Đùa với “tử thần” trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Ảnh từ internet.
Ảnh từ internet.
(PLO) - Trước cổng Bệnh viện Bạch Mai không chỉ là nơi tấp nập xe ôm, xe taxi giống như “bến bãi”, mà ngay cả đường ray tàu trước cổng viện cũng đang dần trở thành “phố” hàng rong với nhiều hàng nước được mở ra và nườm nượp người qua lại.

Ngày ngày, hàng chục người ngang nhiên ngồi uống nước, bất chấp vi phạm an toàn giao thông đường sắt và ảnh hưởng đến tính mạng của chính mình. Thậm chí, thời gian buổi trưa và cuối chiều nhiều quán nước đông người không đủ ghế ngồi, họ ngồi tạm ở đường ray để uống trà. Thậm chí xe máy của đội xe ôm cũng để luôn trên đường ray chứ không phải ở một vị trí an toàn nào khác.

Anh Nguyễn Văn Thái quê ở Kiến Xương, Thái Bình đi chăm người nhà ốm ở Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Tôi thấy cũng có công an phường ra dẹp. Khi có công an thì họ giả vờ dẹp vào nhưng công an đi rồi lại dọn ra và bán hàng bình thường. Mọi thứ lại đâu vào đấy”.

Và cũng như vậy khi có tàu tới khách thì cầm cốc nước chạy qua chỗ khác đứng, chủ hàng nhanh tay dọn dẹp ghế, thuốc..., tàu đi rồi mọi thứ lại tiếp diễn nhộn nhịp. Mùa mưa, mùa nắng mấy hàng quán này còn có bạt để che chắn. Tuy chỉ che chỗ ngồi của người bán thôi nhưng cũng thấy rõ được sự vi phạm về cảnh quan đô thị và an toàn giao thông đường sắt.

Hiện nay, các hàng quán ở ray tàu chỉ mở từ sáng đến 2 giờ chiều. Tuy nhiên, họ nghỉ không phải vì sợ tàu mà chỉ vì “công an dạo này làm gắt quá”. Nghĩa là mấy hôm nữa hết "gắt" họ lại bán cả ngày cả đêm.

Nhiều người dân tỉnh lẻ xuống đây chăm bệnh nhân không thể hiểu hết được mức độ nguy hiểm của việc hoạt động gần đường ray tàu hoả, nên nhiều khi đã nhìn thấy tàu nhưng vẫn thản nhiên ngồi, mặc cho mọi người nhắc nhở. Thiết nghĩ, nếu không có những hàng nước ở đây thì sẽ không có cảnh thản nhiên đùa với “tử thần” coi thường tính mạng như thế và là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng , đáng tiếc.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.