AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp đạt “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là bảng xếp hạng môi trường làm việc do Anphabe tổ chức thường niên, dựa trên chuỗi khảo sát hoàn toàn độc lập, được kiểm chứng bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam, với sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Bảng xếp hạng không chỉ công nhận những doanh nghiệp nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, mà còn góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp trên thị trường tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân sự.

Năm 2024 đã đánh dấu những bước tiến ấn tượng của AEON Việt Nam trong việc xây dựng môi trường làm việc bền vững. Doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại. Đáng chú ý, các chỉ số về sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp ghi nhận kết quả vượt trội so với mặt bằng chung, với tỷ lệ ứng viên tiềm năng cân nhắc ứng tuyển cao gấp 4-6 lần so với trung bình ngành.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ ảnh 1

Đồng thời, AEON Việt Nam còn thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong danh sách 12 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân lực Hạnh phúc 2024, dựa trên khảo sát ý kiến của chính nhân sự nội tại.

Trên phạm vi khu vực, AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất được Tạp chí HR Asia vinh danh trong Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" trong 6 năm liên tiếp (2019 – 2024). Đồng thời, AEON Việt Nam cũng chiến thắng ở hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất” ở ngay năm đầu tiên tham gia khảo sát.

Đặc biệt, năm 2024, AEON Việt Nam đã đạt thêm cột mốc ấn tượng tại thị trường quốc tế khi được vinh danh với giải thưởng ICF Coaching Impact Awards 2024 bởi International Coaching Federation (ICF) - Liên đoàn Khai vấn Quốc tế, tổ chức dẫn đầu về khai vấn trên thế giới.

Có thể thấy, 2024 tiếp tục là một năm thành công của toàn thể đội ngũ nhân sự tại AEON Việt Nam khi liên tiếp nhận được sự công nhận tại các giải thưởng uy tín.

Tại Lễ trao giải, bà Đỗ Nguyễn Ngọc Thu - Trưởng phòng Học viện AEON Việt Nam chia sẻ: “Đây là nỗ lực của cả một tập thể, tôi muốn chia sẻ giải thưởng này cũng như gửi lời cảm ơn đến 6.000 Người AEON trên toàn quốc. AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, nơi mỗi nhân tài đều có không gian phát triển toàn diện, nuôi dưỡng chất riêng - sự nghiệp tỏa sắc.”

Phát triển sự nghiệp bền vững tại AEON Việt Nam

Trong tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn AEON nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Trong năm 2024, AEON liên tục khai trương, mở mới các trung tâm, địa điểm kinh doanh tại Việt Nam với đa dạng mô hình. Các hoạt động trên mang đến hàng ngàn cơ hội thăng tiến cho nhân tài trong nội bộ và cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên bên ngoài.

Với tầm nhìn phát triển nguồn nhân lực bền vững, AEON Việt Nam luôn đồng hành, giúp nhân sự làm chủ hành trình phát triển sự nghiệp bền vững của bản thân trong một văn hóa làm việc bền vững, tại một doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, AEON nhận thấy những thế mạnh đặc trưng của nguồn nhân lực địa phương là sự nhiệt huyết, tinh thần ham học hỏi và khả năng đoàn kết cao. Từ đó, AEON Việt Nam hướng tới nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực địa phương, chú trọng tạo điều kiện cho nhân sự được thử sức ở nhiều vai trò khác nhau, qua đó liên tục được nâng cao kĩ năng. Song song, nhân sự cũng được tập trung bồi dưỡng năng lực lãnh đạo, để luôn sẵn sàng trở thành đội ngũ kế thừa vững mạnh cho tương lai.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ ảnh 2

AEON Việt Nam cam kết đồng hành, phát triển nguồn nhân lực địa phương

Cụ thể, tại AEON Việt Nam, nhân sự có thể chủ động lựa chọn lộ trình thăng tiến theo 2 hướng: Hướng tổng quát (generalist) và Hướng chuyên gia (professionalist), tạo điều kiện cho mỗi cá nhân định hình con đường phù hợp với năng lực và mục tiêu sự nghiệp riêng.

Đối với hướng phát triển tổng quát, nhân sự sẽ được hỗ trợ với chính sách luân chuyển phòng ban, tạo cơ hội mở rộng bộ kỹ năng và tiếp xúc với đa dạng chức năng kinh doanh. Cách tiếp cận này không chỉ giúp người lao động tích lũy kinh nghiệm đa dạng mà còn phát triển các kỹ năng quản lý cần thiết cho các vị trí cao hơn trong tương lai.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ ảnh 3

Người AEON được cung cấp đa dạng các hình thức học tập và đào tạo tại công ty để chủ động nâng cao chuyên môn và năng lực lãnh đạo

Đào tạo là phúc lợi lớn nhất AEON Việt Nam cam kết đem lại cho người AEON. Bên cạnh các chương trình tập trung nâng cao chất lượng các khóa đào tạo mũi nhọn cho ngành bán lẻ, AEON Việt Nam còn hỗ trợ nhân viên tham gia các khoá học nâng cao kĩ năng dành riêng cho các cấp quản lý, như chương trình Junior Management Program (JMP), Basic Management Program (BMP), New Management Program (NMP) do Tập đoàn AEON tổ chức.

Không những thế, AEON Việt Nam đưa ra chính sách tài trợ 50% học phí các khóa đào tạo bên ngoài dành cho nhân viên, nhằm khuyến khích nhân tài nội tại chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với nhu cầu mục tiêu phát triển của mỗi cá nhân dựa theo mức độ phát triển của doanh nghiệp.

Kiến tạo văn hoá làm việc bền vững

AEON Việt Nam chú trọng xây dựng Văn hóa làm việc bền vững dựa trên hai yếu tố: thúc đẩy văn hóa khai vấn và nuôi dưỡng các giá trị cốt lõi bất biến trong triết lý kinh doanh của AEON.

Khai vấn đã trở thành yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển nhân tài và xây dựng văn hóa làm việc tại AEON Việt Nam. Bằng cách gợi mở, khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến và tư duy sáng tạo, doanh nghiệp không chỉ tạo ra một môi trường làm việc năng động mà còn giúp phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân, từ đó phát triển toàn diện.

Với triết lý "Leaders Create Leaders” (tạm dịch: Lãnh đạo tạo nên lãnh đạo), AEON Việt Nam không chỉ khuyến khích sự chủ động của mỗi cá nhân mà còn nhấn mạnh vai trò của đội ngũ lãnh đạo trong việc cố vấn, truyền cảm hứng và đào tạo thế hệ kế cận xuất sắc.

Với định hướng xây dựng văn hoá khai vấn xuyên suốt, các chương trình khai vấn đều được thiết kế với độ linh hoạt cao, đáp ứng sát sao nhu cầu ở ba cấp độ: cá nhân - đội nhóm - tổ chức. Thông qua đó, người lao động không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn được khai phóng tiềm năng của bản thân, đồng thời góp phần tạo nên môi trường làm việc gắn kết.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ ảnh 4

Văn hóa làm việc bền vững của AEON Việt Nam luôn tôn trọng mỗi cá nhân và khai phóng tiềm năng nhân sự

Đặc biệt, mỗi nhân sự đều được trao quyền chủ động trong công việc thông qua phương pháp khai vấn từ cấp lãnh đạo, tạo điều kiện để thế hệ trẻ - những người đặc biệt coi trọng việc được trao quyền - có thể phát huy tối đa năng lực và đóng góp những sáng kiến giá trị cho sự phát triển chung của tổ chức.

Tất cả những yếu tố này đã góp phần xây dựng một văn hóa doanh nghiệp bền vững, nơi mọi nhân sự đều có cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.

AEON Việt Nam coi trọng sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập trong việc xây dựng môi trường làm việc thông qua chính sách và quy trình làm việc tập trung vào các giá trị cốt lõi và năng lực. Điều này tạo nên một môi trường làm việc nơi mỗi nhân sự đều sở hữu những thế mạnh và màu sắc riêng.

Văn hóa làm việc tại AEON Việt Nam cũng được xây dựng trên tinh thần minh bạch. Hàng tháng, người lao động được cập nhật đầy đủ về các chính sách mới và định hướng chiến lược từ ban giám đốc, tạo nên một môi trường làm việc cởi mở, nơi mỗi cá nhân đều cảm thấy được tôn trọng và đồng hành cùng sự phát triển của tổ chức. Bên cạnh đó, các khảo sát nội bộ cũng thường xuyên được tổ chức, đảm bảo mọi nhân sự đều được lắng nghe và chia sẻ quan điểm.

Với thành tựu 2 năm liên tiếp giành Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ, AEON Việt Nam đã cho thấy những cam kết mạnh mẽ trong định hướng xây dựng môi trường làm việc “Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc”.

Tin cùng chuyên mục

Khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới Burj Al Arab tại Dubai.

Aspira Tower - cánh buồm kiêu hãnh của du lịch Phú Quốc

(PLVN) -  Từ Burj Al Arab tại Dubai đến The Sail @ Marina Bay tại Singapore, những công trình biểu tượng đã thay đổi vận mệnh du lịch của cả một quốc gia. Aspira Tower, với tổng vốn đầu tư 13.000 tỷ đồng, đang mang khát vọng định hình vị thế du lịch Phú Quốc trên bản đồ quốc tế.

Đọc thêm

VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội khai giảng lớp đào tạo kỹ sư về đường sắt

Lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư đường sắt do VINACONEX và Trường Đại học xây dựng Hà Nội phối hợp tổ chức
(PLVN) -  Ngày 18 tháng 12 năm 2024, Tổng công ty cổ phần VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, chuyên ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị. Đây là bước đi chiến lược của hai bên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn bị cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
(PLVN) - Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm, vườn cam rộng hơn 70 ha với thương hiệu Cam tươi FVF của Tập đoàn TH bắt đầu chín rộ. Những trái cam vàng óng, mọng nước và vị ngọt thanh, hương thơm đậm đà xứng danh giống cam gốc Xã Đoài nổi tiếng từng được biết đến là “cam tiến vua”.

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.