Người dân Ninh Bình 'kêu trời' vì xe quá khổ, quá tải

Một xe tải chạy trên tuyến đường tại Ninh Bình.
Một xe tải chạy trên tuyến đường tại Ninh Bình.
(PLVN) - Tình trạng xe quá khổ, quá tải đang hoạt động đã khiến hàng loạt tuyến đường tại Ninh Bình rơi vào tình trạng xuống cấp, ô nhiễm môi trường trầm trọng trong thời gian dài, nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý triệt để.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tại một số tuyến đường huyết mạch như QL1A, tuyến đường tránh TP Ninh Bình, QL12B, ĐT 477… thường xuyên tái diễn tình trạng các xe tải cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng vượt quá tải trọng, chở đất đá, vật liệu xây dựng không che phủ bạt khiến vật liệu rơi vãi trên đường, gây ô nhiễm môi trường. 

Tại tuyến QL1A đoạn đi từ thị xã Tam Điệp đến trung tâm TP Ninh Bình, mỗi ngày có đến cả trăm chiếc xe tải hạng nặng được cơi nới thành thùng chở đầy vật liệu (đá, phụ gia xi măng phục vụ cho các nhà máy trên địa bàn). Nhiều xe không che chắn kỹ khiến vật liệu rơi “rào rào” xuống đường. Hậu quả, nhiều đoạn đường đã bị xuống cấp trầm trọng, mặt đường xuất hiện vết hằn lún vệt bánh xe, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông, nhất là xe máy.

Tại tuyến đường QL38 đi tỉnh Nam Định, cũng có hàng loạt xe tải hạng nặng chở đất, đá quá chiều cao thành thùng, có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ nhưng gần như không bị ngăn chặn, xử lý. Tuyến QL12B cũng có tình trạng tương tự.

Người dân sinh sống tại phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp cho biết, ngoài chở đất đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải thì hầu như các xe đều đi rất nhanh và ẩu nên mọi người phải né từ xa. Tại tuyến đường tránh thành phố, hàng loạt xe tải cơi nới thành thùng chở đất đá cao ngất phóng bạt mạng trên đường hoặc nối đuôi nhau đỗ thành hàng dài bên đường. 

Điều khó hiểu là Trạm Cảnh sát giao thông của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Ninh Bình nằm ngay gần ngã ba QL1A giao với tuyến đường tránh nhưng hàng ngày, hàng loạt chiếc xe ô tô có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải vẫn có thể lọt qua.

Trong những năm qua, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình cũng đã có nhiều đợt ra quân xử lý vi phạm chở quá khổ, quá tải nhưng chỉ được một thời gian thì tình trạng này lại tái diễn.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Ảnh tư liệu.

Người thời xưa xử phạt vi phạm giao thông

(PLVN) - Hàng trăm năm trước, ít ai biết rằng, khi mà đất còn rộng, dân còn thưa, đường giao thông còn đơn giản, nhưng pháp luật của ông cha đã có những quy định điều chỉnh về hoạt động giao thông và những vấn đề có liên quan. Cạnh đó là quan điểm rất rõ ràng về mặt luật pháp đối với hành vi vi phạm “trật tự giao thông” và “hạ tầng giao thông”.

Đọc thêm

Ngăn ngừa học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Rất nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường phố. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Từ ngày 15/2 đến hết năm 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ tập trung xử lý 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Đáng chú ý, nhóm vi phạm thứ 6 liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Bộ GTVT thống nhất với đề xuất khôi phục cầu Mã Đà

Bộ GTVT thống nhất với đề xuất khôi phục cầu Mã Đà
(PLVN) - Ngày 17/2, UBND tỉnh Bình Phước đã thông báo về phản hồi từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan đến đề xuất khôi phục cầu Mã Đà, cây cầu đóng vai trò quan trọng trong kết nối giữa tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai.