Gần ngàn người lo ngày bay hiệu chuẩn Dự án cải tạo đường băng Tân Sơn Nhất

ATTECH dự kiến, ngày 29 - 30/1/2021 sẽ tiến hành bay hiệu chuẩn đợt 1 đường cất hạ cánh Tân Sơn Nhất.
ATTECH dự kiến, ngày 29 - 30/1/2021 sẽ tiến hành bay hiệu chuẩn đợt 1 đường cất hạ cánh Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Thời gian đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R sân bay Tân Sơn Nhất sau cải tạo được ấn định đầu năm 2021. Vì thế, ở thời điểm này, trên công trường luôn có 700 công nhân và kỹ thuật viên tham gia dự án, để đảm bảo bay hiệu chuẩn vào cuối tháng 1/2021.

Trao đổi với PLVN, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nói rằng, Bộ và các đại diện chủ đầu tư ý thức rất rõ giá trị của mỗi ngày, mỗi giờ rút ngắn được tiến độ thi công trên công trường đối với dự án cải tạo đường băng tại 2 sân bay quốc tế lớn nhất nước.

“Đã chọn được thời điểm “vàng” để triển khai dự án cải tạo, thì cần phải tận dụng từng ngày, từng giờ… để cán đích, sớm phục vụ nhu cầu vận tải hàng không” - Thứ trưởng Tuấn nói.

Theo kế hoạch, đường cất hạ cánh 25R Tân Sơn Nhất sẽ xong phần bê tông xi măng ngày 20/10/2020; bê tông nhựa, dải lề xong trước ngày 30/10/2020; đường lăn sẽ hoàn thành trước 15/11/2020…

Thống kê mới nhất về khôi lượng, sản lượng thực hiện trên công trường cho thấy, nhà thầu Tổng công ty Công trình hàng không (ACC) đang là đơn vị dẫn đầu trong liên danh thi công, khi đạt được 67% công việc, với giá trị thưc hiện hơn 113 tỷ đồng, góp phần cùng các nhà thầu khác giúp dự án giải ngân được 272/372 tỷ đồng.

Vẫn với đà triển khai dự án như thế, Bộ GTVT sẽ xem xét bố trí bổ sung thêm vốn khoảng 320 tỷ đồng cho dự án vào tháng 10/2020.

Đại diện chủ đầu tư - Tổng công ty Cửu Long thông tin, đến thời điểm này, việc thi công cải tạo đường cất hạ cánh ở Tân Sơn Nhất đang nhanh hơn so với tiến độ yêu cầu khoảng 28%. Nếu không có gì thay đổi, công trình trên sẽ được nghiệm thu hoàn thành trong khoảng từ 15/11/2020 - 31/12/2020.

Lãnh đạo Bộ GTVT và đại diện chủ đầu tư kiểm tra dự án cải tạo đường cất hạ cánh 25R ở Tân Sơn Nhất.
Lãnh đạo Bộ GTVT và đại diện chủ đầu tư kiểm tra dự án cải tạo đường cất hạ cánh 25R ở Tân Sơn Nhất.

Để chủ động hơn các mốc thời gian, đồng thời tiếp tục rút ngắn hơn nữa về tiến độ, đại diện chủ đầu tư đề nghị Bộ GTVT chấp thuận thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công song song với quá trình triển khai thủ tục điều chỉnh quy hoạch cục bộ và điều chỉnh thiết kế cơ sở đối với hạng mục đường lăn W4A.

Đặc biệt, đối với khâu thẩm định hồ sơ bước 2, Tổng công ty Cửu Long muốn hạn chế cách lấy ý kiến các đơn vị bằng văn bản, vì sẽ mất nhiều thời gian phản hồi. “Việc này kiến nghị Bộ GTVT mời các đơn vị liên quan đến Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông để cùng trao đổi”, đại diện chủ đầu tư đề xuất  biện pháp để đơn giản thủ tục, tiết kiệm thời gian.

Được biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc nhập vật tư, thiết bị khá khó khăn nên ở đây sẽ có tận dụng một số thiết bị cũ để tiếp tục khai thác. Vì thế, Cục Hàng không Việt Nam cần sớm có văn bản hướng dẫn phương án sử dụng lại thiết bị cũ. Việc đánh giá khả năng tận dụng các thiết bị cũ cũng cần có sự phối hợp giữa Cục Hàng không với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đơn vị Tư vấn thiết kế...

“Theo đó, công tác bay hiệu chuẩn và lập phương thức bay, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH), dự kiến sẽ có hai đợt vào thời điểm 29 - 30/1/2021 và đợt hai vào tháng 5&6/2021”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị được tổ chức vào chiều ngày 20/9

'Các ngân hàng đã cam kết hỗ trợ là phải thực hiện'

(PLVN) - Đó là chỉ đạo của Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú tại Hội nghị triển khai giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng hỗ trợ khách hàng sau cơn bão số 3, được tổ chức ngày 20/9/2024.

Đọc thêm

Hàng hóa Việt Nam ứng phó trước điều tra phòng vệ thương mại

Mặt hàng thép rất hay bị điều tra phòng vệ thương mại. (Ảnh minh họa: Hoàng Hậu)
(PLVN) - Thời gian gần đây, một số quốc gia liên tục thông tin về việc tiếp nhận và điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) với hàng hóa xuất xứ Việt Nam. Doanh nghiệp cần làm gì để tránh tối đa các vụ việc PVTM, nhất là trong bối cảnh bảo hộ sản xuất trong nước đang gia tăng ở nhiều nước.

Cấp bách khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 để bảo đảm đời sống nhân dân

Hội nghị hỗ trợ phục hồi sản xuất trồng trọt sau bão, lũ tại các tỉnh, thành phía Bắc.
(PLVN) - Thực hiện Nghị quyết số 143/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), ngày 18/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức Hội nghị hỗ trợ phục hồi sản xuất trồng trọt sau bão, lũ tại các tỉnh, thành phía Bắc.

Kinh tế số giúp Việt Nam vào nhóm có quy mô nền kinh tế lớn

Kinh tế số giúp Việt Nam vào nhóm có quy mô nền kinh tế lớn
(PLVN) -  “Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi luôn đau đáu một điều là làm thế nào để nền kinh tế, doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, giúp người dân hạnh phúc hơn, tham gia các hoạt động xã hội toàn diện hơn, thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội thuận lợi hơn …” - GS. TS Võ Xuân Vinh .

Thị trường tín chỉ carbon và chiến lược phát triển nguồn nhân lực

Thị trường tín chỉ carbon và chiến lược phát triển nguồn nhân lực
(PLVN) -  Những năm gần đây, Việt Nam đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc giảm phát thải khí nhà kính và xây dựng thị trường tín chỉ carbon, đặc biệt là thông qua các tuyên bố tại COP26 và COP27. Những cam kết này không chỉ khẳng định vai trò của Việt Nam trong nỗ lực toàn cầu mà còn tạo ra động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

Cần chuyển đổi mô hình trong phát triển bền vững kinh tế biển

Cần chuyển đổi mô hình trong phát triển bền vững kinh tế biển
(PLVN) -  Phát triển kinh tế theo mô hình tuần hoàn đang là một xu hướng chuyển đổi của các quốc gia để đi lên bền vững. Ở Việt Nam, mô hình này mới được đề cập và thực hiện với những bước khởi động trong phạm vi khiêm tốn. Trong phát triển kinh tế biển, kinh tế tuần hoàn xuất hiện chưa nhiều, kể cả trong chính sách…

'Kinh tế số có thể giúp Việt Nam vào nhóm có quy mô nền kinh tế lớn'

'Kinh tế số có thể giúp Việt Nam vào nhóm có quy mô nền kinh tế lớn'
(PLVN) -  “Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi luôn đau đáu một điều là làm thế nào để nền kinh tế, doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, giúp người dân hạnh phúc hơn, tham gia các hoạt động xã hội toàn diện hơn, thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội thuận lợi hơn …”, GS. TS Võ Xuân Vinh nói.

Doanh nghiệp sản xuất xăng giảm phát thải khí nhà kính

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. (Ảnh: BSR).
(PLVN) - Trước xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ở khâu hạ nguồn đang tích cực thực hiện các giải pháp giảm phát thải.

Ngành Hải quan: Dự báo thu ngân sách khó khăn trong những tháng cuối năm

Cán bộ Hải quan làm thủ tục cho doanh nghiệp. (Ảnh: Thu Hòa).
(PLVN) - Theo Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu chịu thuế của cả nước trong tháng 8 giảm 1,9% đã khiến công tác thu ngân sách nhà nước của ngành Hải quan có dấu hiệu chững lại với mức giảm 9% so với tháng 7/2024. Điều này cũng báo hiệu khó khăn trong công tác thu ngân sách nhà nước của ngành Hải quan những tháng cuối năm.

Petrovietnam có tân Phó Tổng Giám đốc

Petrovietnam có tân Phó Tổng Giám đốc
(PLVN) - Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Cách nào giúp doanh nghiệp ứng phó với thuế carbon?

Sản xuất thép hiện đang đứng trước áp lực lớn của CBAM. (Ảnh: VSA).
(PLVN) - Theo lộ trình của Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), từ ngày 1/1/2026, Liên minh Châu Âu (EU) sẽ áp thuế carbon đối với 6 mặt hàng khi xuất khẩu vào EU. Cần phải làm gì để giúp doanh nghiệp (DN) Việt thích ứng với sự điều chỉnh này?