Nữ sinh lớp 10 sinh con, cha mẹ lôi rể hụt hầu tòa

Hình chỉ mang tính minh họa
Hình chỉ mang tính minh họa
(PLO) - Một nữ sinh lớp 10 đã bất đắc dĩ phải làm mẹ ở tuổi 15. Đến đứa trẻ chào đời, cha mẹ cô gái mới biết con mình... đi hoang, tá hỏa truy tìm thủ phạm, lôi rể hụt ra hầu tòa.
Sáng 16/9, TAND huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1993, ngụ xã Vĩnh Tường) mức án 04 năm tù giam về tội “Giao cấu với trẻ em”. 
Tuấn là một thanh niên trẻ, đẹp trai và ga lăng nhưng ít học. Theo hồ sơ, khoảng cuối năm 2011, thông qua một người bạn giới thiệu, Tuấn và nữ sinh lớp 9 tên N. (sinh năm 1997) quen biết và thường xuyên liên lạc với nhau nên nảy sinh tình cảm yêu đương. 
Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2012 đến tháng 02/2013, N. (lúc này đang học lớp 10) đã nhiều lần đi xe buýt đến nhà Tuấn chơi và cả hai đã quan hệ với nhau 3 lần (những lúc đó gia đình Tuấn đều không có ai ở nhà). 
Sau đó N. phát hiện đã mang thai nên thông báo cho Tuấn biết nhưng Tuấn cũng chỉ ậm ờ cho qua chuyện. Bản thân Tuấn cũng lúng túng vì thân mình chưa lo nổi, sao dám tính chuyện vợ con. Về phần nữ sinh N, có thai nhưng cũng không dám nói cho cha mẹ biết chuyện vì sợ bị la mắng và đánh đòn nên giấu kín và vẫn tiếp tục cắp sách đến trường như các bạn cùng trang lứa. Cha mẹ cô bé mải kiếm miếng cơm, manh áo nên cũng ít quan tâm đến con mình. 
Đến cuối tháng 11/2013, N. chuyển dạ và sinh một bé trai thì gia đình N. mới té ngửa, đành bất đắc dĩ “muối mặt” với láng giềng về chuyện con gái hư hỏng đang học đã lỡ đi hoang để có bầu phải nuôi con một mình. 
Chuyện vỡ lở, N. khai ra Tuấn, gia đình Tuấn có đến thăm nom vài lần, nhận cháu nội nhưng vì họ cũng nghèo nên không hỗ trợ đồng nào cho hai mẹ con N. và cũng không đả động gì đến chuyện đón mẹ con N. về chăm sóc. 
Cực chẳng đã, gia đình N. đã làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn đến cơ quan công an. Theo kết luận giám định ADN, cháu bé do N. sinh ra là con của Tuấn nên Tuấn bị khởi tố và bắt tạm giam.
Do hành vi của bị cáo phạm vào hai tình tiết định khung tăng nặng là “phạm tội nhiều lần” và “làm nạn nhân có thai” nên TAND huyện Vị Thủy đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn mức án 4 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”, buộc phải bồi thường cho người bị hại 11,5 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại và có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi cháu bé con của N. đến khi đủ 18 tuổi./.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.