Việc bếp thật đơn giản với một số mẹo vặt

Việc bếp thật đơn giản với một số mẹo vặt
(PLO) -Chỉ cần vài  mẹo vặt đơn giản sẽ khiến công việc nấu nướng của nàng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Đặt thớt lên một chiếc khăn mặt hoặc khăn tắm cũ để tránh nó bị trượt trên bàn bếp trơn khi bạn thái, chặt đồ ăn.

Kết quả hình ảnh cho Đặt thớt lên một chiếc khăn mặt

Nếu các loại rau, củ mà bạn định chế biến hơi héo, hãy thả chúng vào nước lạnh trước khi nấu. Rau củ héo là do thiếu nước, khi thả chúng vào nước lạnh, nước sẽ dễ dàng thâm nhập hơn vào các tế bào và có thể làm chúng tươi, giòn trở lại.

Kết quả hình ảnh cho thả rau củ vào nước lã

Nếu bạn không muốn gãy móng tay vì bóc vỏ cam, chanh, hãy cho chúng vào lò vi sóng khoảng 15 giây trước khi bóc.

Kết quả hình ảnh cho cho chanh , cam vào lò vi sóng

Bạn nhỡ tay cho quá nhiều muối vào món ăn? Hãy trung hòa lại với một chút giấm.

Kết quả hình ảnh cho cho dấm vào thức ăn

Để tránh tờ công thức nấu ăn bị ướt, hãy cho vào một chiếc túi nilon cũ có khóa zip trước khi mang vào bếp.

Kết quả hình ảnh cho cho giấy vào túi khóa zip

Bạn sợ mùi hành, tỏi còn vương trên tay cả ngày sau khi thái? Hãy cọ một chiếc thìa inox lên tay trong khi rửa tay với xà phòng và bạn sẽ thấy tác dụng khử mùi bất ngờ của nó.

Kết quả hình ảnh cho cọ thìa inox trên tay

Rửa rau mùi bằng nước nóng giúp rau giữ mùi thơm được lâu hơn và tươi, xanh hơn.

Kết quả hình ảnh cho rửa rau mùi bằng nước nóng

Bóc tỏi nhanh chóng, có hai cách để bạn bóc tỏi nhanh hơn. Cách một là đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh. Động tác này khiến vỏ tỏi trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc.

Cách hai, cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến các vỏ tỏi rời ra để bạn dễ dàng xử lý.

Kết quả hình ảnh cho bóc tỏi nhanh

Tiết kiệm không gian trong tủ đông, sau khi mua cả tá thực phẩm đem về nhà, bạn có thể không còn chỗ nào trong tủ đông để chứa chúng.

Vì thế hãy tiết kiệm không gian bằng cách chứa các thức ăn trong các túi đông thay vì để trong bát hay các hộp. Như thế, bạn dễ dàng xếp chồng những thực phẩm này lên trên những thực phẩm khác.

Kết quả hình ảnh cho chứa đồ ăn trong túi đông

Thái thịt, cá dễ dàng hơn, nếu muốn thái thịt, cá dễ hơn, bạn nên bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng, để thực phẩm đóng băng một phần. Khi thịt cứng hơn một chút, bạn sẽ dễ dàng thái miếng hay thái lát mỏng. 

Tương tự, muốn bóc vỏ tôm dễ hơn, tôm tươi mua về cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng, khi tôm hơi cứng một chút, bạn sẽ dễ dàng xử lý hơn.

Kết quả hình ảnh cho thịt cá cho vào tủ lạnh

Bóc vỏ gừng bằng một chiếc thìa dễ và nhanh hơn là sử dụng dao. Bạn chỉ cần lấy chiếc thìa cạo vào củ gừng là vỏ sẽ ra. Bạn nên nhớ, cạo bằng thìa phù hợp với tất cả trường hợp củ quả khi bạn chỉ muốn bỏ đi một phần nhỏ vỏ.

Kết quả hình ảnh cho Bóc gừng với một chiếc thìa

Xà lách, rau diếp rất nhanh hỏng, chỉ cần hút ẩm là lá sẽ hỏng, dù đã được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu bạn quấn khăn giấy vòng quanh để miếng giấy hút ẩm thay cho lá rau, rau sẽ tươi lâu hơn.

Kết quả hình ảnh cho bảo quản xà lách

Bóc trứng luộc dễ dàng hơn

Kết quả hình ảnh cho Bóc trứng luộc dễ dàng hơn

Nếu bạn gặp chút khó khăn khi bóc trứng luộc, hãy nhỏ vài giọt dấm vào xoong luộc trứng khi nước đang sôi. Đến khi trứng được vớt ra và vỏ đã nguội phần nào, bạn sẽ dễ bóc hơn so với trứng luộc ở nước thông thường.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.