Giải thể Quỹ Bảo trì đường bộ, Cựu Chánh Văn phòng về Bộ Giao thông làm Vụ trưởng

Ông Lê Hoàng Minh là một trong những Vụ trưởng trẻ nhất Bộ GTVT.
Ông Lê Hoàng Minh là một trong những Vụ trưởng trẻ nhất Bộ GTVT.
(PLVN) -Sau gần 8 năm đảm nhiệm vị trí Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, ông Lê Hoàng Minh được bổ nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông (Bộ GTVT).

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sáng nay đã trao quyết định bổ nhiệm cho tân Vụ trưởng Minh. Được biết, vị này trước đây công tác ở PMU85 sau đó có gần 8 năm trong vai trò là Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, sau khi đơn vị này được thành lập năm 2012, và nay đã giải thể.

Người tiền nhiệm của Vụ trưởng Minh - Cựu Vụ trưởng Phạm Tuấn Anh mặc dù chưa hết một nhiềm kỳ công tác ở Vụ nhưng xin nghỉ vì lý do cá nhân.

Theo quan sát của PLVN, đây là đơn vị tham mưu thuộc Bộ GTVT, thời gian gần đây “đón” khá nhiều cán bộ cấp trưởng ở một số  đơn vị trong ngành về đây giữ chức vụ lãnh đạo. Cụ thể, trước khi làm Vụ trưởng Vụ này, ông Phạm Tuấn Anh là Giám đốc PMU6; ông Đỗ Văn Quốc - nguyên Vụ trưởng Vụ Tài chính, do quá 2 nhiệm kỳ công tác ở Vụ Tài chính nên tổ chức đã điều động, luân chuyển về Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông làm Phó Vụ trưởng hồi đầu năm ngoái.

Có thể thấy, GTVT là một Bộ lớn, quản lý nhà nước nhiều lĩnh vực những công tác tổ chức cán bộ ở đây được triển khai khá công khai, bài bản… đáp ứng được yêu cầu chung của công tác chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của ngành.

Theo đó, ở Bộ GTVT không chỉ tiến hành thi tuyển lãnh đạo cấp trưởng mà những vị trí này sau khi hết một nhiệm kỳ công tác 5 năm, phải tiến hành báo kết quả công tác đã thực hiện và dự kiến chương trình hành động nếu tiếp tục được tái bổ nhiệm với một Hội đồng do Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng GTVT đứng đầu cùng các Thứ trưởng…

Các vị trí đã từng phát “sát hạch” trong thời gian gần đây là Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Vận tải, và mới đây nhất là Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, công tác cán bộ ở Bộ GTVT được thực hiện trên tình thần "vì công việc mà sắp xếp cán bộ, chứ không phải vì cán bộ mà sắp xếp công việc".

Được biết, ngoài Cựu Chánh Văn phòng Lê Hoàng Minh, các cấp phó của ông này ở Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương sáng nay cũng đã nhận quyết định điều động về làm Phó Vụ trưởng Vụ Môi trường và Phó Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ GTVT.

Đọc thêm

Làm thế nào khi một cá nhân có nhiều mã số thuế?

Ông Mai Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (ảnh: TBTC)
(PLVN) - Liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân, tại cuộc họp báo Quý 1/2024 của Bộ Tài chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn đã chia sẻ nguyên nhân và giải pháp xử lý đối với trường hợp cá nhân có nhiều mã số thuế (MST)

Dự kiến ngày 1/4 tới hệ thống VNDirect sẽ hoạt động bình thường

Phó chủ tịch UBCKNN Phạm Hồng Sơn tại cuộc Họp báo (ảnh:Tạp chí Thuế)
(PLVN) - Thông tin vừa được ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết tại cuộc họp báo quý I/2024 của Bộ Tài chính chiều 29/3. Hiện tại, tất cả tài khoản chứng khoán của khách hàng đều được đảm bảo, khách hàng đã kiểm tra được số dư tài khoản.

GDP quý 1/2024 tăng cao nhất từ năm 2020 đến nay

Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng TCTK chủ trì họp báo
(PLVN) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ các năm từ 2020-2023. Đóng góp nhiều nhất cho sự tăng trưởng này là khu vực công nghiệp - xây dựng và dịch vụ...

Ý kiến trái chiều về đề xuất chống bán phá giá với thép cán nóng

Một số DN lo ngại nếu điều tra CBPG với HRC nhập khẩu sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành thép.
(PLVN) - Ngay sau khi xuất hiện thông tin đề xuất Cục Phòng vệ thương mại (PVTM - Bộ Công Thương) điều tra chống bán phá giá (CBPG) với sản phẩm thép cán nóng (HRC) nhập khẩu, đến ngày 27/3 đã có 9 DN sản xuất tôn mạ, ống thép trong nước gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan quản lý.

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.