Mỹ, Nhật khởi động tập trận quân sự quy mô lớn

Hình ảnh tại cuộc tập trận.
Hình ảnh tại cuộc tập trận.
(PLVN) - Nhật Bản và Mỹ ngày 26/10 đã bắt đầu các cuộc tập trận trên không, trên biển và trên bộ ở khu vực xung quanh Nhật Bản.

Theo Reuters, cuộc tập trận có tên Keen Sword là cuộc tập trận lớn đầu tiên kể từ khi ông Suga Yoshihide  trở thành thủ tướng Nhật Bản vào tháng trước.

Cuộc tập trận Keen Sword được tổ chức hai năm một lần, có sự tham gia của hàng chục tàu chiến, hàng trăm máy bay cùng 46.000 binh lính, thủy thủ và lính thủy đánh bộ đến từ Nhật Bản và Mỹ. 

Kéo dài cho đến ngày 5/11, cuộc tập trận sẽ lần đầu tiên bao gồm các hoạt động huấn luyện tác chiến điện tử và trên mạng.

Trong quá trình tập trận, tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản được tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và các tàu khu trục hộ tống tháp tùng. 

Tàu Kaga dài 248m vốn đang hoạt động trở lại sau các chuyến tuần tra ở Biển Đông và Ấn Độ Dương sẽ được tái trang bị vào đầu năm tới để chở máy bay chiến đấu tàng hình F-35.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.