Điều chỉnh mức thu phí dịch vụ tại trạm Bắc Hải Vân

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều ngày 26/4, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả tổ chức buổi cung cấp thông tin về việc điều chỉnh giá vé tại trạm Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế)
Trạm thu phí Bắc Hải Vân Trạm thu phí Bắc Hải Vân

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được văn bản số 249/2021/ĐC ngày 18/3/2021 của Tập đoàn Đèo Cả về việc điều chỉnh mức thu phí dịch vụ  tại trạm thu phí Bắc Hải Vân. Trên cơ sở ý kiến của Tổng cục đường bộ Việt Nam tại văn bản số 2210/TĐBVN-TC ngày 13/4/2021, Bộ GTVT đồng ý việc điều chỉnh mức thu phí tại trạm thu phí Bắc Hải Vân theo đề xuất của Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả.

Theo đó, mức thu phí được điều chỉnh như sau: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức thu 110.000 đồng/lượt. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 160.000 đồng/lượt.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 200.000 đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 210.000đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet mức thu 280.000đồng/lượt.

Thời gian điều chỉnh giá thu phí bắt đầu từ ngày1/5/2021.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả chịu trách nhiệm về mức thu phí dịch vụ theo đề xuất, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan quản lý chặt chẽ nguồn thu, thường xuyên cập nhật doanh thu thực tế để xác định thời gian thu phí.

Trước đó, vào ngày 11/1/2021, hầm Hải Vân 2 được khánh thành. Đây là hầm đường bộ xuyên núi dài nhất Đông Nam Á với hơn 6,2 km. Cùng với Hải Vân 1 (hoàn thành năm 2005), Hải Vân 2 đãtạo nên một công trình hầm đường bộ hoàn chỉnh, khi phân tách 2 chiều di chuyển riêng cho mỗi ống hầm.

Theo Nhà đầu tư, sau khi khánh thành, nhà đầu tư đã tạm gác lại những khó khăn về tài chính của dự án vẫn đang còn tồn tại, chủ động đề xuất cơ quan chức năng đưa hầm Hải Vân 2 vào hoạt động từ ngày 01/02/2021 (nhằm ngày 20 thángChạp năm CanhTý). Nhận thấy lợi ích rõ rệt mà công trình hầm mang lại cho xã hội sau một thời gian ngắn đưa hầm Hải Vân 2 vào vận hành, với trách nhiệm một doanh nghiệp Việt đối với việc đáp ứng nhu cầu của  người dân, Nhà đầu tư đã nỗ lực duy trì vận hành liên tục.

Thời gian di chuyển nếu phương tiện đi qua đường đèo là 45 phút, di chuyển 2 chiều qua hầm Hải Vân 1 trước đây là 15 phút. Nay với 2 ống hầm Hải Vân được lưu thông mỗi ống hầm 1 chiều, thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 6 phút, giảm tiến gồn, giảm khói bụi do quẩn khí, giảm tiêu hao nhiên liệu của phương tiện, giảm thiểu triệt để tai nạn giao thông, chấm dứt tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đến nay nhà đầu tư đã hoàn thành các nghĩa vụ của Hợp đồng với cơ quan nhà nước khi hoàn thành toàn bộ các hạng mục của dự án. Trên cơ sở Hợp đồng đã ký kết, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 2230/BGTVT-ĐTCT ngày 16/04/2021 đồng ý việc điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí Bắc Hải Vân để có nguồn kinh phí duy trì công tác quản lý vận hành và hoàn vốn cho hầm Hải Vân 2 khi đưa vào khai thác. Việc điều chỉnh giá vé thực hiện theo lộ trình của Hợp đồng dự án đã ký kết; giá vé tuân thủ theo Thông tư 60/2018/TT-BGTVT đối với công trình hầm đường bộ, người dân có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Thùy Nhung
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những hung thần trong TP Biên Hòa

Những hung thần trong TP Biên Hòa
(PLVN) - Người dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) ngán ngẩm khi phải lưu thông cùng đoàn xe ben siêu trọng chở đá, đất từ các mỏ đi tiêu thụ. Một số hình ảnh ghi nhận tại TP Biên Hòa có thể thấy xe ben đang lộng hành thế nào...

Ưu tiên đặc biệt cho các chuyến bay chở vắc xin COVID-19

Lô vắc xin COVID-19 về Việt Nam qua Sân bay Tân Sơn Nhất.
(PLVN) -  Vắc xin COVID-19 là mặt hàng có giá trị cao và quá trình vận chuyển tiềm ẩn các rủi ro do phải chở số lượng đá khô lớn kèm theo. Do đó, việc vận chuyển vắc xin trên các chuyến bay phải được thực hiện rất cẩn thận để đảm bảo an toàn bay.