Điều chỉnh mức thu phí dịch vụ tại trạm Bắc Hải Vân

Trạm thu phí Bắc Hải Vân
Trạm thu phí Bắc Hải Vân
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều ngày 26/4, Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả tổ chức buổi cung cấp thông tin về việc điều chỉnh giá vé tại trạm Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế)

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được văn bản số 249/2021/ĐC ngày 18/3/2021 của Tập đoàn Đèo Cả về việc điều chỉnh mức thu phí dịch vụ  tại trạm thu phí Bắc Hải Vân. Trên cơ sở ý kiến của Tổng cục đường bộ Việt Nam tại văn bản số 2210/TĐBVN-TC ngày 13/4/2021, Bộ GTVT đồng ý việc điều chỉnh mức thu phí tại trạm thu phí Bắc Hải Vân theo đề xuất của Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả.

Theo đó, mức thu phí được điều chỉnh như sau: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức thu 110.000 đồng/lượt. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 160.000 đồng/lượt.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 200.000 đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 210.000đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet mức thu 280.000đồng/lượt.

Thời gian điều chỉnh giá thu phí bắt đầu từ ngày1/5/2021.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả chịu trách nhiệm về mức thu phí dịch vụ theo đề xuất, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan quản lý chặt chẽ nguồn thu, thường xuyên cập nhật doanh thu thực tế để xác định thời gian thu phí.

Trước đó, vào ngày 11/1/2021, hầm Hải Vân 2 được khánh thành. Đây là hầm đường bộ xuyên núi dài nhất Đông Nam Á với hơn 6,2 km. Cùng với Hải Vân 1 (hoàn thành năm 2005), Hải Vân 2 đãtạo nên một công trình hầm đường bộ hoàn chỉnh, khi phân tách 2 chiều di chuyển riêng cho mỗi ống hầm.

Theo Nhà đầu tư, sau khi khánh thành, nhà đầu tư đã tạm gác lại những khó khăn về tài chính của dự án vẫn đang còn tồn tại, chủ động đề xuất cơ quan chức năng đưa hầm Hải Vân 2 vào hoạt động từ ngày 01/02/2021 (nhằm ngày 20 thángChạp năm CanhTý). Nhận thấy lợi ích rõ rệt mà công trình hầm mang lại cho xã hội sau một thời gian ngắn đưa hầm Hải Vân 2 vào vận hành, với trách nhiệm một doanh nghiệp Việt đối với việc đáp ứng nhu cầu của  người dân, Nhà đầu tư đã nỗ lực duy trì vận hành liên tục.

Thời gian di chuyển nếu phương tiện đi qua đường đèo là 45 phút, di chuyển 2 chiều qua hầm Hải Vân 1 trước đây là 15 phút. Nay với 2 ống hầm Hải Vân được lưu thông mỗi ống hầm 1 chiều, thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 6 phút, giảm tiến gồn, giảm khói bụi do quẩn khí, giảm tiêu hao nhiên liệu của phương tiện, giảm thiểu triệt để tai nạn giao thông, chấm dứt tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đến nay nhà đầu tư đã hoàn thành các nghĩa vụ của Hợp đồng với cơ quan nhà nước khi hoàn thành toàn bộ các hạng mục của dự án. Trên cơ sở Hợp đồng đã ký kết, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 2230/BGTVT-ĐTCT ngày 16/04/2021 đồng ý việc điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí Bắc Hải Vân để có nguồn kinh phí duy trì công tác quản lý vận hành và hoàn vốn cho hầm Hải Vân 2 khi đưa vào khai thác. Việc điều chỉnh giá vé thực hiện theo lộ trình của Hợp đồng dự án đã ký kết; giá vé tuân thủ theo Thông tư 60/2018/TT-BGTVT đối với công trình hầm đường bộ, người dân có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".