AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp đạt “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là bảng xếp hạng môi trường làm việc do Anphabe tổ chức thường niên, dựa trên chuỗi khảo sát hoàn toàn độc lập, được kiểm chứng bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam, với sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Bảng xếp hạng không chỉ công nhận những doanh nghiệp nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, mà còn góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp trên thị trường tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân sự.

Năm 2024 đã đánh dấu những bước tiến ấn tượng của AEON Việt Nam trong việc xây dựng môi trường làm việc bền vững. Doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại. Đáng chú ý, các chỉ số về sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp ghi nhận kết quả vượt trội so với mặt bằng chung, với tỷ lệ ứng viên tiềm năng cân nhắc ứng tuyển cao gấp 4-6 lần so với trung bình ngành.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ ảnh 1

Đồng thời, AEON Việt Nam còn thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong danh sách 12 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân lực Hạnh phúc 2024, dựa trên khảo sát ý kiến của chính nhân sự nội tại.

Trên phạm vi khu vực, AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất được Tạp chí HR Asia vinh danh trong Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" trong 6 năm liên tiếp (2019 – 2024). Đồng thời, AEON Việt Nam cũng chiến thắng ở hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất” ở ngay năm đầu tiên tham gia khảo sát.

Đặc biệt, năm 2024, AEON Việt Nam đã đạt thêm cột mốc ấn tượng tại thị trường quốc tế khi được vinh danh với giải thưởng ICF Coaching Impact Awards 2024 bởi International Coaching Federation (ICF) - Liên đoàn Khai vấn Quốc tế, tổ chức dẫn đầu về khai vấn trên thế giới.

Có thể thấy, 2024 tiếp tục là một năm thành công của toàn thể đội ngũ nhân sự tại AEON Việt Nam khi liên tiếp nhận được sự công nhận tại các giải thưởng uy tín.

Tại Lễ trao giải, bà Đỗ Nguyễn Ngọc Thu - Trưởng phòng Học viện AEON Việt Nam chia sẻ: “Đây là nỗ lực của cả một tập thể, tôi muốn chia sẻ giải thưởng này cũng như gửi lời cảm ơn đến 6.000 Người AEON trên toàn quốc. AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, nơi mỗi nhân tài đều có không gian phát triển toàn diện, nuôi dưỡng chất riêng - sự nghiệp tỏa sắc.”

Phát triển sự nghiệp bền vững tại AEON Việt Nam

Trong tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn AEON nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Trong năm 2024, AEON liên tục khai trương, mở mới các trung tâm, địa điểm kinh doanh tại Việt Nam với đa dạng mô hình. Các hoạt động trên mang đến hàng ngàn cơ hội thăng tiến cho nhân tài trong nội bộ và cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên bên ngoài.

Với tầm nhìn phát triển nguồn nhân lực bền vững, AEON Việt Nam luôn đồng hành, giúp nhân sự làm chủ hành trình phát triển sự nghiệp bền vững của bản thân trong một văn hóa làm việc bền vững, tại một doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, AEON nhận thấy những thế mạnh đặc trưng của nguồn nhân lực địa phương là sự nhiệt huyết, tinh thần ham học hỏi và khả năng đoàn kết cao. Từ đó, AEON Việt Nam hướng tới nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực địa phương, chú trọng tạo điều kiện cho nhân sự được thử sức ở nhiều vai trò khác nhau, qua đó liên tục được nâng cao kĩ năng. Song song, nhân sự cũng được tập trung bồi dưỡng năng lực lãnh đạo, để luôn sẵn sàng trở thành đội ngũ kế thừa vững mạnh cho tương lai.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ ảnh 2

AEON Việt Nam cam kết đồng hành, phát triển nguồn nhân lực địa phương

Cụ thể, tại AEON Việt Nam, nhân sự có thể chủ động lựa chọn lộ trình thăng tiến theo 2 hướng: Hướng tổng quát (generalist) và Hướng chuyên gia (professionalist), tạo điều kiện cho mỗi cá nhân định hình con đường phù hợp với năng lực và mục tiêu sự nghiệp riêng.

Đối với hướng phát triển tổng quát, nhân sự sẽ được hỗ trợ với chính sách luân chuyển phòng ban, tạo cơ hội mở rộng bộ kỹ năng và tiếp xúc với đa dạng chức năng kinh doanh. Cách tiếp cận này không chỉ giúp người lao động tích lũy kinh nghiệm đa dạng mà còn phát triển các kỹ năng quản lý cần thiết cho các vị trí cao hơn trong tương lai.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ ảnh 3

Người AEON được cung cấp đa dạng các hình thức học tập và đào tạo tại công ty để chủ động nâng cao chuyên môn và năng lực lãnh đạo

Đào tạo là phúc lợi lớn nhất AEON Việt Nam cam kết đem lại cho người AEON. Bên cạnh các chương trình tập trung nâng cao chất lượng các khóa đào tạo mũi nhọn cho ngành bán lẻ, AEON Việt Nam còn hỗ trợ nhân viên tham gia các khoá học nâng cao kĩ năng dành riêng cho các cấp quản lý, như chương trình Junior Management Program (JMP), Basic Management Program (BMP), New Management Program (NMP) do Tập đoàn AEON tổ chức.

Không những thế, AEON Việt Nam đưa ra chính sách tài trợ 50% học phí các khóa đào tạo bên ngoài dành cho nhân viên, nhằm khuyến khích nhân tài nội tại chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với nhu cầu mục tiêu phát triển của mỗi cá nhân dựa theo mức độ phát triển của doanh nghiệp.

Kiến tạo văn hoá làm việc bền vững

AEON Việt Nam chú trọng xây dựng Văn hóa làm việc bền vững dựa trên hai yếu tố: thúc đẩy văn hóa khai vấn và nuôi dưỡng các giá trị cốt lõi bất biến trong triết lý kinh doanh của AEON.

Khai vấn đã trở thành yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển nhân tài và xây dựng văn hóa làm việc tại AEON Việt Nam. Bằng cách gợi mở, khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến và tư duy sáng tạo, doanh nghiệp không chỉ tạo ra một môi trường làm việc năng động mà còn giúp phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân, từ đó phát triển toàn diện.

Với triết lý "Leaders Create Leaders” (tạm dịch: Lãnh đạo tạo nên lãnh đạo), AEON Việt Nam không chỉ khuyến khích sự chủ động của mỗi cá nhân mà còn nhấn mạnh vai trò của đội ngũ lãnh đạo trong việc cố vấn, truyền cảm hứng và đào tạo thế hệ kế cận xuất sắc.

Với định hướng xây dựng văn hoá khai vấn xuyên suốt, các chương trình khai vấn đều được thiết kế với độ linh hoạt cao, đáp ứng sát sao nhu cầu ở ba cấp độ: cá nhân - đội nhóm - tổ chức. Thông qua đó, người lao động không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn được khai phóng tiềm năng của bản thân, đồng thời góp phần tạo nên môi trường làm việc gắn kết.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ ảnh 4

Văn hóa làm việc bền vững của AEON Việt Nam luôn tôn trọng mỗi cá nhân và khai phóng tiềm năng nhân sự

Đặc biệt, mỗi nhân sự đều được trao quyền chủ động trong công việc thông qua phương pháp khai vấn từ cấp lãnh đạo, tạo điều kiện để thế hệ trẻ - những người đặc biệt coi trọng việc được trao quyền - có thể phát huy tối đa năng lực và đóng góp những sáng kiến giá trị cho sự phát triển chung của tổ chức.

Tất cả những yếu tố này đã góp phần xây dựng một văn hóa doanh nghiệp bền vững, nơi mọi nhân sự đều có cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.

AEON Việt Nam coi trọng sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập trong việc xây dựng môi trường làm việc thông qua chính sách và quy trình làm việc tập trung vào các giá trị cốt lõi và năng lực. Điều này tạo nên một môi trường làm việc nơi mỗi nhân sự đều sở hữu những thế mạnh và màu sắc riêng.

Văn hóa làm việc tại AEON Việt Nam cũng được xây dựng trên tinh thần minh bạch. Hàng tháng, người lao động được cập nhật đầy đủ về các chính sách mới và định hướng chiến lược từ ban giám đốc, tạo nên một môi trường làm việc cởi mở, nơi mỗi cá nhân đều cảm thấy được tôn trọng và đồng hành cùng sự phát triển của tổ chức. Bên cạnh đó, các khảo sát nội bộ cũng thường xuyên được tổ chức, đảm bảo mọi nhân sự đều được lắng nghe và chia sẻ quan điểm.

Với thành tựu 2 năm liên tiếp giành Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ, AEON Việt Nam đã cho thấy những cam kết mạnh mẽ trong định hướng xây dựng môi trường làm việc “Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc”.

Tin cùng chuyên mục

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Đọc thêm

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng Giám đốc BIDV) và ông Lê Thanh Hưng (Tổng Giám đốc VRG) đại diện hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng
(PLVN) -  Từ nay đến hết ngày 12/01/2025, FE CREDIT triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng “Kết năm cũ, rước đủ lộc may” với nhiều quà tặng hấp dẫn như vàng, điện thoại iPhone 16, máy hút bụi và hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,68 tỷ đồng.

Bữa tiệc thời trang đặc sắc “Vượt thời gian”

Các bộ sựu tập khẳng định sự sang trọng và khác biệt (ảnh BTC).
(PLVN) - Show diễn thời trang "Thu đông 20024" với chủ đề “Timeless - Vượt thời gian” đã mang đến một bữa tiệc thời trang công phu kết hợp thú vị giữa xu hướng, ánh sáng, âm nhạc và màu sắc tạo nên những màn trình diễn mãn nhãn, bùng nổ cảm xúc.

EPU thúc đẩy tinh thần sáng tạo của sinh viên thông qua nghiên cứu khoa học

PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) -  Ngày 18/11, Trường Đại học Điện lực (EPU) tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024. Hội nghị là sự kiện quan trọng trong năm học của Nhà trường, là dịp để Trường nhìn lại những thành quả nghiên cứu khoa học mà các bạn sinh viên đã đạt được trong suốt một năm học đầy nỗ lực, sáng tạo và cống hiến.

Kita Group công bố nhận diện thương hiệu mới

Kita Group công bố nhận diện thương hiệu mới
(PLVN) - Trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển, với những thành tựu và dấu ấn nổi bật trên thị trường, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (2014-2024), kể từ tháng 11/2024, Tập đoàn Đầu tư và Bất động sản KITA Group chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới. Định hướng này phù hợp với chiến lược và định vị mục tiêu trở thành Tập đoàn đa ngành mà KITA Group đang hướng đến.