Xe container tự đâm đầu vách núi chắn đường dẫn Nam Hải Vân

Vụ tai nạn chắn ngang đường dẫn phía nam hầm Hải Vân
Vụ tai nạn chắn ngang đường dẫn phía nam hầm Hải Vân
(PLVN) - 7h10 ngày 13/1, qua quan sát hệ thống camera, Trung tâm quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân phát hiện tại Km11+000 thuộc tuyến đường dẫn Nam Hải Vân xảy ra sự cố ùn tắc cục bộ do xe đầu kéo tự gây tai nạn. 

Tại hiện trường, xe đầu kéo 43C-066.60 lưu thông theo hướng Bắc-Nam do tài xế Nguyễn Tấn Tuân (49 tuổi, ngụ xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) điều khiển, đến Km 11+000 đã bị mất thắng lao sang làn đường ngược chiều, tông vào vách núi rồi quay ngang trên đường dẫn vào hầm.

Cú tông mạnh vào vách núi khiến đầu xe bị hư hỏng, tài xế Tuân may mắn thoát nạn. 

Vụ việc khiến phương tiện lưu thông vào hầm Hải Vân bị ùn ứ cả 2 làn đường. Ngay khi sự cố xảy ra, đơn vị quản lý vận hành đã thông báo đến lực lượng CSGT, Công an địa phương theo qui chế phối hợp để sớm xử lý, giải phóng hiện trường.

Kịp thời xử lý vụ tai nạn để giảm thiểu ùn tắc giao thông
 Kịp thời xử lý vụ tai nạn để giảm thiểu ùn tắc giao thông

Đến 7h45, lực lượng cứu hộ đã tiếp hơi xả hệ thống phanh xe gặp sự cố, đồng thời kéo dỡ để giải phóng cho thông xe 1 làn, giảm ùn tắc hướng Bắc – Nam. Đến 8 giờ 15 phút, đã kéo xe hỏng rời khỏi hiện trường, thông tuyến hoàn toàn, giải phóng lượng xe ùntắc trong hầm và trên tuyến đường dẫn.

Do lưu lượng xe tăng cao dịp cận tết nên khi sự cố xảy ra lượng xe dừng lại rất đông, Trung tâm quản lý vận hành đã nỗ lực triển khai kịp thời lực lượng cứu hộ, tăng cường phương tiện, thiết bị và phối hợp tốt với các lực lượng chức năng, cảnh sát giao thông trên địa bàn nên đã nhanh chóng giải quyết dứt điểm sự cố. Công an quận Liên Chiểu, trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp Bắc đã đánh giá cao công tác phối hợp, xử lý sự cố kịp thời của đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân.

Theo đơn quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân, thời gian qua, với việc Cao tốc La Sơn - Túy Loan chưa hẹn ngày thông xe dù chỉ còn 11,5 km đường từ nút giao Túy Loan đến khu công nghệ cao (Đà Nẵng) chưa làm xong. Cùng với đó, vướng mắc và chậm thực hiện thu phí tại trạm thu phí La Sơn - Túy Loan theo ý kiến đánh giá của Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính và Kiểm toán nhà nước đều cho rằng việc này là chưa tuân thủ hợp đồng dự án đã ký kết, gây rủi ro cho nhà đầu tư và ngân hàng cho vay tín dụng cho thấy tầm quan trọng và sự cần thiết sớm đưa hầm Hải Vân 2 vào vận hành sẽ góp phần giải toả ách tắc giao thông tại khu vực này.

Tin cùng chuyên mục

Các xe tải chở cát “né” trạm cân, “chui lọt” từ mỏ khoáng sản ra các tuyến đường để tiêu thụ.

Kon Tum: Xe trọng tải lớn chở cát né trạm cân “cày nát” đường giao thông nông thôn

(PLVN) - Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, người dân trên địa bàn hai huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải chở cát từ mỏ liên tục “cày nát” các tuyến đường giao thông nông thôn. Không những thế, các xe này không được kiểm soát trọng tải, có dấu hiệu vận chuyển khối lượng cát gấp nhiều lần mức cho phép khiến những con đường mà đoàn xe đi qua hư hỏng nặng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Đọc thêm

Lắp camera giám sát giao thông khu vực Hải Vân Quan

Đoàn kiểm tra thống nhất chưa lắp đặt bổ sung dải phân cách đoạn qua di tích Hải Vân quan.
(PLVN) -  Ngày 15/5, Khu quản lý đường bộ III có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đèo Hải Vân, đoạn qua điểm di tích Hải Vân Quan, giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Quảng Ninh: Xe bồn bê tông làm sụt lún đường liên khu rồi lật nghiêng

Xe bồn bê tông Hoàng Hà gây sụt lún đường liên khu.

(PLVN) - Chiếc xe bồn chở bê tông Hoàng Hà thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà,  di chuyển vào đường liên thôn thuộc phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phá vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, còn chiếc xe bồn chở bê tông bị đổ nghiêng ra đường, khiến người dân địa phương bất an.

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.