Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng 10 tỷ đồng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên trái) trao bảng tượng trưng cho Trung tướng Đỗ Danh Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ BĐBP (Ảnh: Hungthinh Group)
Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên trái) trao bảng tượng trưng cho Trung tướng Đỗ Danh Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ BĐBP (Ảnh: Hungthinh Group)
(PLVN) - Chiều 9/10, tại Văn phòng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng 10 tỷ đồng, nhằm giúp lực lượng bộ đội biên phòng có điều kiện hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm, thiết bị y tế cũng như kinh phí chăm lo cho các chiến sĩ.

Đây là ngân sách được trích từ nguồn kinh phí còn lại trong gói 20 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 đợt 2 và nguồn ngân sách bổ sung. Như vậy tổng kinh phí hỗ trợ phòng chống Covid-19 đợt 2 từ Tập đoàn là 22 tỷ đồng.

Cụ thể, Tập đoàn Hưng Thịnh dành ra 3 tỷ đồng trao tặng các nhu yếu phẩm và thiết bị y tế, bao gồm: 5.000 chai thuốc xịt muỗi, 5.000 bộ trang phục bảo hộ y tế, 500 máy đo thân nhiệt và 500 bộ pin năng lượng mặt trời. Số kinh phí 7 tỷ đồng tiền mặt còn lại sẽ phục vụ công tác chăm lo đời sống, khích lệ tinh thần và tiếp thêm năng lượng cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại chương trình trao tặng, ông Nguyễn Văn Cường – Phó chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ, thời gian qua dịch Covid-19 diễn biến khó lường, Việt Nam cũng rơi vào sự bùng phát dịch trở lại, nhưng nhờ sự Chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, sự đồng lòng của người dân, của toàn ngành Y tế và đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của lực lượng Bộ đội Biên phòng – những “lá chắn thép” nơi biên giới đã góp phần ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép và hạn chế sự xâm nhập của dịch bệnh.

Vì vậy, “Hoạt động trao tặng 10 tỷ đồng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng của Tập đoàn Hưng Thịnh không chỉ là việc đồng hành cùng cả nước chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh, mà còn bày tỏ sự tri ân đối với lực lượng biên phòng đang ngày đêm bám chốt, “chắc tay súng” để hoàn thành sứ mệnh cao đẹp, đúng như khẩu hiệu của người chiến sỹ biên phòng: Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, ông Cường cho biết.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Cường bày tỏ tri ân sâu sắc đến những CB-CS lực lượng BĐBP (Ảnh: Hungthinh Group)
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Cường bày tỏ tri ân sâu sắc đến những CB-CS lực lượng BĐBP (Ảnh: Hungthinh Group) 

Bày tỏ trước nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng chí Trung tướng Đỗ Danh Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ đội Biên Phòng cho biết, trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19, lực lượng Bộ đội Biên phòng tự hào luôn được nhân dân cả nước, các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp mạnh thường quân góp sức ủng hộ. 

“Sự hỗ trợ của Tập đoàn Hưng Thịnh vừa là nguồn động lực về vật chất, vừa là sự khích lệ rất lớn về tinh thần để các cán bộ, chiến sỹ biên phòng luôn kiên định, vững vàng trong mọi hoàn cảnh. Nguồn kinh phí, vật chất do Tập đoàn Hưng Thịnh tài trợ sẽ được chuyển toàn bộ đến đúng nơi, đúng việc để sử dụng một cách hiệu quả nhất phục vụ công tác phòng, chống dịch”, Trung tướng Đỗ Danh Vượng chia sẻ thêm.

Thay mặt cho CB- CS lực lượng BĐBP - Trung tướng Đỗ Danh Vượng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cũng như CB- NV của Tập đoàn Hưng Thịnh (Ảnh: Hungthinh Group)
Thay mặt cho CB- CS lực lượng  BĐBP - Trung tướng Đỗ Danh Vượng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cũng như CB- NV của Tập đoàn Hưng Thịnh (Ảnh: Hungthinh Group) 

Được biết, để không một ai bị bỏ lại trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tập trung hướng đến lực lượng tuyến đầu như đội ngũ y, bác sĩ, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng và những người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua hàng loạt chương trình trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm và tiền mặt ở nhiều tỉnh thành như: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hoà, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.