Ngân hàng HSBC Việt Nam được bình chọn ‘Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam’ lần thứ 14

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam.
Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam.
(PLVN) -Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa được tạp chí FinanceAsia bình chọn ‘Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam’ lần thứ 14. Đây là lần thứ 14 trong vòng 15 năm ngân hàng giữ vững được vị thế tiên phong này..

 ‘Chúng tôi thật vinh hạnh khi một lần nữa ngân hàng HSBC Việt Nam đạt được giải thưởng danh giá ‘Ngân hàng quốc tế tốt nhất Việt Nam’ từ một trong những ấn phẩm hàng đầu của ngành tài chính. Giải thưởng này khẳng định thành công của chiến lược tăng trưởng của chúng tôi trong bối cảnh thị trường có rất nhiều điều thú và thách thức…” - ông Tim Evans – Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam - chia sẻ.

‘Triển vọng phát triển của Việt Nam nói chung vẫn rất tích cực. Việt Nam là một quốc gia có thương hiệu mạnh trước khi dịch bệnh bùng phát và ngay khi các nhà chức trách ở Việt Nam đưa ra các biện pháp ngăn chặn đại dịch, thương hiệu này lại tiếp tục được nâng cao hơn nữa. Nhìn về tương lai, chúng tôi dự đoán sự quan tâm của các nhà đầu tư vào hoạt động đầu tư trực tiếp ước ngoài sẽ được hồi phục lại và còn gia tăng hơn nữa trong thời gian tới. Là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất và toàn diện nhất tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng mạng lưới của mình và đưa quốc gia đáng chú ý này trở thành điểm đến dễ tiếp cận và dễ sinh lợi cho các nhà đầu tư…”

(Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam)

Ông Tim Evans  cũng cho biết thêm, ngân hàng HSBC Việt Nam đã tận dụng mạng lưới quốc tế rộng khắp và một nền tảng phổ biến tích hợp để tiếp tục mang lại những giá trị lâu dài cho khách hàng, hỗ trợ thúc đẩy dòng vốn FDI vào Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trên thị trường quốc tế.

Trong phần công bố kết quả giải thưởng, FinanceAsia cho biết vị thế tiên phong hiện có của ngân hàng HSBC Việt Nam trong mảng tài chính nước ngoài tại Việt Nam có thể sẽ mạnh mẽ thêm trong thời gian tới khi HSBC tiếp tục đầu tư vào một quốc gia được đánh giá chủ chốt ở khu vực châu Á.

FinanceAsia cũng chia sẻ ngân hàng HSBC Việt Nam đã khẳng định vị trí tiên phong trong công cuộc số hóa các dịch vụ tài chính ngân hàng cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp trong 12 tháng qua. 

Năm 2019, ngân hàng đã thực hiện giao dịch tín dụng thư đầu tiên trên nền tảng chuỗi khối và triển khai thành công chương trình tài trợ nhà cung cấp trên giao dịch điện tử. Ngân hàng HSBC Việt Nam còn giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh, một dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty muốn phát triển thương mại điện tử, cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau cho khách hàng của họ trên cùng một nền tảng. 

Đại dịch toàn cầu COVID-19 hiện đang khiến ngành ngân hàng bị gián đoạn, tuy nhiên kết quả hoạt động khả quan của ngân hàng HSBC Việt Nam trong giai đoạn đầu năm 2020 đã đòi hỏi ngân hàng phải thực sự nhanh nhẹn và kiên cường, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách 92% lực lượng lao động của ngân hàng được yêu cầu làm việc tại nhà vẫn không ảnh hưởng đến quy trình hoạt động và kinh doanh của ngân hàng nói chung.

"Chúng ta không thể tiên lượng được sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, các ngân hàng tốt nhất phải luôn trong tình thế sẵn sàng để thích nghi. Trong bất kỳ tình huống nào, ngân hàng HSBC Việt Nam vẫn luôn ưu tiên nhu cầu của khách hàng và có những phản ứng nhanh nhất để đáp ứng mong đợi của họ. Mặc dù có những hạn chế do đại dịch và thời gian giãn cách xã hội gây ra, chúng tôi đã cố gắng tiếp tục hỗ trợ liên tục cho cả khách hàng của mảng tài chính cá nhân và doanh nghiệp…” -  ông Tim Evans chia sẻ thêm.

Vào tháng 4/2020, ngân hàng cũng đã công bố chương trình cứu trợ trị giá 3 tỷ đồng để hỗ trợ các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất ở Việt Nam, những người chịu tác động nặng nề do dịch bệnh COVID-19, bao gồm những người nhập cư, người vô gia cư, lao động phi chính thức, trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn và người chăm sóc, các cán bộ y tế và bệnh nhân tại các địa phương. 

Bên cạnh giải thưởng mới nhất này, ngân hàng HSBC Việt Nam đã giành được một số danh hiệu uy tín trong năm 2020. Tạp chí Asset Triple A đã trao tặng ngân hàng HSBC Việt Nam danh hiệu ‘Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2020 về Kinh doanh Nguồn vốn và Vốn lưu động cho các Doanh nghiệp đa quốc gia/Doanh nghiệp lớn trong nước’, ‘Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam năm 2020’, ‘Ngân hàng Quản lý Tiền tệ tốt nhất Việt Nam năm 2020’. Ngân hàng cũng được Euromoney Trade Finance trao tặng danh hiệu ‘Ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam’ và giành được giải thưởng ‘Ngân hàng co sáng kiến kỹ thuật số tốt nhất năm 2020’ do tạp chí Asian Banking and Finance Retail Banking trao tặng.  

Đọc thêm

Sẽ quy định cụ thể trách nhiệm và cách thức sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thay thuế

 Sẽ quy định cụ thể trách nhiệm và cách thức sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thay thuế
(PLVN) - Bộ Tài chính sẽ xây dựng nghị định quy định chi tiết về phạm vi trách nhiệm và cách thức các nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) thực hiện khấu trừ, nộp thuế thay, kê khai số thuế đã khấu trừ đối với các giao dịch kinh doanh trên sàn của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Thay đổi nhân sự ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận trao quyết định và chúc mừng ông Lưu Đức Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Hằng
(PLVN) - 2 vị trí Vụ trưởng Vụ Chính sách (Tổng cục Thuế) và Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) đã được hoán đổi giữa ông Lưu Đức Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Hằng.

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?
(PLVN) - Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc: tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Hoàn thuế GTGT: Nhận diện khó khăn, thách thức

Thời gian qua nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ gặp khó trong hoàn thuế GTGT vì phải truy xuất đến F0, F1...
(PLVN) - Mặc dù từ đầu năm đến nay, cơ quan thuế (CQT) đã giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho hơn 15 nghìn hồ sơ với tổng số tiền hơn 115 nghìn tỷ đồng, bằng 112% so với số hoàn cùng kỳ năm 2023, song công tác hoàn thuế vẫn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức…