Mỹ-Triều tiếp tục cam kết tìm kiếm hài cốt lính Mỹ

Ảnh ANTĐ
Ảnh ANTĐ
(PLO) - Ngày 16/7, trong cuộc đàm phán giữa các quan chức Mỹ và Triều Tiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, hai bên đồng ý tiếp tục các hoạt động tìm kiếm hài cốt của lính Mỹ mất tích trong Cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-53).

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên trong 9 năm các tướng lĩnh Mỹ và Triều Tiên tổ chức đàm phán. “Cuộc đàm phán diễn ra tốt đẹp, hai bên cam kết hợp tác trong mọi chuyện, từ đó chuyển giao hài cốt đã được thu thập tại Triều Tiên, bắt đầu lại các hoạt động thực địa tìm kiếm ước tính 5.300 lính Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh”, ông Pompeo cho biết. 

Dữ liệu từ quân đội Mỹ cho thấy, cuộc chiến tranh đã khiến hơn 36.500 lính Mỹ thiệt mạng, trong đó khoảng 7.700 binh lính vẫn chưa được tìm thấy. Hồi tháng trước Mỹ đã đưa khoảng 100 chiếc quan tài bằng gỗ vào Khu phi quân sự (DMZ), nhằm vận chuyển những binh lính tìm thấy được trở về nhà.

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hy Lạp không có ý định cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraine vì Hy Lạp cần những hệ thống để bảo vệ đất nước.

Belarus thông báo tập trận hạt nhân

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
(PLVN) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành thử nghiệm các hệ thống vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về Báo cáo UPR tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.