Nghịch tôn giết hại bà nội và em trai đã bị bắt giữ

Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
(PLO) - Liên quan đến vụ án mạng tại xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định ngày 13/8 khiến hai người chết. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ đối tượng Trịnh Văn Duy (SN 2000) để điều tra về hành vi giết người.
Vào khoảng 12h, ngày 13/8, tại xóm Cời, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. 
Theo người dân cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi nghe thấy tiếng la hét phát ra từ nhà bà Đinh Thị Đủng (SN 1932). Khi mọi người chạy sang thì thấy người cháu của bà Đủng là Trịnh Văn Khôi (SN 2003, trú tại địa chỉ trên) nằm chết trên vũng máu ở sân. Khi bước chân vào trong, tiếp tục phát hiện bà Đủng cũng nằm sõng soài dưới nền nhà, trên cổ có nhiều vết thương. 
Ngay sau đó, người thân và người dân trong làng đã báo cáo sự việc đến chính quyền địa phương. Ngay lập tức Công an xã Yên Cường đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Ý Yên, Công an tỉnh Nam Định để điều tra làm rõ. 
Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, nguyên nhân được xác định 2 bà cháu chết do bị đâm vào cổ dẫn đến đứt động mạch chủ, mất máu cấp và tử vong.
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ đối tượng Trịnh Văn Duy (SN 2000, trú tại địa phương) - cháu nội của bà Đủng để điều tra về hành vi giết người. Đồng thời truy tìm hung khí gây án và làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Trịnh Văn Duy. 
Ngay sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã trở về xã Yên Cường để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Chị Đỗ Thị Quyên, chứng kiến sự việc cho biết: khi nghe thấy tiếng người cháy khóc gọi mẹ tôi liền chạy sang thì thấy cháu Khôi nằm gục ở dưới sân với trên cơ thể có nhiều vết thương ở đầu và cổ. Ở trong nhà, bà Đủng đã tử vong nằm co quay mặt vào tường. Quá hoảng sợ tôi đã vội cã chạy đi báo cáo chính quyền địa phương. 
Người dân địa phương cho biết, gia đình bà Đủng thuộc diện khó khăn. Bà Đủng sinh được 6 người con, 3 trai, 2 gái. Còn một người con nữa là Trịnh Văn Khanh, bố cháu Khôi đã treo cổ tự tử chết cách đây 2 năm. Bà Đủng là người chân chất hiền lành, chưa từng mâu thuẫn với ai.  
Chính quyền xã Yên Cường cho biết, đối tượng Duy là thường hay ăn chơi đua đòi theo đám bạn, mới học đến lớp 9 đã bỏ học. Bố Duy đi làm thợ xây, mẹ đi xuất khẩu lao động do không ai quản lý cháu nên Duy thường xuyên bỏ nhà đi chơi. Duy chưa từng có tiền án, tiền sự. 
Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Nam Định làm rõ./.

Đọc thêm

Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai

Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai
(PLVN) -Ngày 10/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ nổ lò hơi làm 6 người chết và nhiều người bị thương tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Feng Yong (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về an toàn lao động.

Đối tượng truy nã “sa lưới” sau 16 năm lẩn trốn

Đối tượng Nguyễn Văn Tâm.
(PLVN) -  Ngày 10/5, CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tâm (sinh năm: 1989; thường trú: xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) sau 16 năm trốn truy nã về hành vi Cướp tài sản.

Khởi tố 4 đối tượng trong đường dây nhân viên ngân hàng mua bán, sử dụng giấy tờ giả

Các đối tượng bị khởi tố. Ảnh: CACC
(PLVN) - Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (là nhân viên một ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội) cầm đầu, cơ quan điều tra khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi đăng ký khóa học hè trên mạng

Nhiều fanpage giới thiệu khóa học hè có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh CACC.
(PLVN) - Để tránh sự nghi ngờ của nạn nhân khi những thủ đoạn về “thực hiện nhiệm vụ” đã được tuyên truyền nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, các đối tượng chuyển sang yêu cầu thực hiện các “khảo sát” chấm điểm tín nhiệm và chiếm đoạt tiền của bị hại.

Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt

Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt
(PLVN) - Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với công an huyện Kông Chro mới bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1980; trú tại làng Kruối Chai, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) về hành vi khai thác gỗ trái phép.

3 cán bộ ở Phú Quốc ra đầu thú vì nhận hối lộ

Ngô Thanh Tân giao nộp số tiền đã nhận hối lộ từ Công ty LHĐ.
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận 3 trường hợp nguyên đội trưởng quản lý bảo vệ rừng thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc đến đầu thú và giao nộp số tiền nhận hối lộ từ Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ (Công ty LHĐ).

'Đánh sập' đường dây môi giới cho 300 gái bán dâm

"Tú ông" Hoàng Duy Hưng và đồng bọn tại cơ quan Công an
(PLVN) - Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị có liên quan mới "đánh sập" một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn thông qua hàng loạt website, có sự tham gia của hàng triệu người. Nghi phạm cầm đầu là Hoàng Duy Hưng (sinh năm - SN 1990, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).