Kẻ xả súng tại trường học ở California đã tự bắn vào đầu mình

Kẻ xả súng tại trường học ở California đã tự bắn vào đầu mình
(PLVN) - Một cậu bé vị thành niên đã xả súng vào các học sinh tại trường trung học Saugus ở California vào sinh nhật thứ 16 của mình, làm 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trước khi cậu ta có ý định tự sát.


Các học sinh sợ hãi đã miêu tả việc tự làm rào chắn trước các lớp học trong khi những người khác cũng đang cố gắng bỏ chạy thật nhanh chóng khỏi một trẻ vị thành niên châu Á không rõ danh tính đang nổ súng bằng một khẩu súng lục bán tự động Colt.45.

Học sinh đã được sơ tán bằng xe buýt sau vụ nổ súng tại trường.
 Học sinh đã được sơ tán bằng xe buýt sau vụ nổ súng tại trường.

Đội trưởng điều tra Kent Wegener cho biết các thám tử đã xem lại video tại hiện trường, trong đó thấy rõ đối tượng trong sân trường, rút một khẩu súng ngắn từ ba lô, bắn và làm bị thương 5 người, sau đó tự bắn vào đầu mình.

Không có động cơ nào được thiết lập, nhưng các cảnh sát đã tìm thấy một tin nhắn có nội dung "Saugus, vui chơi ở trường vào ngày mai nhé".

Dòng trạng thái này được đăng trên nhưng ngay sau vụ việc thì đã được gỡ bỏ bởi một người khác. FBI cho biết không có dấu hiệu của một động cơ có ý thức, hoặc bất kỳ đồng phạm nào.

Học sinh xếp hàng sau vụ nổ súng tại trường trung học Saugus ở Santa Clarita, California
 Học sinh xếp hàng sau vụ nổ súng tại trường trung học Saugus ở Santa Clarita, California

Người chết bao gồm một cô gái 16 tuổi và một cậu bé 14 tuổi. Ba người khác bị thương gồm một trai và hai gái  ở độ tuổi từ 14-15.

Nổ súng tại trường trung học ở Mỹ
Nổ súng tại trường trung học ở Mỹ 

Hiện tay súng đã bị bắt giữ, nhà trường thì bị phong tỏa để lấy lời khai từ các nhân chứng.

Đây là vụ nổ súng mới nhất trong số hơn 40 vụ nổ súng tại các trường học ở Mỹ kể từ tháng 5/2018, khi đó một thanh niên 17 tuổi giết chết 10 người, 8 trong số đó là học sinh ở Santa Fe, Texas. Tin tức về vụ nổ súng cũng đã nổ ra trong một cuộc tranh luận về luật kiểm soát súng tại Thượng viện tại Washington.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.