60 dự án kinh tế của phụ nữ được tài trợ nguồn vốn 1 tỷ đồng

Đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành (ảnh minh họa)
Đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành (ảnh minh họa)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2020 chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh và đem đến các lớp đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến tại nông thôn: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo...

Trong số đó, 368 chị em phụ nữ đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh và Unilever Sunlight đã tài trợ cho 60 dự án tiêu biểu với nguồn vốn 1 tỷ đồng. Con số này được công bố tại lễ tổng kết và trao giải chương trình diễn ra tại TP HCM ngày 15/4/2021.

Đây là chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty Unilever Việt Nam. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Unilever Việt Nam đã có hành trình 15 năm hợp tác nhằm tiếp cận và nâng cao chất lượng cuộc sống cho 3,5 triệu lượt phụ nữ trên cả nước thông qua các chương trình về vệ sinh, sức khỏe, giảm sử dụng rác thải và bảo vệ môi trường, sinh kế và các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện. Hiện tại, đã có đến 50.000 phụ nữ được vay vốn từ Quỹ Tài chính Vi mô của Unilever và Hội LNHP Việt Nam. Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” cũng là một phần của chiến lược dài hơi này. 

Chị Nguyễn Thị Châu Trinh - người phụ nữ ở tuổi 44 với ước mơ thoát nghèo, giúp gia đình có cuộc sống ổn định...
 Chị Nguyễn Thị Châu Trinh - người phụ nữ ở tuổi 44 với ước mơ thoát nghèo, giúp gia đình có cuộc sống ổn định...

“Có thể nói, chương trình là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp các chị em ở nông thôn tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội” - bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh.

Năm 2021, theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam, mục tiêu hướng tới của chương trình là đào tạo 31.000 chị em phụ nữ và cấp vốn cho hơn 110 dự án khởi nghiệp; mang các lớp đào tạo 5 mô hình kinh tế tại gia hỗ trợ khởi nghiệp đến với 10 tỉnh thành, giúp 1000 chị em phụ nữ tiếp cận với kiến thức, kỹ năng và nguồn vốn khởi sự kinh doanh; triển khai khóa học trực tuyến “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” qua Youtube với 175 khóa học trong 8 tháng mang đến các lớp đào tạo trực tuyến miễn phí về kỹ năng kinh doanh & quản lý tài chính cơ bản đến 30,000 phụ nữ…

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.