Đã có công nghệ mới cho phép mã hóa chip thanh toán trong các phụ kiện đeo trên người

(PLVN) - Với sự hợp tác giữa Mastercard, MatchMove và Tappy chủ thẻ MatchMove Mastercard® có thể thêm thẻ thanh toán vào chip một cách dễ dàng và an toàn, biến phụ kiện thành thiết bị đeo hỗ trợ thanh toán. 

Mastercard hợp tác với MatchMove, đơn vị cung cấp 'Dịch vụ ngân hàng' có trụ sở tại Singapore, và Tappy Technologies, đơn vị hàng đầu thế giới trong tích hợp thanh toán trên phụ kiện đeo trên người, vừa giới thiệu công nghệ mã hóa (tokenization) chip nhỏ, linh hoạt, gắn được trên nhiều loại thiết bị và phụ kiện đeo trên người, không dùng pin như dây đồng hồ hay móc chìa khóa, biến chúng thành các thiết bị hỗ trợ thanh toán không chạm an toàn.

Với công nghệ này, chủ thẻ MatchMove có thể thêm thẻ MatchMove Mastercard® vào chip thanh toán này bằng cách đặt thiết bị hoặc phụ kiện lên trên thiết bị kết nối Bluetooth do Tappy Technologies phát triển. 

Sau khi tải xuống ứng dụng Tappy và làm theo hướng dẫn, thẻ MatchMove Mastercard® sẽ được mã hóa qua Dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật số của Mastercard (MDES) vào chip thanh toán bảo mật trên thiết bị hoặc phụ kiện qua thiết bị kết nối Bluetooth. Các thiết bị và phụ kiện hỗ trợ thanh toán không chạm này hoạt động giống như thẻ không chạm hay ví điện tử, cho phép người dùng thanh toán chỉ với việc chạm chúng vào bất kỳ thiết bị đầu cuối chấp nhận thanh toán không chạm nào.

Mã hóa là tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử. Việc tích hợp công nghệ này vào sản phẩm của Tappy có vai trò đặc biệt quan trọng ở thời điểm hiện tại, khi người tiêu dùng ở châu Á và trên toàn thế giới đang chuyển dần sang thanh toán không chạm trong bối cảnh đại dịch để giữ an toàn và tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội.

 Theo một nghiên cứu toàn cầu năm 2020 của Mastercard, 91% số người được hỏi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết đang sử dụng thanh toán chạm và đi (tap-and-go), trong khi 75% cho biết sẽ tiếp tục sử dụng thẻ không chạm sau khi đại dịch kết thúc do những lo ngại về an toàn. 

“Chúng tôi tự hào được giới thiệu công nghệ mã hóa đến thị trường thiết bị đeo trên người với sự hợp tác cùng MatchMove và Mastercard. Phụ kiện có tính năng được cấp bằng sáng chế của Tappy sẽ số hóa thông tin xác thực thanh toán trên thiết bị chỉ trong vài giây, đây sẽ là yếu tố hoàn toàn thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực ngân hàng. Nhúng trong thiết bị là chip thanh toán được Mastercard chứng nhận, chip này có thể hoạt động không chạm và không cần pin. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng lại các tiêu chuẩn về thiết bị đeo trên người bằng cách sản xuất các sản phẩm an toàn, dễ sử dụng mà vẫn giữ được nét thẩm mỹ tự nhiên của phụ kiện thời trang, yếu tố rất quan trọng đối với người dùng cuối cùng”, ông Wayne Leung, Giám đốc Điều hành của Tappy Technologies, cho biết.

“Mối quan hệ hợp tác với Mastercard và Tappy cho phép chúng tôi tiếp tục quá trình đổi mới để mang lại nhiều tiện ích hơn một cách an toàn và bảo mật - yếu tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh và sứ mệnh của MatchMove. Với việc bổ sung giải pháp của Tappy vào dịch vụ ngân hàng của MatchMove, khách hàng của chúng tôi sẽ có thể kiểm soát và lực chọn cách thức thanh toán phù hợp với phong cách sống của họ. Chúng tôi coi đây là cơ hội thực sự để thúc đẩy đối thoại trong lĩnh vực này và tạo ra một điều mới có thể xảy ra”, ông Amar Abrol, Giám đốc Thương mại của MatchMove, cho biết.

Ông Benjamin Gilbey, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Thanh toán và Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard, cho biết: “Mastercard luôn không ngừng đổi mới công nghệ tích hợp thanh toán một cách an toàn và liền mạch vào cuộc sống hàng ngày của mọi người. Bằng cách kết hợp giữa sự linh hoạt từ công nghệ của Tappy và MatchMove với công nghệ số hóa, Mastercard có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về bảo mật và tính tiện lợi trong bối cảnh thanh toán không chạm đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

Ban đầu, Mastercard phát triển mối quan hệ với Tappy thông qua sáng kiến Mastercard Accelerate, một nền tảng toàn cầu cung cấp một loạt chương trình hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp và thương hiệu mới nổi, qua đó giúp họ trong mọi giai đoạn phát triển và chuyển đổi. Mastercard Engage là chương trình Accelerate kết nối Mastercard với Tappy, đây là sáng kiến nhằm xác định các đối tác công nghệ đủ điều kiện và kết nối họ với hàng nghìn khách hàng của Mastercard, qua đó giúp mở rộng quy mô kinh doanh của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Đọc thêm

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.