Mastercard phát triển công nghệ không tiếp xúc cho thế giới lượng tử

(PLVN) - Mastercard mới đây vừa công bố đang áp dụng các công nghệ kháng lượng tử mới nhất để phát triển thế hệ thanh toán không tiếp xúc mới, nhằm tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng mức độ bảo mật và tiện lợi cao trong nhiều thập kỷ tới.
Những tính năng không tiếp xúc mới được tăng cường đem đến khả năng bảo vệ và sự tiện lợi nâng cao thế hệ mới. Những tính năng không tiếp xúc mới được tăng cường đem đến khả năng bảo vệ và sự tiện lợi nâng cao thế hệ mới.

Các tính năng không tiếp xúc mới được tăng cường (Ecos) là ưu tiên hàng đầu trong ngành và sẽ giúp đảm bảo công nghệ không tiếp xúc được chứng minh trong tương lai khi bối cảnh kỹ thuật số động phát triển và các công nghệ mới như điện toán lượng tử được giới thiệu.

Nhu cầu về các phương thức thanh toán nhanh hơn, thuận tiện hơn, an toàn hơn và sạch hơn đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang không tiếp xúc. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển. Trên thực tế, trong quý 3/2020, 41% giao dịch mua hàng trực tiếp (in-person) trên toàn cầu được thực hiện qua thanh toán không tiếp xúc, tăng 30% so với năm 2019.

Mastercard đang dẫn đầu việc chuyển đổi sang thanh toán không tiếp xúc trong nhiều năm và phát triển các tính năng như Ecos để hỗ trợ các nỗ lực tiêu chuẩn hóa ngành và đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái được hưởng lợi từ mức độ bảo mật cao hơn.

“Không tiếp xúc là hiện tại và tương lai của thanh toán trực tiếp. Năm 2020 kéo theo tốc độ số hóa nhanh chóng và củng cố tầm quan trọng của các giải pháp kỹ thuật số như không tiếp xúc, nhằm đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của con người”, ông Ajay Bhalla, Chủ tịch phụ trách Mạng & Trí tuệ, Mastercard cho biết.

"Khi hệ sinh thái tiếp tục phát triển, nhiều thiết bị được kết nối hơn và Internet Vạn vật sẽ tạo ra nhiều nhu cầu của người dùng hơn và nhu cầu đổi mới liên tục lớn hơn nữa để xây dựng năng lực thế hệ tiếp theo, giúp đảm bảo công nghệ không bao giờ vượt quá sự tin tưởng".

Khi các tính năng mới được kích hoạt trong những năm tới, người tiêu dùng và các cửa hàng có thể mong đợi một sự chuyển đổi liền mạch. Ví điện tử, thanh toán di động, thẻ không tiếp xúc và thiết bị đầu cuối tại điểm bán hàng sẽ tiếp tục hoạt động như hiện nay.

Khả năng tương thích với Ecos và các tính năng không tiếp xúc hiện tại rất đơn giản. Ecos hoạt động phía sau quy trình và được cung cấp thông qua nâng cấp phần mềm, có nghĩa là không cần phần cứng hoặc thiết bị đầu cuối mới. Khoản đầu tư này bổ sung cho các khoản đầu tư tương tự trong mã hóa, Bảo mật 3-D và Nhấp để thanh toán, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng và người bán.

Với Ecos, người tiêu dùng, các cửa hàng và tổ chức tài chính sẽ được hưởng lợi từ:

• Sự tiện lợi gia tăng - Theo thời gian, Mastercard hình dung rằng trải nghiệm thanh toán không tiếp xúc khi mua sắm tại cửa hàng sẽ ngày càng phổ biến. Những tính năng mới này sẽ giúp đảm bảo bất kỳ thiết bị nào cũng có thể trở thành thiết bị thanh toán, đồng thời loại bỏ nhu cầu quẹt thẻ dự phòng.

• Niềm tin nâng cao - Ecos tận dụng công nghệ kháng lượng tử mới để cung cấp các thuật toán thế hệ tiếp theo và độ mạnh của khóa mật mã trong khi vẫn duy trì tương tác không tiếp xúc dưới nửa giây.

• Bảo mật nâng cao - Các tính năng mới cung cấp khả năng bảo vệ nâng cao khi thông tin tài khoản được chia sẻ giữa thẻ hoặc ví điện tử và thiết bị đầu cuối thanh toán. Ecos xây dựng dựa trên các yêu cầu gia tăng để hỗ trợ các quy định về quyền riêng tư khác nhau.

ThanhThanh
Cùng chuyên mục
4 năm liên tiếp đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt”, Sacombank tung nhiều ưu đãi hấp dẫn

4 năm liên tiếp đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt”, Sacombank tung nhiều ưu đãi hấp dẫn

(PLVN) - Ngày 20/05/2022, tại buổi họp báo công bố sự kiện “Ngày không tiền mặt 2022”, Sacombank vinh dự đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình với vai trò là nhà tài trợ kim cương, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tính tiện ích của thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hình thành thói quen sử dụng phương thức thanh toán này tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đối tượng có thu nhập trung bình…

Đọc thêm

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp
(PLVN) - Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Giải mã câu chuyện kinh doanh của “người hàng xóm quốc dân” F88

Giải mã câu chuyện kinh doanh của “người hàng xóm quốc dân” F88
Luôn nắm bắt cơ hội từ thị trường, xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng là người lao động phổ thông, qua đó giúp cuộc sống của họ bớt “đầu tắt mặt tối”, F88 dần dần trở thành "người hàng xóm quốc dân" của mọi người. Cùng giải mã câu chuyện kinh doanh của F88.

SHB được vinh danh là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam” năm 2022 - một trong những hạng mục quan trọng nhất của hệ thống giải thưởng “Best Bank” do Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi một quốc gia.

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Tiền gửi iDepo với ưu điểm dễ dàng chuyển nhượng bất cứ khi nào có nhu cầu và lợi tức vượt trội so với kênh khác cho nguồn vốn nhàn rỗi lớn.

Nhà máy Hà Nam của doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc”

Tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc” tỉnh Hà Nam.
(PLVN) - Với hơn 25 năm kiên trì tạo những giá trị tích cực vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội, Nhà máy Hà Nam của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan -Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam công nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2021”.

SHB tặng đến 85% phí bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mong muốn mang tới cho khách hàng cuộc sống an yên, hạnh phúc, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Tặng Bảo hiểm – Trao Bình an” dành cho cá nhân, doanh nghiệp với tổng giá trị quà tặng lên tới 45 tỷ đồng.

Bảo hiểm PVI tung ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu

Người dân Việt Nam có thể hoàn toàn vững tâm xuất ngoại cùng gói Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam
(PLVN) - Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được Bộ Tài chính phê duyệt sản phẩm bảo hiểm liên quan đến COVID-19: “ Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu ” và hiện là đơn vị duy nhất nhận bảo hiểm cho quyền lợi “chi trả chi phí cách ly y tế khi Người được bảo hiểm bị nhiễm COVID-19” tại nước ngoài.

SHB tặng lãi suất lên đến 1,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử.
(PLVN) - Tưng bừng chào đón mùa hè 2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử với lãi suất ưu đãi cao hơn đến 1,1% so với mức hiện hành.

Cargill cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em nông thôn Việt Nam

Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát.
(PLVN) - Tiếp nối hành trình 26 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Trường học cho Việt Nam, ngày 14/5 vừa qua, Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa), mở rộng phạm vi và tác động tới thêm một cộng đồng dân cư vùng sâu vùng xa có nhu cầu cấp thiết về cải thiện điều kiện giáo dục.

Trao giải Hội giao lưu “An tàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” 2021- 2022

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh và ông Kazuya Maruyama - Trợ lí Giám đốc HVN trao giải nhất cho các học sinh xuất sắc
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An tổ chức Lễ trao giải Hội giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành phố trong năm học 2021 – 2022.

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”
(PLVN) - Với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, từ 16/05 đến 30/06/2022, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ “An tâm bảo dưỡng - Vững bước hành trình” nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng Toyota trong suốt thời gian qua.

Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính

Ứng dụng điện thoại (Mobile App) của Home Credit Việt Nam.
(PLVN) - Home Credit Việt Nam đã duy trì các quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần mang lại các giải pháp tài chính mới, bền vững trong bối cảnh mức chi tiêu của người dân yếu đi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung
(PLVN) - Nhà máy xi măng Vicem Hoàng Mai được khởi công xây dựng từ tháng 6/1999 và đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 7 năm 2002, sản phẩm của Vicem Hoàng Mai với biểu tượng “con chim Lạc” đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường xi măng cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong vùng.