Giết người, tạo hiện trường giả rồi về thản nhiên ngủ

 Thái tại cơ quan điều tra
Thái tại cơ quan điều tra
(PLO) -Sau khi mang thi thể và chiếc xe máy của nạn nhân quăng xuống vệ cỏ bên đường tạo hiện trường giả, Thái thản nhiên về ngủ. Sáng hôm sau, nghi phạm còn quay lại hiện trường xem công an điều tra.

Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Võ Thành Thái (SN 1996, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Quang (SN 1988, ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Án mạng xảy ra vào khuya ngày 31/7.

Lời khai mâu thuẫn của nhân viên quán nhậu 

Sáng 1/8, người dân khu vực đường Hương lộ 9 (thuộc phường An Thạnh, TX. Thuận An) phát hiện thi thể một nam thanh niên trong đám cỏ bên đường, sát cạnh quán nhậu Hương lộ 9. Thi thể nạn nhân nằm ngửa, trên người trùm một chiếc áo khoác, bên cạnh là một chiếc xe máy. 

Qua công tác khám nghiệm ban đầu, Công an tỉnh Bình Dương xác định nạn nhân tử vong do bị đâm ở  bụng. Trên thi thể nạn nhân có hai chiếc điện thoại nhưng không có giấy tờ tùy thân. 

Nhiều người xác nhận với công an, trước đó đã thấy nạn nhân nhậu với nhân viên của quán Hương lộ 9 và xảy ra mâu thuẫn ngay trước quán. Nhân viên đó tên Thái. 

Lúc này Thái cũng có mặt tại hiện trường, đang ngồi xem công an khám nghiệm hiện trường. Khi nghe nói mình có liên quan, Thái chủ động đến khai nhận là người quen của nạn nhân và nạn nhân tên Quang. 

Trong quá trình khai báo, Thái có nhiều mâu thuẫn về thời gian, tình tiết. Ban đầu, nhân viên này nói nạn nhân chở mình về quán để ngủ, sau đó đi đâu không rõ. Nghi vấn đặt ra, nếu là người quen, tại sao Thái không nhận dạng nạn nhân ngay, dù có mặt tại hiện trường từ lúc đầu.

Phải đến khi có lời khai của nhiều người dân chứng kiến việc mâu thuẫn đêm qua, Thái mới trình báo? Điều này không qua mắt được lực lượng điều tra. 

Dù vậy, Thái liên tục chối tội, cho rằng mình vô can. Sau nhiều giờ đấu tranh, đối tượng mới khai nhận mình đã gây ra cái chết cho nạn nhân.

Theo lời khai, Thái và anh Quang quen nhau sau nhiều lần nhậu chung. Đến tối 31/7, Thái rủ nạn nhân và một số người bạn đi nhậu. Trong lúc nhậu, Thái cho rằng nhiều lần mời anh Quang mà chưa thấy anh này mời lại. Từ đó, hai bên mâu thuẫn. 

Nhậu xong, Thái nhờ anh Quang chở về quán Hương lộ 9 là nơi làm việc cũng là nơi ngủ của Thái. Trên đường về, cả hai tiếp tục cãi nhau về chuyện có qua có lại mời nhau đi nhậu. Bực tức, cả hai dừng lại, lao vào đánh đấm. Do không đánh lại được đối phương, Thái rút con dao thủ sẵn trong người vung trúng bụng nạn nhân khiến anh này bỏ chạy.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân
 Nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Thấy anh Quang ôm bụng bỏ chạy, những người có mặt đã can ngăn Thái nên vào trong quán ngủ. Người dân cũng cho rằng nạn nhân đã chạy đi tìm sự giúp đỡ nên giải tán. 

Thái định đi ngủ nhưng lo sợ không biết nạn nhân có mệnh hệ gì hay không nên một lúc sau đã trở lại hiện trường xem xét. Quay lại hiện trường, đối tượng thấy anh Quang nằm gục gần nơi bị đâm, đã tắt thở. Con đường Hương lộ 9 lúc này không có người qua lại, hai bên đường ít nhà cửa, không ai phát hiện sự việc.

Lo sợ nạn nhân nằm chết gần nơi xảy ra xô xát thì cơ quan chức năng sẽ phát hiện hung thủ chính là mình, Thái nảy ý định dựng hiện trường giả.

Đối tượng liền khiêng thi thể nạn nhân quăng vào bên lề đường, tiếp tục dắt xe để nằm ngay đó. Mục đích đánh lừa cơ quan chức năng, cho rằng anh Quang xô xát với người nào đó và bị sát hại chứ không phải mình. 

Sáng hôm sau, Thái có mặt ở hiện trường nhưng không lên tiếng, coi như không liên quan. Đối tượng âm thầm để ý cơ quan chức năng làm việc, nhưng không che giấu được hành vi phạm tội của mình. Thái cho biết do nhậu say không làm chủ được bản thân nên gây án. 

Từ lời khai của nghi phạm, cơ quan chức năng tìm được địa chỉ nhà nạn nhân và thông báo về sự việc. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng cho phép gia đình đưa về nhà an táng. 

Nạn nhân lông bông “ai cho nhậu thì nhậu”

Tại nhà nạn nhân, người cha cho biết: “Lâu nay, Quang không sống chung với tôi nên tôi không rõ nó đi đâu, làm gì và ăn ở thế nào. Quang thuê phòng trọ ở riêng, ai kêu gì làm nấy, ai cho nhậu thì nhậu. Người này hết đãi nhậu, Quang lại làm quen và tiếp tục nhậu với người khác.

Tuy nhiên, sự việc Quang có mâu thuẫn với Thái như thế nào, tôi hoàn toàn không biết. Đến sáng 1/8, công an gọi điện báo tin, tôi đến hiện trường mới hay con mình chết. Đối tượng Thái có vài lần về nhà tôi chơi nên cũng là người quen biết”.

Nói về con trai, cha nạn nhân trầm ngâm: “Vợ chồng tôi có một mình nó. Khi nó được vài tuổi, vợ chồng tôi ly dị nên nó cứ chạy đi chạy về giữa nhà cha và nhà mẹ. Không nghe lời tôi, nó bỏ học từ rất sớm. Tôi dạy bảo không được, la mắng thì nó về ở với mẹ.

Do chỉ có mình nó là cháu trai nên bà nội hay cho tiền, thành ra nó hư sớm. Hư nhưng Quang không cờ bạc, nghiện hút. Chỉ tội siêng ăn biếng làm, không lo làm ăn dù có gia đình, có hai đứa con nhỏ. Tôi đuổi Quang khỏi nhà”.

Cha nạn nhân cho biết con trai thuê phòng ở riêng, ai kêu gì làm nấy, ai cho nhậu thì nhậu.
Cha nạn nhân cho biết con trai thuê phòng ở riêng, ai kêu gì làm nấy, ai cho nhậu thì nhậu.

Được biết, anh Quang lấy vợ từ năm 2008, có hai con gái, đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ mới 3 tuổi. Vợ chồng cũng đã chia tay. Người vợ đưa con nhỏ về nhà ngoại ở Bình Phước. Còn đứa lớn, anh Quang bỏ lại cho người cha nuôi. Vợ cũ anh Quang hiện đã đi xuất khẩu lao động.

Theo lời người cha, anh Quang lớn tuổi nhưng không lo làm việc. Từng có thời gian anh này hết theo mấy anh dân quân lại theo mấy anh hiệp sĩ, nhưng không được bao lâu thì chán. Lúc có tiền, anh Quang đi biệt tích, lúc hết tiền thì về nhà xin bà nội. Người cha không khuyên can con được nên thường xảy ra mâu thuẫn.

Cha nạn nhân nói: “Phận làm cha, làm mẹ, dù con cái không nghe lời nhưng giờ nó nằm xuống, tôi cũng tang ma cho đường hoàng. Tôi đang tìm cách liên hệ với gia đình vợ cũ Quang để báo tin nhưng không có địa chỉ, không có số điện thoại”.

Về vụ án, ông lão cho biết đã nghe cơ quan chức năng nói nghi phạm không phải chỉ mình Thái, còn có một số người khác tham gia đánh con ông. Khi đưa thi thể anh Quang về, gia đình phát hiện nhiều vết bầm tím ở mặt, bả vai. Điều này nghi vấn nạn nhân xảy ra xô xát với nhiều người. Hiện công an vẫn đang điều tra.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi.)

Đọc thêm

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.