Vì ma túy, thầy giáo mất cả sự nghiệp lẫn mạng sống

Bị cáo Lầu Bá Xìa
Bị cáo Lầu Bá Xìa
(PLVN) - Lầu Bá Xìa là giáo viên lâu năm tại một ngôi trường ở miền núi Nghệ An. Vì ma túy, Xìa tham gia mua bán hơn 4,5 kg ma túy và bị tuyên án tử hình. 

Ngày 28/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lầu Bá Xìa (46 tuổi), trú xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Lầu Bá Xìa là giáo viên trường THCS Mường Lống, huyện Kỳ Sơn. Một ngày cuối tháng 5, giáo viên và học sinh tại ngôi trường này bất ngờ với thông tin Xìa bị bắt vì buôn ma túy. 

Theo tài liệu điều tra, ngày 19/5, Xìa được người đàn ông tên Hoàng (trú TP Đà Nẵng) gọi điện đặt mua 4 kg ma túy đá, 200 túi hồng phiến và 2 bánh Heroin. Xìa đồng ý và cho biết ít ngày nữa sẽ có “hàng”. 

Chiều tối cùng ngày, Xìa gọi điện cho Lầu Giống Xa (quốc tịch Lào) đặt mua số ma túy trên. Xa báo chỉ có: 2 kg ma túy đá, 97 túi ma túy hồng phiến, 2 bánh heroin. Xìa đồng ý mua với giá 840 triệu đồng.

Sau đó, Xìa báo lại cho Hoàng và ra giá 930 triệu đồng. Hoàng đồng ý và hẹn nhận “hàng” tại một nhà nghỉ ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Chiều 22/5, sau khi nhận ma túy từ Xa, Xìa đem đến một nhà nghỉ ở xã Chiêu Lưu do Hoàng đặt. Tối cùng ngày, khi Xìa đang ở trong phòng nghỉ đợi người mua ma túy đến lấy “hàng” thì bị công an ập vào bắt quả giữ với tang vật là hơn 4,5 kg ma túy các loại.

Tại phiên tòa, bị cáo Xìa thừa nhận việc mua bán ma túy. Bị cáo cho biết rất hối lỗi về việc làm vi phạm pháp luật của mình. Đối diện với án tử, bị cáo xin được sống. 

 Xét thấy khối lượng bị cáo tham gia mua bán trong vụ án này là đặc biệt lớn,  HĐXX tuyên phạt Lầu Bá Xìa án tử hình.

Đối với 2 người đàn ông tên Xa và tên Hoàng, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhưng không xác định được đối tượng nào có tên và đặc điểm nhận diện như lời khai của bị cáo nên không có cơ sở để xử lý./.

Đọc thêm

Đối tượng truy nã “sa lưới” sau 16 năm lẩn trốn

Đối tượng Nguyễn Văn Tâm.
(PLVN) -  Ngày 10/5, CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tâm (sinh năm: 1989; thường trú: xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) sau 16 năm trốn truy nã về hành vi Cướp tài sản.

Khởi tố 4 đối tượng trong đường dây nhân viên ngân hàng mua bán, sử dụng giấy tờ giả

Các đối tượng bị khởi tố. Ảnh: CACC
(PLVN) - Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (là nhân viên một ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội) cầm đầu, cơ quan điều tra khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi đăng ký khóa học hè trên mạng

Nhiều fanpage giới thiệu khóa học hè có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh CACC.
(PLVN) - Để tránh sự nghi ngờ của nạn nhân khi những thủ đoạn về “thực hiện nhiệm vụ” đã được tuyên truyền nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, các đối tượng chuyển sang yêu cầu thực hiện các “khảo sát” chấm điểm tín nhiệm và chiếm đoạt tiền của bị hại.

Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt

Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt
(PLVN) - Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với công an huyện Kông Chro mới bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1980; trú tại làng Kruối Chai, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) về hành vi khai thác gỗ trái phép.

3 cán bộ ở Phú Quốc ra đầu thú vì nhận hối lộ

Ngô Thanh Tân giao nộp số tiền đã nhận hối lộ từ Công ty LHĐ.
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận 3 trường hợp nguyên đội trưởng quản lý bảo vệ rừng thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc đến đầu thú và giao nộp số tiền nhận hối lộ từ Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ (Công ty LHĐ).

'Đánh sập' đường dây môi giới cho 300 gái bán dâm

"Tú ông" Hoàng Duy Hưng và đồng bọn tại cơ quan Công an
(PLVN) - Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị có liên quan mới "đánh sập" một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn thông qua hàng loạt website, có sự tham gia của hàng triệu người. Nghi phạm cầm đầu là Hoàng Duy Hưng (sinh năm - SN 1990, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).