Phạt đến 100 triệu đồng hành vi vi phạm quy định rao vặt, quảng cáo

Hành vi “quảng cáo tín dụng đen” sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng
Hành vi “quảng cáo tín dụng đen” sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng
(PLVN) - Thời gian gần đây, với các phong trào hạn chế ô nhiễm môi trường được người dân, du khách đồng tình cao; chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây đã ra công văn liên quan đến xử phạt hành chính một số hành vi vi phạm quy định về quảng cáo, rao vặt. Trong đó, xử phạt đến 100 triệu đồng với người “quảng cáo tín dụng đen”.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Công văn 4246/UBND-DL, ngày 29/6/2019 hướng dẫn thực hiện xử phạt hành chính một số hành vi vi phạm quy định về quảng cáo, rao vặt. Hướng dẫn cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý ngừng cho phép hoạt động đối với các điện thoại đăng trên quảng cáo, rao vặt vi phạm quy định.

Việc áp dụng đồng bộ hướng dẫn này được thực hiện chính thức từ ngày 15 tháng 7 năm 2019 trên địa bàn toàn tỉnh.

Một số hành vi vi phạm có tính chất phổ biến trên thực tế được hướng dẫn xử lý: Hành vi viết, vẽ, làm bẩn hoặc làm ô uế di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa, nghệ thuật (bao gồm cả việc dán, treo quảng cáo, rao vặt lên các công trình cổng thành, tường thành di tích) bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo, rao vặt các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo.

Nhóm người mới bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện và xử phạt do hành vi rải tờ rơi cho vay tín dụng.

Nhóm người mới bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện và xử phạt do hành vi rải tờ rơi cho vay tín dụng.

Hành vi quảng cáo, rao vặt dưới dạng treo, đặt, dán, viết, vẽ các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ lên các công trình nhà ở (bao gồm cả các công trình phụ trợ), tường rào, công trình công cộng, công trình kiến trúc, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị nhưng không được sự đồng ý của người sở hữu, người quản lý công trình hoặc không được cơ quan có thẩm quyền cho phép quảng cáo bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; bị xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo.

Hành vi phát, rải tờ rơi quảng cáo, rao vặt tại các điểm công cộng, các trục đường giao thông, chợ, trường học và các địa điểm khác mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép quảng cáo bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi phát, rải tờ rơi quảng cáo; bị xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người có sản phẩm, hànghóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi.

Hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông; quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông theo quy định bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 triệu đồng.

Đặc biệt, hành vi quảng cáo, rao vặt hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định (bao gồm cả hành vi quảng cáo “tín dụng đen”) bị xử phạt từ cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi phát, rải tờ rơi; từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi.

Hành vi treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng bị xử phạt từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Bên cạnh việc kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm theo các quy định; hướng dẫn này tiếp tục nhấn mạnh áp dụng cách thức phát hiện, tiếp nhận vi phạm về quảng cáo, rao vặt thông qua phản ánh của người dân và qua hệ thống thiết bị ghi nhận hình ảnh của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh trực tiếp quản lý và được phép kết nối. Các hành vi vi phạm phát hiện qua các kênh thông tin này được giao cho Công an cấp huyện chủ trì xử lý để tăng tính nghiêm minh và khả thi.

Theo ông Phan Thiên Định (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) là người ký văn bản trên, Nạn rải quảng cáo thực chất là xả rác này đang diễn ra trên địa bàn. Để có cơ sở xử lý mạnh tay mong người dân chụp ảnh, quay clip phản ánh qua những kênh thông tin trên để lực lượng chức năng có cơ sở xem xét xử lý.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.