Mâu thuẫn, chồng đập phá nhà vợ trong cơn phê ma túy

Hải và tài sản bị phá hủy của gia đình bố vợ.
Hải và tài sản bị phá hủy của gia đình bố vợ.
(PLO) - Cho rằng người chồng gian dối, cố tình che giấu quá khứ tù tội, người vợ trẻ về nhà mẹ bỏ mặc đứa con mới được 4 tháng tuổi. Hận người vợ bạc bẽo, anh chồng mua ma túy về sử dụng cho quên sự đời. Trong cơn phê ma túy, gã sang nhà bố vợ đập phá…

Giận chồng, bỏ con 4 tháng tuổi
Năm 2009, sau quãng thời gian lang bạt, Nguyễn Lương Hải (SN 1982, trú tại khối 6 thị trấn Hưng Nguyên) trở về quê khi bạn bè đồng trang lứa đã yên bề gia thất. Thấy vậy, bố mẹ Hải cũng giục con trai lấy vợ. Trong thời gian đi tìm vợ, Hải bị cô nữ sinh cấp ba nhà  bên hớp hồn. Dù cách nhau 10 tuổi nhưng Hải và H.T. H. (SN 1992, cùng xóm) nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Sau thời gian tán tỉnh, cô nữ sinh nhanh chóng nhận lời yêu Hải, hai gia đình cũng mừng ra mặt vì là hàng xóm nên đôi bên dễ hiểu, dễ cảm thông. 
Đám cưới nhanh chóng diễn ra sau khi cô gái tốt nghiệp phổ thông không lâu, hai gia đình hàng xóm thành thông gia khiến ai nấy cũng vui mừng và chúc phúc cho hai vợ chồng trẻ. Sau khi về sống chung một nhà, người vợ trẻ và gia đình đằng ngoại mới tá hỏa khi biết từ trước đến nay nhà nội và chồng mình giấu đi quá khứ không mấy tốt đẹp của chồng. 
Chuyện là thời trai trẻ Hải từng bị cám dỗ, lôi kéo sa vào lao lý. Năm 2002, Hải phải đi cải tạo tại trại giáo dưỡng vì vi phạm pháp luật. Năm 2005 Hải tiếp tục lãnh án tù vì tội cố ý gây thương tích. Tất cả quá khứ buồn đó Hải không có ý giấu giếm vợ nhưng cũng chưa một lần kể cho H. biết. Tuy vậy Hải luôn nghĩ rằng H. biết rõ vì hai nhà ở chung một xóm, Hải tin rằng H. đã tha thứ và chấp nhận những lỗi lầm của chồng vì thực sự từ khi lấy vợ Hải đã hoàn lương, phục thiện, làm lại cuộc đời. 
Bởi vậy khi gia đình H. biết được sự thật thì hai người “ván đã đóng thuyền”. Vẫn biết nhà gái cũng có sơ suất do không chịu tìm hiểu kỹ càng về quá khứ của Hải vì hai nhà là hàng xóm cận kề, tuy nhiên phía nhà vợ Hải vẫn cho rằng bị nhà trai lừa dối. Cuộc sống vợ chồng Hải sau đó cũng không mấy tốt đẹp với những mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống vì cho rằng chồng giấu quá khứ đen tối. 
Đứa con đầu lòng chào đời với hy vọng là “cầu nối tình yêu” cho những ngày không êm ấm nhưng tình trạng mâu thuẫn vẫn không được cải thiện. Cô vợ trẻ “cứng đầu” không bỏ qua mà liên tục gây sự với chồng. Đỉnh điểm mâu thuẫn khi đứa con gái N.H.K.Q tròn 4 tháng tuổi, người vợ ôm quần áo về nhà ngoại sinh sống mặc đứa con khát sữa và người chồng hết sức can ngăn. Sau nhiều lần níu kéo không thành, đầu năm 2013 Hải và H. ly thân, đứa con gái để mặc nhà chồng nuôi dạy, chăm sóc. 
Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra
Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra 
Đập phá, đốt tài sản nhà vợ trong cơn phê ma túy
Mọi bực tức dồn nén mãi trong người không được, khoảng 17h30 ngày 13/4/2015, Hải từ nhà mình đến nhà bố vợ là ông Hoàng Hữu P. (SN 1968) phá hỏng cánh cửa, đi vào trong dùng tuýp sắt đập hư hỏng tivi, đầu kỹ thuật số, phá hai bàn thờ, đập hỏng chiếc xe máy. Khi thấy chiếc xe máy nằm dưới nền nhà xăng chảy ra lênh láng, Hải bật lửa châm thiêu trụi chiếc xe, hư hỏng bàn thờ và phần gỗ trần nhà… Ước tính ban đầu thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Xong đâu đấy, Hải ung dung bước về nhà mình như xả được cơn giận trong lòng. 
Khi gia đình “nhạc phụ” phát hiện thì đám cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản quý giá. Quá bức xúc vì hành động của người con rể, gia đình ông P. đã trình báo cơ quan công an. Nguyễn Lương Hải được cho là nghi can trong vụ án và nhanh chóng bị bắt giữ khi đang có nhiều biểu hiện không bình thường. 
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Lương Hải khai nhận trước khi đến nhà bố mẹ vợ, Hải có sử dụng ma túy đá nên khi bị ảo giác đã tìm đến nhà bố mẹ vợ gây nên vụ việc. Tuy nhiên, trong sâu thẳm đôi mắt của người đàn ông này là một nỗi niềm khó tả. Hơn 30 tuổi, một đời vợ nhưng Hải đã không được chung sống với vợ lâu, một mình phải chăm sóc con gái từ ngày mới lọt lòng. Dù cách đó chưa đầy 200m nhưng người vợ vô tâm vẫn không về thăm con dù chỉ một lần. Với những bức xúc trong lòng đã dẫn đến những hành động sai trái khi sử dụng ma túy rồi bột phát gây án trong cơn ảo giác. 
Những lời tâm sự của Hải khi đã tỉnh táo nghe nghẹn ngào, đau đớn: “Dù vợ chồng không sống được với nhau, không yêu thương nhau nữa thì lẽ ra vợ tôi cũng cần suy nghĩ cho đứa con thơ chút chứ, nó có tội tình chi mà bắt nó phải thiệt thòi từ bé. Khổ thân con tôi, mới 4 tháng mẹ nó đã bỏ về nhà ngoại, không một lần ghé thăm con, nhiều đêm con gọi mẹ mà tôi rớt nước mắt, vì mẹ nó có ở xa đâu. Nhiều hôm con khóc nhiều quá vì nhớ mẹ, thèm hơi mẹ, tôi bồng con đến ngõ nhà bố mẹ vợ rồi đứng đó, hy vọng mẹ nó mủi lòng nghĩ đến con. Nhưng mẹ nó không chịu ra gặp con, tôi đành đợi cho con khóc đến lả đi, mệt quá ngủ gục trên vai cha thì bế con về…”. 
Những người hàng xóm của gia đình Hải cho biết, hàng ngày Hải sống hiền lành. Từ khi vợ bỏ về nhà ngoại, một mình Hải cần mẫn nuôi con khiến nhiều người thương cảm và nể phục sự chịu khó và thương con của Hải. Còn theo ông P. bố của H. thì hai vợ chồng Hải chung sống không hợp nhau, dù gia đình khuyên nhủ nhiều nhưng hai đứa vẫn ly thân. Ông P. cho biết gia đình đã khuyên H. nhiều nhưng chuyện tình cảm riêng của hai vợ chồng con nên không thể can thiệp được, mọi quyết định đều là do hai vợ chồng tự quyết định. 
Theo Thiếu tá Bùi Trọng Tuệ, Phó trưởng Công an huyện Hưng Nguyên  cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Lương Hải về tội “Hủy hoại tài sản”. Hiện cơ quan công an đã chuẩn bị hoàn tất điều tra, sẽ chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát để truy tố bị can ra trước pháp luật. 
Vậy là chuyện của người lớn nhưng người gánh chịu hậu quả, bị sang chấn tâm lý nặng nề nhất lại là đứa con gái nhỏ của hai người. Được biết hiện người mẹ trẻ vẫn không quan tâm đến con gái mình, còn người bố rất mực thương con thì rơi vào vòng lao lý./.

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.