Đặc quyền ưu đãi chưa từng có dành cho khách siêu giàu của ngân hàng

(PLVN) - Sử dụng dịch vụ sân golf, tận hưởng thời gian nghỉ ngơi ở một trong những khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp, ăn tối cùng người thân ở những nhà hàng sang trọng, và được chăm sóc sức khỏe tại những bệnh viện tốt nhất là một phần trong gói ưu đãi đặc quyền miễn phí được các ngân hàng tung ra nhằm thu hút và làm hài lòng những khách hàng siêu giàu – những người mang lại nhiều giá trị cho ngân hàng nhưng cũng có nhiều đòi hỏi khác biệt về chất lượng dịch vụ và đặc quyền được phục vụ.
Đặc quyền ưu đãi chưa từng có dành cho khách siêu giàu của ngân hàng

Đặc quyền lý tưởng cho cuộc sống xứng tầm

Trong nhiều năm qua, những khách hàng thuộc giới thượng lưu, những người được coi là “siêu giàu”, sử dụng dịch vụ của các ngân hàng luôn được đối đãi một cách khác biệt so với đại đa số khách hàng khác. Các ngân hàng giải thích rằng, khách hàng siêu giàu là những người có lượng tiền gửi rất lớn, và khi vay họ cũng vay rất nhiều với khả năng trả nợ tốt. Giá trị mà nhóm khách hàng này, dù chiếm tỷ lệ ít về số lượng, mang lại cho các ngân hàng là rất lớn. 

Tuy nhiên, những ưu đãi và chất lượng phục vụ dành cho nhóm khách hàng này của các ngân hàng trong nhiều năm mới chỉ dừng ở mức lãi  suất cao hơn, được phục vụ ở quầy giao dịch riêng thay vì xếp hàng, đi kèm với đó là những món quà nhỏ nhân dịp sinh nhật. 

“Việt Nam đang là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh, số người siêu giàu cũng tăng lên nhanh cả về số lượng và chất lượng. Khi tài sản của khách hàng lớn hơn, sự mong đợi của họ ở các ngân hàng không chỉ dừng lại ở mức lãi suất ưu đãi, họ muốn được chăm sóc tốt hơn, muốn có những đặc quyền mà đa số các khách hàng khác không thể có được,” đại diện phụ trách phân khúc khách hàng VIP của VPBank cho biết.

Theo Báo cáo Thịnh Vượng (Wealth Report 2019) do công ty Knight Frank có trụ sở tại Anh công bố đầu năm nay, Việt Nam được dự báo là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới trong 5 năm tới. Theo báo cáo này, Việt Nam có 142 người siêu giàu sở hữu khối tài sản trên 30 triệu USD năm 2018. Ngoài ra, còn có 12.327 triệu phú, tăng 5% so với năm 2017. Số triệu phụ được dự báo sẽ tăng lên 15.776 người vào năm 2023.

Số người giàu tăng lên cũng có nghĩa họ sẽ là mục tiêu thu hút của các ngân hàng, và cuộc cạnh tranh chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Khi đó, ngân hàng nào có uy tín, chất lượng phục vụ tốt và đặc biệt là mang lại những đặc quyền để khách hàng siêu giàu cảm nhận được họ ở một đẳng cấp khác biệt sẽ có nhiều lợi thế.

Ưu đãi đặc quyền của VPBank

Để đáp ứng kỳ vọng của nhóm khách hàng siêu giàu, VPBank mới đây áp dụng chương trình ưu đãi với những đặc quyền chưa từng có cho những khách hàng có lượng tiền gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. Những ưu đãi đặc quyền phủ kín các hoạt động thường nhật của nhóm khách hàng cao cấp, như du lịch, thể thao, ẩm thực hay y tế. 

Chẳng hạn, với gói đặc quyền nghỉ dưỡng cao cấp, khách hàng được chọn 1 đêm nghỉ dưỡng miễn phí cho 2 người tại một trong 10 khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. Nếu muốn, khách hàng có thể đặt thêm phòng với mức chiết khấu cao và nhiều quyền lợi “không tên nhưng giá trị” như nhận phòng sớm, trả phòng muộn, kèm theo các ưu đãi về chiết khấu cho dịch vụ đặt thêm tại khu nghỉ dưỡng.

Các ưu đãi đặc quyền lĩnh vực ẩm thực và thể thao cũng tương tự, mang đến một bữa ăn cao cấp miễn phí tại một trong 6 nhà hàng cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM hay cơ hội so tài trên sân golf cao cấp. Trong khi đó, đặc quyền y tế mang đến gói khám sức khỏe cao cấp dành cho 1 người, miễn phí tư vấn y tế hoặc hỗ trợ y tế miễn phí toàn cầu khi khám chữa bệnh tại nước ngoài do International SOS cung cấp.

Nhìn chung, bên cạnh các quyền lợi chính, các quyền lợi gia tăng đều tập trung vào việc phục vụ khách hàng chu đáo hơn, mang đến cảm giác “được phục vụ” và riêng biệt.

Những con số có thể nói rõ được hiệu quả từ sự thay đổi trong chất lượng phục vụ của VPBank. Tính đến cuối tháng 9 năm 2019, phân khúc khách hàng giàu có của VPBank tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm 2018. Số khách hàng mới gia nhập phân khúc này cũng tăng  hơn gấp đôi so với thời điểm một năm trước đó.

Cùng với đó, mức tổng tài sản trung bình của một khách hàng  trong phân khúc này gửi tại VPBank đã được cải thiện, tăng 28% so với năm 2018. Đặc biệt, chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) luôn được duy trì ở mức 90%. Tỷ lệ khách hàng hài lòng cao đồng nghĩa rằng chất lượng dịch vụ và những ưu đãi đặc quyền đã đáp ứng được kỳ vọng của những khách hàng khó tính này.

L. Phương
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đăng ký xe chính chủ - đừng để “nước đến chân mới nhảy”

Đăng ký xe chính chủ - đừng để “nước đến chân mới nhảy”
(PLVN) - Theo hướng dẫn của Bộ Công an, người dân được tiến hành đăng ký, sang tên xe qua nhiều đời chủ khi không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu (mua bán, tặng cho…) từ ngày 1/8/2020 đến hết ngày 31/12/2021. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người vẫn chủ quan để rồi vướng vào những rắc rối pháp lý.

Quyết định tầm cỡ với ngành Y

Quyết định tầm cỡ với ngành Y
(PLVN) - Ngày 15/1/2020 vừa qua, cùng với lễ trao quyết định thành lập tại Văn phòng Chính phủ, lần đầu tiên Việt Nam có Hội đồng Y khoa.  
Không để người nghèo bị tụt lại phía sau

Không để người nghèo bị tụt lại phía sau

(PLVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh tinh thần trên trong sáng 20/1 khi đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Cảnh giác dịch vụ đổi tiền dịp Tết

Cảnh giác dịch vụ đổi tiền dịp Tết
(PLVN) - Nhu cầu đổi tiền để lì xì vào dịp Tết tăng cao cũng là lúc các dịch vụ đổi tiền nở rộ, đi kèm với đó là các chiêu trò lừa đảo và bùng phát tiền giả.

Câu kết công ty nước ngoài chiếm đoạt 34 tỷ đồng tiền hoàn thuế

Câu kết công ty nước ngoài chiếm đoạt 34 tỷ đồng tiền hoàn thuế
(PLVN) - Để làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa, Hậu câu kết chia lợi nhuận với Cty Xuất nhập khẩu NP và Cty Thương mại xuất nhập khẩu vận tải Lào Việt (trụ sở ở Lào). Giám đốc hai Cty này đã đóng dấu vào các tập giấy trắng chưa ghi nội dung và ký các thủ tục chuyển tiền ký khống tại ngân hàng ở Lào để làm thủ tục thanh toán tiền với Cty Hào Hùng, cho phù hợp với hồ sơ đề nghị hoàn thuế.

Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến cho nước nhà

Thế hệ trẻ kỳ vọng vào những cơ hội lớn lao từ Đại hội XIII để cống hiến cho nước nhà
(PLVN) - Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thế hệ trẻ đã gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào kỳ Đại hội sẽ đem đến những cơ hội lớn lao cho thế hệ trẻ để cống hiến và dựng xây đất nước ngày càng thịnh vượng.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬