Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Tầm nhìn và giá trị cốt lõi

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong là lãnh đạo gương mẫu trong thực thi các giá trị cốt lõi và các chuẩn mực đạo đức của Công ty. Với nguyên tắc “Lãnh đạo phải làm gương”, đồng chí luôn ý thức cao về tầm quan trọng của việc thực thi văn hóa doanh nghiệp. Với sự chỉ đạo sâu sát của Đồng chí, CBCNV luôn được quán triệt để hiểu về các sứ mệnh, giá trị và tầm nhìn mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang hướng tới. Ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Cần Thơ luôn chú trọng tạo nên môi trường làm việc công bằng, minh bạch và hỗ trợ lẫn nhau. Đây là nền tảng để CBCNV tạo dựng niềm tin và sự đoàn kết vững chắc trong Công ty để thực hiện theo mục tiêu chung, định hướng các giá trị cốt lõi: “Niềm tin - Chất lượng - Tiên phong - Trách nhiệm- Sáng tạo”.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong tấm gương lãnh đạo gương mẫu trong thực thi VHDN.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong tấm gương lãnh đạo gương mẫu trong thực thi VHDN.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong đã có chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng các Tài liệu Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) EVN/EVNGENCO2, Bộ quy tắc ứng xử Văn hóa Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đến từng CBCNV, bằng nhiều hình thức như: phổ biến bằng văn bản; cập nhật nội dung trên trang điện tử Công ty. Trực tiếp chỉ đạo các đơn vị cấp dưới tham mưu lắp các bảng tuyên truyền Giá trị cốt lõi Văn hóa EVN tại các lối đi, hành lang. Để VHDN EVN/EVNGENCO2 luôn đồng hành trong mọi hoạt động của Công ty cũng như từng CBCNV.

Tiên phong trong thực thi văn hóa doanh nghiệp

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong việc thực thi Văn hóa doanh nghiệp EVN/EVNGENCO2. Đồng chí Huỳnh Thanh Phong giữ vị trí là Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và thực thi Văn hóa doanh nghiệp (BCĐ). Với sự dẫn dắt của đồng chí, Ban chỉ đạo có nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các công tác về Văn hóa doanh nghiệp của Công ty theo chỉ đạo của EVN/EVNGENCO2. Hằng năm, Ban chỉ đạo chủ trì xây dựng các nhiệm vụ VHDN trong năm theo kế hoạch của EVNGENCO2, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các đơn vị trong Công ty. Ban chỉ đạo và thực thi VHDN Công ty cũng luôn tiên phong trong việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và an toàn, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân viên và sẵn lòng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.

Trách nhiệm với cộng đồng- Lan tỏa giá trị nhân văn

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ luôn giữ vững phương châm “Sản xuất kinh doanh luôn gắn liền với bảo vệ môi trường”. Đồng chí Huỳnh Thanh Phong đã chủ trương thực hiện chương trình “Tết trồng cây” giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu trồng 500 cây sao trong khuôn viên Công ty, góp phần tạo môi trường xanh-sạch đẹp và giáo dục cho CBCNV tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan làm việc. Hoạt động “Giờ Trái đất” hàng năm giúp nâng cao ý thức của CBCNV trong việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong (thứ 6 từ bên trái) tham gia Lễ phát động Tết trồng cây năm 2023.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong (thứ 6 từ bên trái) tham gia Lễ phát động Tết trồng cây năm 2023.

Ban Lãnh đạo luôn khuyến khích nhân viên tham gia vào các hoạt động xã hội và các phong trào tình nguyện. Hằng năm, Công ty tổ chức trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nơi các nhà máy của Công ty đứng chân, góp phần chia sẻ yêu thương và tạo động lực sống tích cực.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong luôn quan tâm, hỗ trợ các hoạt động của Đoàn thanh niên Công ty. Hằng năm, Đoàn cơ sở Công ty tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tham gia các hoạt động “Cải tạo điện”, “Thắp sáng đường quê”. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành Điện (21/12) CBCNV và Đoàn viên thanh niên luôn nhiệt tình tham gia “Tuần lễ hồng EVN”. Từ năm 2017-2023, Công ty đã đóng góp hơn 450 đơn vị máu cho bệnh viện Huyết học TP Cần Thơ. Đây cũng là những nét truyền thống quý báu của Công ty trong nhiều năm qua.

Phát huy tinh thần sáng tạo

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong luôn khuyến khích tinh thần sáng tạo và chủ động của CBCNV trong việc đề xuất các giải pháp, sáng kiến để nâng cao năng suất lao động tại Công ty. Với sự động viên và hướng dẫn của cán bộ quản lý, CBCNV công ty luôn học hỏi, nâng cao kiến thức và tay nghề. Luôn tìm kiếm các giải pháp cải tiến công việc, tối ưu hóa quy trình để nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm thiểu tác động môi trường. Từ năm 2022 đến năm 2024, Công ty có 7 sáng kiến được Tổng công ty công nhận, 15 giải pháp, sáng kiến được công nhận cấp Công ty. Trong năm 2024, có 02 sáng kiến đang trình Tổng công ty phê duyệt.

Văn hóa doanh nghiệp là sức mạnh tinh thần tạo nên một tập thể vững mạnh. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, Cán bộ quản lý luôn gương mẫu, đồng hành và quan tâm đến CBCNV chính là chìa khóa để xây dựng một tập thể đoàn kết, hướng đến sự phát triển bền vững và thành công. Với nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, Nhiệt điện Cần Thơ sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển của ngành điện và đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

(PLVN) -  Gây ấn tượng với công chúng bởi những màn “chốt deal” quyết đoán trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hết lòng hỗ trợ startup, Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (Tập đoàn Thái Hương) chia sẻ quan điểm: “Con người là nguồn lực lớn nhất”.

Đọc thêm

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
(PLVN) - Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm, vườn cam rộng hơn 70 ha với thương hiệu Cam tươi FVF của Tập đoàn TH bắt đầu chín rộ. Những trái cam vàng óng, mọng nước và vị ngọt thanh, hương thơm đậm đà xứng danh giống cam gốc Xã Đoài nổi tiếng từng được biết đến là “cam tiến vua”.

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.