Ủy ban ATGTQG phản hồi về loạt bài đổi mũ bảo hiểm

Sau khi PLVN Online có loạt bài phân tích về lợi nhuận từ chương trình đổi mũ bảo hiểm của hai doanh nghiệp Chí Thành và Á Long ( hai nhãn hàng Chita và B'color), Ủy ban ATGTQG đã có công văn số 102 ngày 3/4/2013 phản hồi một số điểm báo nêu.

[links()]Sau khi PLVN Online có loạt bài phân tích về lợi nhuận từ chương trình đổi mũ bảo hiểm của hai doanh nghiệp Chí Thành và Á Long ( hai nhãn hàng Chita và B'color), Ủy ban ATGTQG đã có công văn số 102 ngày 3/4/2013 phản hồi một số điểm báo nêu.

Công văn do Chánh Văn phòng Ủy ban ATGTQG Nguyễn Trọng Thái ký cho rằng, hai bài viết trên PLVN Online có nhiều thông tin lập lờ, chưa khách quan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ trương chung của Ủy ban ATGTQG về đổi mũ bảo hiểm và cơ quan thường trực của Ủy ban ATGTQG.

Nội dung công văn khẳng định: Văn phòng Ủy ban ATGTQG nhận được đề nghị tham gia của 5-6 doanh nghiệp, nhưng khi bàn cụ thể với các doanh nghiệp thì nhiều đơn vị không đủ điều kiện về số lượng mũ, về địa điểm tổ chức ngoài trời,t hiếu nhân lực phục vụ đổi mũ, mức trợ giá thấp nên chủ động không tham gia. Một số doanh nghiệp ủng hộ và cam kết khi nào chuẩn bị đủ điều kiện sẽ tham gia chương trình. Vì vậy, trong đợt đầu phát động chỉ có hai công ty CP Á Long và công ty Chí Thành là hai cơ sở đầu tiên cam kết tham gia chương trình đổi mũ bảo hiểm có trợ giá, được chấp thuận vì đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và điều kiện mà chương trình đưa ra.

Vì vậy, công văn cho rằng việc báo PLVN đặt dấu hỏi nghi vấn về việc hai doanh nghiệp tham gia chương trình là "sân sau" của Ủy ban ATGTQG là vô căn cứ.

anh (3).jpg
Ủy ban ATGTQG khẳng định không có chuyện hai doanh nghiệp Chí Thành và Á Long là "sân sau"...

Công văn này cũng khẳng định: ngay từ khi khởi động chương trình, Ủy ban ATGTQG đã đưa ra tiêu chí và điều kiện, để từ đó đặt quyền lợi người dân lên trên, doanh nghiệp tham gia phải chia sẻ, giảm bớt lợi nhuận. Ủy ban ATGTQG khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, hiệu quả, được dư luận và người dân quan tâm, đồng tình.

Trước tiên, báo PLVN hoan nghênh những thông tin phản hồi kịp thời của Ủy ban ATGTQG đối với những vấn đề báo nêu. Báo PLVN xin trao đổi thêm quan điểm của Báo như sau:

Báo PLVN đồng tình và hoàn toàn nhất trí với chủ trương của Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cũng như chủ trương trợ giá cho người tiêu dùng mua được mũ bảo hiểm có chất lượng.

Tuy nhiên, trong đợt thí điểm đổi mũ bảo hiểm vừa qua, báo PLVN đã phát hiện nhiều điểm hạn chế, bất hợp lý, thậm chí có dấu hiệu chương trình bị trục lợi. Với trách nhiệm của cơ quan truyền thông, báo thấy rằng cần phản ảnh rộng rãi để người dân được biết cũng như cơ quan chức năng, trong đó có đơn vị tổ chức chương trình là Ủy ban ATGTQG được biết. Đúng như tinh thần của Ủy ban ATGTQG thông tin tại cuộc họp báo trước khi diễn ra chương trình nói trên: việc đổi mũ đợt đầu tiên là thí điểm, sau đó Ủy ban ATGTQG sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng.

Hiện nay, nhóm phóng viên thực hiện đề tài này vẫn đang tiếp tục thu thập thông tin để làm rõ những nghi vấn mà báo đã đặt ra.

Quan điểm của báo PLVN trước vụ việc này là thông tin khách quan, trung thực, hướng tới những mục tiêu đích thực của chương trình đó là: người tiêu dùng được trợ giá thực sự để mua được mũ bảo hiểm có chất lượng thực sự, không tạo dư địa để doanh nghiệp xả hàng tồn kho, lợi dụng chương trình bán hàng kiếm lợi...

PLVN

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.