Marriott International bổ nhiệm Giám đốc Điều hành và Chủ tịch mới

(PLVN) - Vào ngày 23/2/2021, Hội đồng Quản trị tập đoàn Marriott International chính thức bổ nhiệm ông Anthony (Tony) Capuano giữ chức vụ Giám đốc điều hành và gia nhập vào Hội đồng quản trị của tập đoàn. Ngoài ra, Hội đồng quản trị cũng bổ nhiệm bà Stephanie Linnart vào vị trí Chủ tịch tập đoàn. Quyết định bổ nhiệm này được tiến hành sau sự ra đi bất ngờ của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Arne Sorenson vào ngày 15/2/2021 vừa qua.

“Những nỗ lực của Cựu chủ tịch, Giám đốc Điều hành Arne truyền rất nhiều cảm hứng để chúng tôi sẵn sàng đảm nhận trọng trách này. Chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện các chiến lược đề ra, tập trung khôi phục, mở rộng, mang đến cơ hội cho các cộng sự, duy trì mối quan hệ mang tính xây dựng với chủ sở hữu và cộng sự, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm an toàn, mới mẻ đồng thời mang đến giá trị cho các cổ đông của chúng tôi.” - Ông Capuano tâm sự.

“Ông Tony giữ vai trò then chốt trong sự phát triển của Marriott trong suốt thập kỷ qua. Ông ấy sẽ trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc cùng chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng đồng thời điều phối thị trường trong đại dịch COVID-19.” - Ông J.W. “Bill” Marriott, Jr (Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Marriott International) nhận xét. 

Ông Anthony (Tony) Capuano
 Ông Anthony (Tony) Capuano

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí mới, ông Capuano 55 tuổi, từng giữ chức vụ Chủ tịch Phát triển toàn cầu, thiết kế và vận hành dịch vụ. Trong nhiệm kỳ là Chủ tịch phát triển toàn cầu, ông Capuano là nhân tố quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn từ hơn 3.200 khách sạn vào đầu năm 2009 lên đến hơn 7.600 khách sạn vào cuối 2020. 

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị cũng bổ nhiệm bà Stephanie Linnartz, từng là Chủ tịch phụ trách Kinh doanh vào vị trí Chủ tịch tập đoàn.

Bà Stephanie Linnartz
 Bà Stephanie Linnartz

Tại cương vị tân Chủ tịch, bà Linnartz sẽ phụ trách phát triển và thực hiện tất cả các khía cạnh trong chiến lược tiêu dùng toàn cầu của tập đoàn, bao gồm thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tương tác với khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết. 

Ở cương vị mới, bà Linnartz sẽ giám sát tổ chức phát triển toàn cầu của Marriott nhằm thúc đẩy các chiến lược của 30 thương hiệu khách sạn của tập đoàn, cũng như các bộ phận dịch vụ thiết kế và vận hành toàn cầu.

Bà Linnartz còn phụ trách về các vấn đề giao thoa giữa công nghệ và lòng hiếu khách, phát triển của chương trình khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy, phát triển thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott và đẩy mạnh phát triển bền vững.

Ông Marriott cho biết: “Tony và Stephanie thực sự phù hợp với các vị trí Tổng Giám đốc và Chủ tịch bởi họ sở hữu tất cả những yếu tố mà chúng tôi cần để tiếp tục phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng trong những năm tới.”

Tin cùng chuyên mục

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.