhân rất đa dạng; cho đến hiện giờ, nạn nhân trẻ nhất chỉ mới 11 tuổi. Hầu hết họ đều chỉ mới là thanh thiếu niên cho đến 20 tuổi. Theo lời một thành viên của Phòng Chat Thứ N, mỗi ngày trôi qua, lại có 2 cô gái trở thành nạn nhân của hệ thống "Phòng Chat" này.

Tại sao chúng tôi không báo cảnh sát? Một người đàn ông đã tham gia "Phòng Chat" này, ngay sau đó ông đã báo cáo cho cảnh sát Hàn Quốc vì ông không thể chịu nổi sự tàn bạo của nó.

Báo cáo đầu tiên được ghi nhận cho Đội điều tra an ninh mạng, sau đó vụ việc được chuyển giao cho Đơn vị điều tra bạo lực, và rồi cuối cùng trở về Đội điều tra an ninh mạng. Thế nhưng chưa có cuộc điều tra nào thực sự được tiến hành đàng hoàng. Người đàn ông ban đầu báo cáo sự việc đã đứng ra và tiết lộ quy mô phát triển của "Phòng Chat Thứ N" sau khi biết được cảnh sát không chịu bắt tay vào điều tra, để rồi chính điều này đã tạo môi trường thuận lợi giúp bọn chúng tiếp tục thực hiện hành vi đáng ghê tởm này.

Phòng chat thứ N

Vào ngày 17/2, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã điều tra "Phòng Chat Thứ N" và phát sóng những gì họ phát hiện được trong một chương trình điều tra có tên là “Curious Stories Y” (궁금한 이야기 Y). Một tên tội phạm đã đe dọa nhà đài rằng nếu họ không ngưng chương trình này lại, họ sẽ ép một nạn nhân của "Phòng Chat Thứ N" phải tự sát.

Để tránh các cuộc điều tra của cảnh sát Hàn Quốc, bọn chúng sử dụng Telegram, ứng dụng này có máy chủ đặt ở nước ngoài. Telegram không phải là ứng dụng do người Hàn tạo ra, nên lực lượng cảnh sát Hàn Quốc rất khó tiến hành điều tra. Bên cạnh đó, các đạo luật trừng phạt cho tội danh phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em ở Hàn Quốc là quá nhẹ; nhiều tên tội phạm chỉ phải lãnh án 1 năm hoặc hưởng án treo.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.