Đại học Thái Nguyên: Công bố Quyết định thành lập Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên

GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ
GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ
(PLVN) - Sáng 2-7, Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên.

Theo Quyết định số 1252/QĐ-HĐĐH Thái Nguyên ngày 26/6/2020 của Hội đồng Đại học Thái Nguyên (ĐH Thái Nguyên), Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên được thành lập trên cơ sở Khoa Ngoại ngữ thuộc ĐH Thái Nguyên; chịu sự quản lý toàn diện, trực tiếp về tổ chức, bộ máy, tài chính và hoạt động của ĐH Thái Nguyên.

Theo các Quyết định về công tác cán bộ của Trường Ngoại ngữ, Tiến sĩ Lê Hồng Thắng, Trưởng Khoa Ngoại ngữ giữ chức vụ Hiệu trưởng; Tiến sĩ Lưu Quang Sáng và Tiến sĩ Đặng Thị Thanh Hương, Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ giữ chức Phó Hiệu trưởng.

GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, giám đốc Đại học Thái Nguyên tặng hoa chức mừng Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ
GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, giám đốc Đại học Thái Nguyên tặng hoa chức mừng Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ 

Tặng hoa, chúc mừng tập thể các thế hệ Khoa Ngoại ngữ, GS.TS Phạm Hồng Quang, Giám đốc ĐH Thái Nguyên mong muốn các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Ngoại ngữ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình;

Tiếp tục xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ cao, chất lượng - đây là yếu tố quyết định trong giảng dạy học tập của trường; phấn đấu đạt chuẩn chất lượng giảng viên ngoại ngữ theo tiêu chuẩn ASEAN, chuẩn khu vực và quốc tế; ngoài tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Pháp thì tăng cường mở rộng và chuẩn bị việc đào tạo mở thêm tiếng Nhật… giúp cho việc đào tạo nguồn lực của đất nước trong thời kỳ hội nhập với quốc tế; tích cực, chủ động đổi mới toàn bộ nội dung chưong trình, phương pháp giảng dạy, trong đó ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giảng dạy, nghiên cứu, quản lý.

Giám đốc ĐH Thái Nguyên cũng mong muốn Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất; phối hợp chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp - những đơn vị đang sử dụng nguồn lực của đơn vị, kết nối với các trường phổ thông, công ty trong và ngoài nước để đào tạo sinh viên trong nhà trường cũng như đầu ra cho sinh viên khi ra trường.

Về phía ĐH Thái Nguyên, GS.TS Phạm Hồng Quang cam kết hỗ trợ mạnh mẽ mọi nguồn lực cho Nhà trường, đồng thời gửi gắm niềm tin vào Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, sinh viên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ cùng với 7 trường đại học và các đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên. 

Tiến sĩ Lê Hồng Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ
 Tiến sĩ Lê Hồng Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ 
Đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm
Đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm 

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Lê Hồng Thắng, Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của ĐH Thái Nguyên, sự tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chia sẻ phối hợp của các đối tác, đơn vị bạn, đặc biệt là sự quyết tâm, đóng góp công sức trí tuệ của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên các thế hệ Khoa để có một Trường Ngoại ngữ hôm nay.

Tập thể Ban Giám hiệu tin tưởng, đoàn kết và sẽ cố gắng dốc sức, bằng cả tâm huyết và năng lực của mình lãnh đạo xây dựng Trường Ngoại ngữ ngày càng ổn định và phát triển xứng đáng với vai trò, vị trí, xứ mệnh mới của Nhà trường trong ĐH Thái Nguyên cũng như trong khu vực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về ngoại ngữ của xã hội trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Đọc thêm

Từ tác phẩm có câu từ phản cảm phát cho học sinh ở TP HCM: Cẩn trọng khi lựa chọn ngữ liệu học tập

Ngữ liệu học tập cần được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của học sinh. (Ảnh minh họa. Nguồn: PV)
(PLVN) - Một trường quốc tế ở TP HCM trước kỳ lễ dài ngày vừa qua đã phát cho học sinh lớp 11 một tác phẩm văn học nước ngoài (được dịch sang tiếng Việt) tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, trong ngữ liệu học tập này có chứa những câu từ được nhiều người cho là phản cảm, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất bình. Nhà trường đã phải nhanh chóng thu hồi các ấn bản trên và xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.