Bulgaria lên kế hoạch phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Bulgaria có kế hoạch đóng cửa các trường học, nhà hàng và cửa hàng, cấm tất cả các sự kiện thể thao, các bữa tiệc và các chuyến du lịch vì nước này đang lo ngại về sự gia tăng số ca mắc Covid-19.

Ngày 23/11, Bộ trưởng Y tế nước Balkan Kostadin Angelov cho biết rằng các biện pháp sẽ được chính phủ thảo luận vào 25/11, nhằm ngăn chặn tình trạng quá tải của hệ thống chăm sóc sức khỏe đang gặp khó khăn.

Dữ liệu của Bộ Y tế Bulgaria cho thấy số ca nhiễm Covid-19 mới đã tăng gấp đôi trong tuần qua lên tới 23.569 người, tổng số lên 121.820 trường hợp tại đất nước 7 triệu người.

Khoảng 6.350 người đang ở bệnh viện, nhiều hơn 1.000 người cách đây một tuần và hơn 400 người đang được chăm sóc đặc biệt. Các bệnh viện quá tải, nhiều bệnh viện thiếu nhân lực do các bác sĩ bị nhiễm bệnh ngày càng tăng, giường bệnh thiếu hụt.

Theo dữ liệu, tỷ lệ tử vong do Covid-19 trong 14 ngày qua Bulgaria với hơn 100.000 ca nhiễm thành quốc gia thứ ba trong Liên minh châu Âu. Tổng cộng có 2.880 người tử vong vì Covid-19.

Bộ trưởng Kostadin Angelov nói với các phóng viên: "Dù được chuẩn bị đến đâu, không có hệ thống y tế nào có thể chịu được áp lực như vậy". Ông nói thêm: "Chúng tôi không thể để mất mạng sống của những người trẻ, người già, bác sĩ và giáo viên".

Theo kế hoạch, nếu được thông qua, sẽ có hiệu lực vào ngày 27/11, các trường phổ thông và đại học sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến, các trường mẫu giáo và trường mầm non sẽ đóng cửa.

Các sự kiện thể thao và văn hóa sẽ bị cấm, bao gồm hội thảo, hội nghị. Tất cả các nhà hàng, quán bar và quán cà phê sẽ đóng cửa, cũng như tất cả các cửa hàng ngoại trừ hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa và ngân hàng.

Ngoài ra, các chuyến đi du lịch cả trong và ngoài nước sẽ bị cấm.

Ông Kostadin Angelov bày tỏ hy vọng rằng các biện pháp này sẽ giảm tình hình dịch Covid-19 một chút trước mùa Giáng sinh.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.