Nam kỹ sư lừa chiếm 800 triệu đồng của bạn học

(PLVN) - Quá trình xét hỏi, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc làm giả giấy tờ.

 Ngày 30/11, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đức Thắng (28 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Thắng
Bị cáo Thắng 

Thắng và Tùng là bạn học phổ thông khi còn ở TP Rạch Giá (Kiên Giang). Năm 2015, Tùng định về Cần Thơ sinh sống, biết Thắng đang là Kỹ sư xây dựng tại đây nên nhờ bạn giúp xin việc.

Nảy sinh ý định lừa tiền bạn, Thắng đồng ý và nói có quen một người đang công tác tại Trung tâm y tế quận Cái Răng. Đồng thời, yêu cầu Tùng đưa trước 30 triệu để đảm bảo.

Sau khi nhận tiền, Thắng tạo 2 hộp thư điện tử và mượn tài khoản ngân hàng của người quen để Tùng tin đây là thông tin và nhân viên Trung tâm y tế và của Sở Nội vụ. Tháng 7/2015, Thắng báo Tùng biết là Tùng được tuyển dụng và dùng thư điện tử đã tạo gửi cho Tùng danh sách có tên Tùng là cán bộ công nhân, viên chức thuộc nhóm 2 theo diện quy hoạch cán bộ chủ chốt Trung tâm y tế quận Cái Răng theo đề án phát triển nguồn nhân lực ngành y tế giai đoạn 2016 – 2020 hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thắng còn lên mạng tải về các quyết định và văn bản có liên quan đến đề án phát triển nguồn nhân lực, các con dấu, chữ ký điện tử của các cơ quan liên quan để chỉnh sửa, thêm tên của Tùng vào. Sau đó gửi cho Tùng và yêu cầu nộp thêm tiền.

Bằng thủ đoạn trên, Thắng chiếm đoạt của Tùng hơn 800 triệu đồng và tiêu xài cá nhân. Do không được gọi đi làm và không được đưa sang Nhật đào tạo, Tùng đòi lại tiền nhưng được hẹn 6 tháng sau sẽ chuyển trả. Nghi ngờ, Tùng  trình báo cơ quan chức năng, ngày 4/6/2019, Thắng bị bắt.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.