Rộn ràng thị trường Giáng sinh

(PLO) - Còn hơn nửa tháng nữa mới tới lễ Giáng sinh 2015 nhưng thị trường phục vụ cho dịp lễ này đã bắt đầu sôi động.
Rộn ràng thị trường Giáng sinh Không khí Giáng sinh đã ngập tràn Hà Nội
Phố phường lộng lẫy
Dạo qua các tuyến phố của Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can có thể thấy rất nhiều cửa hàng đã bày bán các phụ kiện trang trí cho mùa Giáng sinh. 
Năm nay, riêng cây thông trang trí cũng có hàng chục loại và kích cỡ khác nhau, như thông nhựa (loại này chiếm chủ yếu), thông phun tuyết, thông điện, thông cước... Mỗi cây có giá dao động từ 250.000 - 600.000 đồng; với những cây thông lớn, thích hợp với các văn phòng, công sở có giá đến 3 triệu đồng. 
Hàng trang trí Noel đa dạng, phong phú, chủ yếu vẫn là những dòng truyền thống như dây trang trí bằng kim tuyến, hình những con tuần lộc, chuông, vòng nguyệt quế,… cùng với nhiều loại gấu bông mẫu mã đẹp.
Dịch vụ trang trí Giáng sinh trọn gói tại các công sở, cửa hàng và gia đình năm nay thiên về quy mô nhỏ, các gói dịch vụ có giá từ 2 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, các trung tâm thương mại lớn và mặt tiền  các khách sạn nổi tiếng được trang hoàng rất lộng lẫy từ cuối tháng 11. 
Tại Trung tâm thương mại AEON MALL (Long Biên, Hà Nội), cây thông Noel khổng lồ cao 15m với đủ loại ánh sáng trở thành điểm nhấn thu hút mọi người kéo đến tham quan. Còn tại Khách sạn Metropole Hà Nội, như thường lệ không khí Giáng sinh cũng đến rất sớm, cảnh vật xung quanh hiện ra như một lâu đài tráng lệ bởi những chùm đèn rực rỡ lấp lánh và các đồ vật trang trí xinh xắn của mùa lễ hội… 
Tương xứng với vẻ lấp lánh bề ngoài, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cũng được cửa hiệu, nhà hàng… công bố. Nhiều nhãn hiệu thời trang “big sale”  lên đến 70% như Rockport, Scorpion, Adidas, Nike,... 
Hàng Việt đã có chỗ đứng
Một tin đáng mừng là nếu như những năm trước sản phẩm trang trí Noel phần lớn được nhập từ Trung Quốc thì nay hàng nội đã lên ngôi khi các mặt hàng phong phú không hề thua kém gì hàng ngoại. Hàng sản xuất trong nước chiếm ưu thế trên thị trường dù chưa có nhiều chủng loại mới nhưng đã có sự cải tiến về mẫu mã.
Cây thông Noel do các cơ sở trong nước sản xuất có màu sắc và mẫu mã khá bắt mắt. Ngoài các loại thông xanh ba lá, thông phủ tuyết còn có thông nhiều màu sắc như xanh da trời, hồng, bạc, thông có nhũ làm bằng dây nhựa, dây kim tuyến, dây đèn nháy… Các mẫu đồ chơi phổ biến nhất là mô hình ông già Noel đeo túi quà, đạp xích lô, trượt tuyết, cưỡi tuần lộc, leo núi…
Theo các chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, hàng trang trí Việt Nam năm nay chiếm tới 70% nhờ mẫu mã phong phú, bắt mắt, giá rẻ hơn một số mặt hàng cùng chủng loại ngoại nhập. Các loại châu trơn có hình thù phong phú, đa dạng như hình tròn, hình trái tim, hình trái cây,... có vỏ dày và bền màu hơn hàng Trung Quốc, có giá dao động từ 5.000-8.000 đồng/trái. 
Các đồ trang trí khác do Việt Nam sản xuất cũng được nhiều người tìm mua như dây thông treo cửa, quả thông, hộp quà, túi quà, ông già Tuyết và công chúa Tuyết nhồi bông, bảng chữ Merry Christmas,… Đặc biệt, trang phục ông già Tuyết hoặc váy công chúa Tuyết dành cho trẻ em do các cơ sở may mặc của Hà Nội sản xuất được người tiêu dùng yêu thích. 
Quần áo dành cho trẻ em có giá dao động từ 70.000 - 150.000 đồng/bộ, dành cho người lớn từ 200.000 - 250.000 đồng/bộ. Riêng quần áo ông già Noel người lớn có đầy đủ phụ kiện gồm mũ, râu, túi quà, chất liệu nhung dày, chất lượng tốt có giá lên tới 900.000 đồng/bộ.
Các cơ sở sản xuất thiệp Giáng sinh cũng tung ra nhiều mẫu thiệp đẹp và cầu kỳ từ cành cây, lá cây khô, lá thông nhựa, hoa tuyết, dây xoắn… rất bắt mắt.
Dù còn cách Noel hơn nửa tháng nữa nhưng thị trường hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh đã nhộn nhịp, rộn ràng,  dự báo từ giờ đến dịp lễ khách hàng còn sẽ tăng lượng mua lên đáng kể. Tuy nhiên, nói như chị Quỳnh, một chủ cửa hàng ở phố Hàng Mã, chỉ mong ông Trời cho thời tiết diễn biến thuận lợi, chứ nắng nóng trở lại thì chẳng còn đâu dư vị Giáng sinh.
Ngọc Lệ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm tăng 7,4%

Sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm tăng 7,4%

(PLVN) - Tổng cục Thống kê vừa công bố Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021. Trong đó, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp 2 tháng đầu năm tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.
CPI tháng 2 tăng cao nhất 8 năm qua

CPI tháng 2 tăng cao nhất 8 năm qua

(PLVN) - Tổng cục Thống kê vừa công bố Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021. Trong đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2021 tăng 1,52% so với tháng trước và là mức tăng cao nhất của chỉ số giá tháng 2 trong 8 năm gần đây.

'Nam thần' đẹp nhất châu Á hoảng loạn vì scandal

'Nam thần' đẹp nhất châu Á hoảng loạn vì scandal
Sau một năm đối mặt với scandal lớn nhất trong sự nghiệp, diễn viên Tiêu Chiến có phát ngôn gây chú ý. Anh gửi lời xin lỗi tới những người bị tổn thương bởi vụ việc gây tranh cãi một năm trước.

Cuộc chơi lợi ích với vaccine

Cuộc chơi lợi ích với vaccine
(PLVN) - Bước sang năm thứ hai, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra vẫn bỡn cợt với nhân loại trên thế giới. Hai sự khác biệt cơ bản nhất giữa năm nay và năm trước là con người trên thế giới đã bào chế ra được một số loại vaccine (vắc-xin) phòng ngừa dịch bệnh này, và virus corona có thêm nhiều biến chủng mới mà con người chưa hoàn toàn dám chắc các loại vaccine đã bào chế ra có thể phòng ngừa hay không. 

Đặc sản thắng cố - thưởng thức một lần nhớ mãi

Đặc sản thắng cố - thưởng thức một lần nhớ mãi
(PLVN) - Món ăn của mỗi vùng miền thường mang đậm những nét riêng, bản sắc riêng của người dân bản địa. Món thắng cố cũng vậy, nó như toát lên sự nồng hậu, mến khách của người dân vùng núi cao và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến Lào Cai này.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬