Đáng lo ngại: Cả gia đình ở Hàn Quốc nhiễm Covid-19 lần thứ 2

Đáng lo ngại: Cả gia đình ở Hàn Quốc nhiễm Covid-19 lần thứ 2
(PLVN) - Mới đây, Hàn Quốc ghi nhận trường hợp đầu tiên cả gia đình cùng tái nhiễm Covid-19 sau khi đủ điều kiện xuất viện.

Theo thông tin từ thành phố Gimpo, gia đình nói trên gồm A (34 tuổi) và vợ anh là B (33 tuổi) đã nhận được kết quả tái nhiễm Covid-19. Trước đó, con gái 17 tháng tuổi của họ là người đầu tiên nhận kết quả dương tính với Covid-19. 

Được biết, gia đình này đã tham dự đám cưới của họ hàng tổ chức tại khách sạn Queen Vell thuộc Donggu, thành phố Daegu vào ngày 15 đến 18/2. Đó cũng là thời điểm mà bệnh nhân “siêu lây nhiễm” số 31, tín đồ của giáo phái Shincheonji đến khách sạn này. Ngày 21/2, cả A và B đã được xác nhận dương tính với Covid-19. 

Sau đó, con gái 17 tuổi tháng tuổi của họ cũng được xác nhận nhiễm Covid-19. Bé gái này được chuyển đến điều trị cùng với bố tại Trung tâm y tế Seongnam và Bệnh viện Đại học Seoul Bundang. 

Cả A và con gái đều có triệu chứng tương đối nhẹ. Sau khi được điều trị và cho ra kết quả âm tính với Covid-19, cả 2 đã được cho xuất viện vào ngày 17/3. Người mẹ được điều trị riêng tại Bệnh viện Myeongji ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi cũng xuất viện sau đó.

Tuy nhiên, vào ngày  24/3, bé gái 17 tháng tuổi lại xuất hiện triệu chứng nghi ngờ tái nhiễm Covid-19. Gia đình đã đưa bé đi làm xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 27/3. Bé gái đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Seoul Bundang để chữa trị. Sau đó, cả 2 vợ chồng A và B cũng được xác nhận tái nhiễm Covid-19.

Đã có nhiều trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán tái nhiễm Covid-19 sau khi được xuất viện. Tuy nhiên đây là trường hợp đầu tiên cả gia đình nhiễm Covid-19, sau đó xuất viện và quay trở lại viện vì tái nhiễm lần 2. 

Đọc thêm

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về Báo cáo UPR tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.